So sánh điều hòa Sharp và Mitsubishi trên 6 tiêu chí quan trọng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tuy đều là thương hiệu điều hòa Nhật Bản nổi tiếng nhưng xét về giá thành, công nghệ, thiết kế thì điều hòa Mitsubishi ăn đứt điều hòa Sharp. Trái lại, nếu bạn chỉ có một số tiền giới hạn và muốn tìm điều hòa giá rẻ để lắp thì điều hòa Sharp chính là lựa chọn không thể bỏ qua.

Trong thị trường điều hòa, Sharp và Mitsubishi là những cái tên quen thuộc. Vậy nên chọn điều hòa Sharp hay điều hòa Mitsubishi thì đừng bỏ qua những chia sẻ dưới đây của Websosanh.vn.

1. So sánh điều hòa Sharp và Mitsubishi qua 6 tiêu chí quan trọng

Để biết điều hòa Sharp hay Mitsubishi, loại nào tốt hơn, bạn hãy cùng đánh giá chúng trên những tiêu chí sau:

1.1 Thiết kế

Về mặt thiết kế, điều hòa Sharp thể hiện ưu thế vượt trội khi có những cải tiến mạnh mẽ về đường nét, kiểu dáng để mang đến cho người dùng một thiết bị đẹp, tinh tế và sang trọng. Trong khi đó, điều hòa Mitsubishi lại không được người dùng đánh giá cao về thiết kế, chưa thu hút người dùng.

So sánh điều hòa Sharp và Mitsubishi trên 6 tiêu chí quan trọng
Về thiết kế, điều hòa Mitsubishi lại không được người dùng đánh giá cao, thiết kế còn cứng, chưa có sự cải tiến theo thời gian

1.2 Khả năng vận hành tiết kiệm điện

Điều hòa Sharp có khả năng vận hành tiết kiệm điện so với điều hòa Mitsubishi. Bởi vì, hiện nay điều hòa Sharp hiện nay có các công nghệ tiết kiệm điện như: chế độ Eco Mode, công nghệ J-Tech Inverter. Với các công nghệ này, đem đến khả năng vận hành tiết kiệm điện lên tới 65% so với điều hòa thông thường.

Trong khi đó, điều hòa Mitsubishi sở hữu công nghệ DC Inverter cũng mang lại khả năng tiết kiệm điện vượt trội nhưng không bằng điều hòa Sharp, chỉ ở mức  từ 20 – 40% so với các sản phẩm điều hòa thông thường.

1.3 Khả năng làm lạnh nhanh

Cả điều hòa Sharp và điều hòa Mitsubishi đều có khả năng làm lạnh nhanh với các chế độ như: chế độ Super Jet (điều hòa Sharp) và chế độ Hi Power (điều hòa Mitsubishi). Tuy nhiên, điều hòa Mitsubishi có thể cho phép giảm 10 độ C trong chỉ vòng 3 phút trong khi đó điều hòa Sharp chỉ có thể giảm 5 độ C trong vòng 5 phút sau khi vận hành.

So sánh điều hòa Sharp và Mitsubishi trên 6 tiêu chí quan trọng
Điều hòa Sharp có thể giảm 5 độ C trong vòng 5 phút sau khi vận hành với chế độ làm lạnh nhanh Super Jet

1.4 Khả năng tinh lọc không khí

Về khả năng tinh lọc không khí, điều hòa Mitsubishi có thể nói là chiếm ưu thế hơn. Nếu như điều hòa Sharp sở hữu công nghệ độc quyền Plasmacluster Ion giúp tiêu diệt nấm mốc, vi khuẩn có hại cho sức khỏe, nâng cao chất lượng bầu không khí cho người sử dụng.

Còn điều hòa Mitsubishi cũng cung cấp giải pháp làm sạch không khí hiệu quả với bộ lọc Enzym tính kiềm tự nhiên sẽ tấn công và tiêu diệt vi khuẩn ở ngay lưới lọc vi sinh bằng cơ cấu tự nhiên, ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc, giúp mang đến bầu không khí sạch khuẩn, tinh khiết và an toàn cho sức khoẻ. Cùng với đó, trên thân điều hòa Mitsubishi Heavy còn được phủ một loại đá Tourmaline có khả năng phát ion âm suốt 24 giờ đem đến bầu không khí trong lành.

So sánh điều hòa Sharp và Mitsubishi trên 6 tiêu chí quan trọng
Điều hòa Mitsubishi cũng cung cấp giải pháp làm sạch không khí hiệu quả với bộ lọc Enzym tính kiềm tự nhiên sẽ tấn công và tiêu diệt vi khuẩn ở ngay lưới lọc vi sinh bằng cơ cấu tự nhiên, ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc, giúp mang đến bầu không khí sạch khuẩn, tinh khiết và an toàn cho sức khoẻ

1.5 Giá thành

Về tiêu chí giá thành, qua khảo sát, điều hòa Sharp có giá thành cao hơn một chút so với điều hòa Mitsubishi những cũng không đáng kể.Phần lớn đều ở mức bình dân phù hợp với nhiều đối tượng người dùng Việt Nam.

1.6 Các công nghệ, tính năng nổi bật

+ Điều hòa Sharp nổi bật với những tính năng, công nghệ hiện đại như:

  • Điều khiển từ xa bằng điện thoại AioT: Là sự kết hợp của trí thông minh nhân tạo AI và điều khiển máy từ xa IoT thông qua ứng dụng. máy lạnh Sharp có thể cảm nhận môi trường xung quanh, từ đó phân tích nhu cầu sử dụng, đưa ra giải pháp và chương trình vận hành phù hợp cho bạn.
  • Chức năng tự động làm sạch Shelf Cleaning: Điều hòa Sharp sẽ tự động làm khô dàn lạnh sau khi hoạt động nhằm làm sạch bụi bẩn, hạn chế sự phát triển sinh sôi của nấm mốc, vi khuẩn bên trong, hong khô dàn lạnh sau mỗi lần hoạt động.
  • Chế độ Best Sleep: Chế độ này có khả năng tự động điều chỉnh nhiệt độ, mang lại giấc ngủ ngon cho cả gia đình. Nhiệt độ phòng sẽ được hạn thấp từ từ giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Để nhiệt độ trong phòng không quá lạnh ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, điều hòa Sharp sẽ tự động tăng dần nhiệt độ lên 0.1°C trong 12 phút. Nhờ vậy, khi thức dậy bạn sẽ cảm thấy thoải mái và khỏe khoắn hơn.
Chế độ Best Sleep: Chế độ này có khả năng tự động điều chỉnh nhiệt độ, mang lại giấc ngủ ngon cho cả gia đình
Chế độ Best Sleep trên điều hòa Sharp có khả năng tự động điều chỉnh nhiệt độ, mang lại giấc ngủ ngon cho cả gia đình

+ Điều hòa Mitsubishi nổi bật với những tính năng, công nghệ như:

  • Điều hòa Mitsubishi có công nghệ đảo gió 3D AUTO tiên tiến nhất. 3 cánh quạt đảo gió được điều khiển bằng 3 motor riêng biệt và thuật toán thông minh đã lập trình sẵn trên bo mạch. Từ đó, phân bổ luồng khí lạnh đều 360 độ khắp cả phòng.
  • Công nghệ khử mùi tối ưu nhờ lưới lọc Solar Filter giúp ngăn chặn các mùi hôi khó chịu như thuốc lá, tất chân, mùi tanh, mùi ẩm,… Mang lại bầu không khí trong lành, thoáng mát cho cả gia đình.
  • Hệ thống kiểm soát Fuzzy Logic “I feel” sẽ tự động điều chỉnh các thông số để tạo ra môi trường không khí phù hợp với bạn. Bên cạnh đó, cài đặt nhiệt độ đã chọn sẽ được lưu trong bộ nhớ hệ thống và tự động phát lại mỗi khi bạn vận hành máy.
  • Tự chẩn đoán lỗi và tự làm sạch giúp điều hòa Mitsubishi tăng độ bền bỉ.

2. Điều hòa Sharp và Mitsubishi: Nên mua loại nào?

Qua 6 tiêu chí quan trọng được phân tích chi tiết ở trên, Websosanh.vn có thể nhận thấy, cả điều hòa Sharp và Mitsubishi đều là những thương hiệu điều hòa nổi tiếng. Trong khi đó, điều hòa Sharp có thiết kế đẹp, tiết kiệm điện và sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến hơn. Tuy nhiên, giá thành lại có phần cao hơn so với điều hòa Mitsubishi. Hãy tham khảo kỹ các thông tin trên của Websosanh.vn để đưa ra sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu, tài chính của mình.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!