So sánh điều hòa Gree và Panasonic loại nào tốt hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang cần tìm một chiếc điều hòa cho gia đình mình trong mùa nắng nóng? Bạn phân vân giữa điều hòa Gree và Panasonic loại nào tốt hơn? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp tất cả các thắc mắc cho bạn.

Gree và Panasonic là hai hãng điều hòa phát triển mạnh nhất ở nước ta. Tuy nhiên, làm sao để có thể lựa chọn sản phẩm nào cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn nhất? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu về những ưu, nhược điểm  cũng như so sánh điều hòa Gree và Panasonic để có cái nhìn tổng quan nhất nhé.

Xuất xứ thương hiệu, mẫu mã, giá thành

Điều hòa Gree luôn gây thiện cảm với người dùng bởi thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng phối hợp với bất cứ không gian nào, chất lượng tốt, độ bền cao. Đặc biệt, điều hòa Gree được nhập nguyên khối từ Trung Quốc nên giá thành rất phải chăng, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng.

Trong khi đó, Panasonic – thương hiệu đến từ Nhật và sản xuất tại Malaysia, là hãng luôn đi đầu về mẫu mã, thiết kế, cũng như không ngừng đổi mới kiểu dáng các sản phẩm của mình. Các sản phẩm của hãng được đánh giá cao về chất lượng, tuy nhiên, giá thành của điều hòa Panasonic có phần cao hơn so với những sản phẩm có cùng công suất trên thị trường.

so sánh điều hòa Gree và Panasonic

Các sản phẩm điều hòa Panasonic có giá thành dao động trong khoảng từ 7 đến 45 triệu, trong khi ở Gree, mức giá sản phẩm chỉ dao động trong khoảng từ 5 đến 35 triệu. Nếu so sánh điều hòa Gree và Panasonic về giá bán thì chúng ta dễ dàng nhận ra phân khúc của Panasonic cao hơn hẳn nhưng mức độ đa dạng sản phẩm của hai hãng lại gần như không khác biệt mấy.

So sánh điều hòa Gree và Panasonic: Ưu và nhược điểm của từng hãng

Bên cạnh mẫu mã, bạn cũng nên xem xét các yếu tố khác như công nghệ ứng dụng, mức độ đa dạng sản phẩm, tính năng, bảo hành,…khi lựa chọn một chiếc điều hòa sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng nhất.

1. Độ đa dạng sản phẩm

Về mức độ đa dạng sản phẩm khi so sánh điều hòa Gree và Panasonic thì Panasonic vượt trội hơn bởi hãng thuộc phân khúc cao cấp nên có đa dạng sản phẩm như điều hòa treo tường, điều hòa tủ đứng và điều hòa âm trần. Tuy nhiên, nếu so về mức độ phổ biến thì Gree nhỉnh hơn bởi giá thành rẻ, điều hòa treo tường, điều hòa tủ đứng với đa dạng các công suất giúp người dùng dễ dàng lựa chọn.

so sánh điều hòa Gree và Panasonic

2. Công nghệ ứng dụng

Đối với hãng Panasonic

Về công nghệ ứng dụng, do tập trung chủ yếu vào những dòng điều hòa công nghiệp, công suất lớn nên các sản phẩm điều hòa Panasonic sẽ không trang bị quá nhiều tính năng mà thay vào đó, hãng sẽ cải tiến về chất lượng và độ bền để tăng tuổi thọ sản phẩm. Các tính năng nổi bật không thể không nhắc đến của điều hòa Panasonic đó là:

Công nghệ làm lạnh nhanh Powerful Cool: nhanh chóng mang đến cảm giác mát lạnh cho gia đình bạn khi máy giúp làm mát nhanh gấp 1.5 lần máy lạnh thông thường.

Cảm biến Econavi: tự động điều chỉnh công suất làm lạnh phù hợp giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả.

Cảm biến tự động Autocomfort: điều chỉnh công suất làm lạnh bằng cách giảm nhiệt độ cài đặt tránh tình trạng nhiệt độ quá thấp.

Công nghệ kháng khuẩn Nanoe-G: tiêu diệt vi khuẩn, bụi bẩn, ngăn mùi hôi khó chịu mang đến không gian trong lành nhất.

Dàn tản nhiệt bền bỉ vững vàng với thời gian: với lớp mạ có khả năng chống lại sự ăn mòn của không khí, mưa và các tác nhân khác.

so sánh điều hòa Gree và Panasonic

Đối với hãng Gree

Về phía hãng Gree, dù hướng đến đối tượng bình dân nhưng hãng không ngừng tung ra thị trường những mẫu mã mới áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến. Đây cũng là nỗ lực của hãng nhằm đem lại những sản phẩm giá thành phải chăng nhưng chất lượng vẫn rất tốt tới người dùng.

Các sản phẩm điều hòa Gree luôn được trang bị những công nghệ tiên tiến như:

Công nghệ G10-Inverter thế hệ mới siêu tiết kiệm điện: khi đã đạt đến nhiệt độ cài đặt, máy nén có thể biến tần về tần số 1Hz. Năng lượng tiêu hao lúc này chỉ tương đương với một bóng đèn điện 45W, giúp tiết kiệm hơn 60% điện năng tiêu thụ.

Chế độ làm lạnh cấp tốc Turbo: chỉ cần chờ đợi trong 3 phút là bạn đã có thể tận hưởng hơi lạnh được lan tỏa đều khắp căn phòng.

Kết nối thông minh – Wifi Control: cho phép người dùng điều khiển, quản lý và giám sát quá trình hoạt động của điều hoà tiện lợi hơn chỉ với một chiếc smartphone.

Công nghệ Cold Plasma: sẽ giúp vô hiệu hoá các loại vi khuẩn, vi rút bằng cách sản sinh ra hàng tỷ ion âm và dương có khả năng khử trùng, tiêu diệt hơn 99% vi khuẩn, khử mùi hôi hiệu quả.

Cảm biến nhiệt độ thông minh I-feel: được trang bị bên trong remote, giúp cảm biến chính xác nhiệt độ môi trường xung quanh. Sau đó, điều hoà sẽ tự động điều chỉnh nhiệt độ và lưu lượng gió phù hợp để cung cấp nhiệt độ cài đặt chính xác nhất.

7 cấp độ thổi gió: đáp ứng được mọi nhu cầu sử dụng, thoải mái tận hưởng làn gió mát lạnh, dễ chịu, êm ái..

Chế độ tự động sấy khô dàn bay hơi X-Fan: giúp sấy khô dàn lạnh, ngăn ngừa vi khuẩn, nấm mốc phát triển.

Chế độ G-Clean: loại bỏ các bụi bẩn tích tụ lâu ngày trong máy đem lại luồng không khí trong lành, mát mẻ, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng.

Nên mua điều hòa Gree hay Panasonic?

Có thể thấy, điều hòa Panasonic với nhiều công nghệ hiện đại hơn, tuy nhiên, mức giá của điều hòa Gree lại rẻ hơn nhưng vẫn cung cấp được nhiều sản phẩm, đa dạng tính năng và thiết kế đẹp. Do đó, không khó hiểu khi điều hòa Gree hiện đang nhận được sự ưa chuộng tại thị trường Việt Nam.

Mỗi thương hiệu đều có ưu và nhược điểm riêng, do đó, tùy vào nhu cầu và tài chính mà bạn nên lựa chọn sản phẩm phù hợp. Hi vọng với những thông tin so sánh điều hòa Gree và Panasonic mà chúng tôi đã cung cấp cho bạn như bên trên sẽ giúp bạn phần nào trong công cuộc lựa chọn cho mình chiếc điều hòa phù hợp nhất nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đánh giá điều hòa Mitsubishi Inverter 12000 BTU 1 chiều MSY-JW35VF

Đánh giá điều hòa Mitsubishi Inverter 12000 BTU 1 chiều MSY-JW35VF

Được niêm yết với giá bán không rẻ nhưng điều hòa Mitsubishi inverter 12000btu 1 chiều MSY-JW35VF lại chinh phục người sử dụng nhờ hàng loạt các trang bị cao cấp ấn tượng. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết model này để cho mình những thông tin hữu ích.