So sánh điều hòa Funiki và Midea: Thương hiệu nào tốt hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng so sánh điều hòa Funiki và Midea trên các phương diện uy tín thương hiệu; xuất xứ; thiết kế, tính năng, công nghệ, hiệu quả tiết kiệm điện, giá cả, bảo hành và hỗ trợ kỹ thuật để biết điều hòa của thương hiệu nào tốt hơn.

Ngoài điểm giống nhau là cùng thuộc phân khúc điều hòa giá rẻ thì điều hòa Funiki và điều hòa Midea còn có rất nhiều điểm khác biệt cả về xuất xứ, thiết kế, chất lượng… Cùng tìm hiểu chi tiết hơn nhé.

So sánh điều hòa Funiki và Midea: Uy tín thương hiệu

+ Điều hòa Funiki: Là thương hiệu của Công ty Điện Lạnh Hòa Phát –  thành viên thuộc Tập đoàn Hòa Phát nổi tiếng của Việt Nam. Thương hiệu điều hòa Funiki được xây dựng và phát triển trong gần 20 năm qua.

+ Điều hòa Midea: Đây là thương hiệu điện máy giá rẻ hàng đầu Trung Quốc có trụ sở chính đặt tại Quảng Đông. Thành lập năm 1968, hãng Midea có các sản phẩm chủ đạo là điều hòa, tủ lạnh, máy giặt, đồ gia dụng lớn và nhỏ, thiết bị nhà bếp, thiết bị nước…

So sánh điều hòa Funiki và Midea
Điều hòa Funiki của Việt Nam còn điều hòa Midea của Trung Quốc

So sánh điều hòa Funiki và Midea: Xuất xứ sản phẩm

+ Điều hòa Funiki: Điều hòa Funiki được sản xuất nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy của hãng đặt tại Malaysia. Tất cả các sản phẩm điều hòa của Funiki được Hòa Phát kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, và đạt các tiêu chuẩn như: Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia: QCVN 9:2012/BKHCN; Tiêu chuẩn TCVN 7830:2015, sửa đổi l:2018…

+ Điều hòa Midea: Được sản xuất và nhập khẩu từ Trung Quốc hoặc lắp ráp tại nhà máy của Midea đặt tại khu công nghiệp Mỹ Phước 3 của tỉnh Bình Dương.

So sánh điều hòa Funiki và Midea: Thiết kế 

+ Điều hòa Funiki: Có tone màu ngà với kiểu dáng thiết kế lịch sự phù hợp với không gian ngôi nhà Việt.

+ Điều hòa Midea: Thiết kế bắt máy với kiểu dáng nguyên khối đơn giản, mang lại vẻ đẹp hiện đại và tiện nghi cho không gian sống của các gia đình.

So sánh điều hòa Funiki và Midea
Thiết kế của hai điều hòa Funiki và Midea

So sánh điều hòa Funiki và Midea: Tính năng, công nghệ

Cả điều hòa Funiki và điều hòa Midea đều thuộc phân khúc điều hòa giá rẻ nên cả hai hãng đều trang bị các tính năng vừa đủ, không quá nhiều công nghệ và tính năng đặc biệt. Cả 2 hãng điều hòa đều trang bị các tính năng cơ bản như làm lạnh nhanh, chế độ ngủ Sleep, chế độ tiết kiệm điện, hẹn giờ bật/ tắt.

Ngoài ra, một số dòng máy điều hòa Midea cao cấp còn được trang bị các tính năng bổ sung như: tính năng Sweet Dream hay  tự động làm sạch lá nhôm dàn bay…. Đánh giá chung thì công nghệ và tính năng trên điều hòa Funiki và điều hòa Midea khá đồng đều.

So sánh điều hòa Funiki và Midea: Hiệu quả tiết kiệm điện 

+ Điều hòa Funiki: Hiệu quả tiết kiệm điện của điều hòa Funiki Inverter được đánh giá cao khi đạt tiêu chuẩn hiệu suất năng lượng 5 sao. Nhược điểm là điều hòa Funiki Inverter chưa có trên các sản phẩm điều hòa có mức công suất cao hơn và loại 2 chiều.

+ Điều hòa Midea: Điều hòa Midea inverter được đánh giá có khả năng tiết kiệm điện khá tốt. Điều hòa Midea inverter ở tất cả các mức công suất nên bạn dễ dàng lựa chọn.

So sánh điều hòa Funiki và Midea
Điều hòa Funiki và Midea dòng inverter đều có hiểu tiết kiệm điện tốt

So sánh điều hòa Funiki và Midea: Bảo hành

+ Điều hòa Funiki: Điều hòa Funiki được bảo hành 30 tháng với hệ thống trung tâm bảo hành trải dài trên 64 tỉnh thành.

+ Điều hòa Midea: Được bảo hành 2 năm.

So sánh điều hòa Funiki và Midea: Giá cả 

Điều hòa Funiki và điều hòa Midea có mức giá khá tương đương nhau vì cùng nằm trong phân khúc giá rẻ. Tuy điều hòa Midea có phần cao hơn đôi chút nhưng không đáng kể. Vì vậy, cả điều hòa Funiki và điều hòa Midea đều phù hợp với phần lớn người dân Việt Nam có mức thu nhập trung bình.

So sánh điều hòa Funiki và Midea: Thương hiệu nào tốt hơn?

Qua bảng so sánh điều hòa Funiki và Midea ở phía trên có thể thấy chất lượng của 2 thương hiệu điều hòa này khá tương đồng nhau. Tuy nhiên, điều hòa Funiki có dải công suất hoạt động đang đa dạng hơn so với điều hòa Midea. Vì vậy mà đối tượng khách hàng cũng rộng hơn.

Bên cạnh đó, theo đánh giá của khách hàng đã sử dụng sản phẩm của 2 thương hiệu, điều hòa Funiki có khả năng vận hành êm và ít bị lỗi vặt hơn so với điều hòa Midea. Bên cạnh đó, chính sách sau bán hàng của điều hòa Funiki cũng tốt hơn so với điều hòa Midea.

Tin tức về Điều hòa

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Dù mới được trình làng, nhưng điều hòa Aqua 9000 BTU Inverter AQA-RV10QA2 hiện đã có số lượng người dùng khá đáng kể. Chính vì thế, thông qua các đánh giá của người sử dụng, chúng ta đã nắm được ưu nhược điểm của model điều hòa này. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!