So sánh điều hòa Nagakawa NS-C18TL và điều hòa Sumikura APS/APO-180

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Nagakawa NS-C18TL và điều hòa Sumikura APS/APO-180 thuộc dòng điều hòa phân khúc giá rẻ và thường xuyên được đặt lên bàn cân so sánh vì có nhiều đặc điểm tương đương nhau từ công suất, mức giá cho đến công dụng. Vậy rốt cuộc 2 sản phẩm này thực sự có gì giống và khác nhau?

Điều hòa Nagakawa NS-C18TL và điều hòa Sumikura APS/APO-180 thuộc dòng điều hòa 1 chiều không có Inverter có mức giá tương đối rẻ phù hợp với nhiều gia đình. Xét về tính năng và công nghệ được trang bị thì 2 sản phẩm không có chênh lệch đáng kể mấy. 

1. Điểm giống nhau của điều hòa Nagakawa NS-C18TL và điều hòa Sumikura APS/APO-180

Trước tiên, cùng Websosanh.vn tìm hiểu điểm giống nhau của 2 sản phẩm này nhé!

1.1. Công suất và công dụng

Điều hòa Nagakawa NS-C18TL và điều hòa Sumikura APS/APO-180 đều có mức công suất tiêu thụ là 18000BTU phù hợp với nhu cầu sử dụng của căn phòng có diện tích từ 25-30m2. Với thiết kế hoạt động 1 chiều nên cả 2 điều hòa chỉ có công dụng làm lạnh, mang lại mùa hè mát mẻ cho các thành viên.

1.2. Môi chất làm lạnh

Điều hòa NS-C18TL của Nagakawa và điều hòa APS/APO-180 của Sumikura đều sử dụng môi chất làm lạnh là gas R410a. Mặc dù gas R410a chưa phải loại gas có hiệu suất làm lạnh cao nhất hiện nay, tuy nhiên hiệu quả làm lạnh cũng được các chuyên gia đánh giá là tương đối tốt và đặc biệt là thân thiện, an toàn với môi trường. 

So sánh điều hòa Nagakawa NS-C18TL và điều hòa Sumikura APS/APO-180
Gas R410a thân thiện với môi trường

1.3. Màn hình Led hiển thị nhiệt độ

Để tiện lợi cho việc theo dõi và kiểm soát nhiệt độ thì cả 2 sản phẩm đều được nhà sản xuất thiết kế màn hình Led tương đối lớn để hiển thị nhiệt độ. Đặc biệt màn hình của điều hòa NS-C18TL của Nagakawa còn hiển thị thêm cả chức năng hoạt động giúp người dùng dễ quan sát hơn. 

1.4. Bộ lọc diệt khuẩn khử mùi

Ở điều hòa Nagakawa NS-C18TL được trang bị tấm lọc vi bụi kháng khuẩn khử mùi công nghệ cao, có tác dụng diệt khuẩn và lọc sạch không khí, giữ lại những hạt bụi có kích thước siêu nhỏ mang đến bầu không khí trong lành.

Điều hòa Sumikura  APS/APO-180 lại sở hữu màn lọc Plasma ion có tác dụng lọc bụi mịn và vi khuẩn gây hại lên đến 99,9%. Bên cạnh đó, bộ lọc carbon hoạt tính giúp khử mùi khó chịu trong không khí giúp bảo vệ sức khỏe của người dùng. 

So sánh điều hòa Nagakawa NS-C18TL và điều hòa Sumikura APS/APO-180
Điều hòa Sumikura 18.000BTU APS/APO-180 sản xuất trên dây chuyền Nhật Bản

2. Điểm khác nhau của điều hòa Nagakawa 1 chiều 1800BTU NS-C18TL và điều hòa Sumikura 1 chiều 18.000BTU APS/APO-180

Bên cạnh những điểm giống thì 2 sản phẩm này cũng có vài điểm khác nhau. Cụ thể:

2.1. Nguồn gốc xuất xứ

Điều hòa Nagakawa 1 chiều 1800BTU NS-C18TL là sản phẩm của thương hiệu Nagakawa Việt Nam được sản xuất tại Indonesia và đưa về Việt Nam tiêu thụ. Còn điều hòa Sumikura 1 chiều 18.000BTU APS/APO-180 là sản phẩm của thương hiệu Sumikura Việt Nam và được sản xuất tại Malaysia. Về thương hiệu thì cả 2 thương hiệu này vẫn còn tương đối non trẻ so với hãng điều hòa khác như Daikin, LG, Panasonic. Tuy nhiên với tâm lý sính ngoại thì điều hòa Sumikura có thể sẽ được đánh giá cao hơn nhờ dây chuyền công nghệ Nhật Bản. 

So sánh điều hòa Nagakawa NS-C18TL và điều hòa Sumikura APS/APO-180
Điều hòa Sumikura APS/APO-180 được nhập khẩu từ Malaysia

2.2. Mức giá

Cả 2 sản phẩm có mức giá không chênh lệch nhau quá nhiều. Điều hòa của Nagakawa thì có mức giá khoảng 8.500.000 đồng còn điều hòa của Sumikura thì có mức giá khoảng 8.800.000 đồng nhỉnh hơn một ít. 

2.3. Khả năng tiêu thụ điện

Cả 2 sản phẩm đều không được trang bị công nghệ tiết kiệm điện Inverter nên khả năng tiêu thụ điện rất được người tiêu dùng lưu tâm đến. Theo công bố của các hãng thì điều hòa NS-C18TL của Nagakawa có công suất tiêu thụ là 1,68 kw/h, còn điều hòa APS/APO-180 của Sumikura là 1,724 kw/h. Do đó với cùng công suất làm lạnh nhưng điều hòa của Nagakawa sẽ tốn ít điện năng hơn so với điều hòa của Sumikura. 

2.4. Lưu lượng gió

Về mức lưu lượng gió của điều hòa Sumikura sẽ nhỉnh hơn một ít so với Nagakawa. Cụ thể lưu lượng gió cao nhất của Sumikura có thể đạt tới 820 m3/h còn của Nagakawa là 800 m3/h. Do đó điều hòa Sumikura sẽ có khả năng làm mát mạnh hơn và nhanh hơn. 

Nói tóm lại, với mức giá chỉ hơn 8 triệu để sở hữu một chiếc điều hòa có công suất lên đến 18000BTU thì sẽ không có quá nhiều công nghệ hiện đại, tuy nhiên với những công nghệ và tính năng như trên của sản phẩm điều hòa Nagakawa NS-C18TL và điều hòa Sumikura APS/APO-180 vẫn rất đáng để bạn tham khảo. Nếu gia đình bạn có mức kinh tế khá giả hơn chút, muốn sử dụng điều hòa có hoạt động mạnh và nhanh thì có thể lựa chọn điều hòa Sumikura APS/APO-180. Còn nếu bạn ưa chuộng thương hiệu Việt, còn hơi eo hẹp và muốn một chiếc điều hòa tiết kiệm điện thì điều hòa Nagakawa NS-C18TL là một lựa chọn lý tưởng cho bạn.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!