So sánh điều hòa Gree và Midea loại nào tốt hơn? Nên chọn loại nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang muốn so sánh điều hòa Gree và Midea nhưng chưa biết chúng có điểm giống và khác nhau nào? Loại nào tốt hơn? Vậy thì hãy để Websosanh giúp bạn nhé.

Bạn đang phân vân nên mua điều hòa Gree hay Midea? Bạn chưa biết chất lượng và giá thành của hai hãng điều hòa này như thế nào? Loại nào tốt hơn? Loại nào rẻ hơn? Vậy thì hãy để Websosanh giúp bạn so sánh điều hòa Gree và Midea chi tiết trong bài viết sau để có được sự lựa chọn đúng đắn.

So sánh điều hòa Midea và Gree về điểm giống nhau

Mặc dù là hai thương hiệu điều hòa khác nhau, nhưng giữa Midea và Gree có những điểm giống nhau như:

so sanh dieu hoa gree va midea
Midea và Gree đều thuộc phân khúc điều hòa giá rẻ

– Cả hai điều là thương hiệu điều hòa đến từ Trung Quốc. Có lẽ vì điều này nên người dùng Việt cảm thấy e ngại, nhưng mọi người có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm tốt để đầu tư.

– Cả điều hòa Midea và Gree đều thuộc phân khúc điều hòa giá rẻ trên thị trường. Mặc dù mức giá của chúng có sự chênh lệch nhau khoảng 500 – 1 triệu đồng. Nhưng về cơ bản thì giá cả hai thương hiệu điều hòa này rẻ hơn so với các thương hiệu khác tại Việt Nam.

So sánh điều hòa Gree và Midea về những điểm khác nhau

Mẫu mã điều hòa Midea và Gree

Nếu xét về mẫu mã của hai thương hiệu điều hòa này thì Gree được đánh giá cao hơn khi có đa dạng mẫu mã, thiết kế hơn. Nếu Midea chỉ phát triển dòng điều hòa 1 chiều, 2 chiều hay 1 chiều inverter với công suất lớn nhất là 18000btu, thì ở Gree lại đa dạng hơn từ 1 chiều, 2 chiều, 1 chiều inverter, 2 chiều inverter cùng công suất lớn nhất lên tới 24000btu. Chính vì vậy giúp người dùng dễ dàng lựa chọn hơn.

so sanh dieu hoa gree va midea
Mẫu mã điều hòa Gree đa dạng hơn Midea

Về kiểu dáng thiết kế

Ở điều hòa Midea giá rẻ và Gree đều được đánh giá cao về thiết kế máy. Nếu điều hòa Midea treo tường thường hướng đến thiết kế thanh lịch, nhẹ nhàng thì ở điều hòa Gree lại chú trọng phong cách hiện đại, sang trọng với từng đường góc cạnh bo tròn nên chiều lòng được nhiều người dùng hơn.

So sánh điều hòa Gree và Midea về công nghệ

Với điều hòa Gree giá rẻ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại như cảm biến nhiệt độ bền trong điều khiển đểu điều chỉnh nhiệt độ tại vị trí chính xác nhất, công nghệ làm mát Jetcool, khả năng kết nối internet, điều khiển qua Smartphone, chế độ X-Fan, cảm biến I-feel,…

Trong khi đó, điều hòa Midea lại tập trung nhiều vào công nghệ làm lạnh nhanh Turbo giúp thiết bị sánh ngang với những thương hiệu điều hòa cao cấp khác về khả năng làm mát. Cùng với đó, hãng cũng trang bị thêm nhiều công nghệ như công nghệ Inverter, Ionizer lọc không khí, chế độ ngủ Sweet Dreams, chế độ cảm biên Follow me…

Về khả năng làm mát của điều hòa Gree và Midea

Khi tìm hiểu thì ở điều hòa Gree và Midea ở khả năng làm lạnh cho thấy sản phẩm của Gree chiếm ưu thế hơn. Cùng thuộc dòng điều hòa giá rẻ nhưng ở các model của Gree được đánh giá cao khi có khả năng làm lạnh sâu hơn, nhanh hơn và điều hòa nhiệt độ tốt hơn. Còn ở Midea thì khả năng làm lạnh được đánh giá ở mức trung bình, chúng chỉ làm lạnh nhanh và tốt khi chọn chế độ Turbo hoặc sử dụng với chức năng quạt 4 chiều.

So sánh điều hòa Gree và Midea về giá thành

Trên thực tế, giá điều hòa Midea rẻ hơn Gree từ 500 – 1 triệu đồng, tùy vào từng mức công suất và từng loại máy. Ví dụ, ở điều hòa Midea 1 chiều 9000btu có giá khoảng 4 triệu đồng, nhưng cùng mức công suất và loại 1 chiều đó thì giá điều hòa Gree là 5 triệu đồng. Tuy mức giá điều hòa Gree cao hơn nhưng mức chênh lệch giữa chúng không quá cao.

so sanh dieu hoa gree va midea
Giá điều hòa Midea rẻ hơn Gree

Nên mua điều hòa Midea hay Gree?

Với những thông tin so sánh điều hòa Midea và Gree trên thì có thể thấy sản phẩm đến từ Gree nhỉnh hơn nhiều so với Midea. Nhưng cả hai vẫn có những điểm mạnh riêng cho mình. Nếu bạn chỉ quan tâm tới giá thành rẻ thì điều hòa Midea là sự lựa chọn tốt. Còn sản phẩm với giá cao hơn một chút xíu, nhưng chất lượng tốt hơn thì nên chọn Gree.

Tin tức về Điều hòa