So sánh đồng hồ thông minh Xiaomi Mi Band 5 và Mi Band 4

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đồng hồ thông minh Mi Band 5 là thế hệ được cải tiến từ đời Mi Band 4. Cùng làm một vài phép so sánh để thấy rõ sự nâng cấp giữa hai phiên bản này nhé.

So sánh chất lượng màn hình giữa Xiaomi Mi Band 5 và Mi Band 4

Khi đặt hai chiếc đồng hồ thông minh Mi Band 5 và Mi Band 4 cạnh nhau thì dễ thấy nhất chính là sự chênh lệch về kích thước màn hình. Trong khi đồng hồ thông minh Mi Band 5 có kích thước 1.1 inch thì đồng hồ thông minh Mi Band 4 có kích thước là 0.95 inch, tức là lớn hơn khoảng 20%.

đồng hồ thông minh mi band 5

 

Khi màn hình đồng hồ thông minh Mi Band 5 có kích thước lớn hơn cũng đồng nghĩa với việc mọi trải nghiệm sẽ được tối ưu hóa hơn. Ví dụ như khi nhìn vào những ký tự cũng thấy to hơn đôi chút, những lúc đọc thông báo đến cũng cảm thấy mắt không quá căng,… 

Các lựa chọn màu sắc trên Mi Band 5 và Mi Band 4

Ở đồng hồ thông minh Mi Band 5 người dùng có 6 lựa chọn về màu sắc thay vì chỉ có 3 gam màu như ở đồng hồ thông minh Mi Band 4. Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam, đồng hồ thông minh Mi Band 5 hay 4 thì cũng đều phổ biến bản màu đen hơn cả.

đồng hồ thông minh mi band 5

 

So sánh giao diện trên Mi Band 5 và Mi Band 4

Một điểm có lẽ sẽ khiến người dùng cảm thấy mê mẩn phiên bản đồng hồ thông minh Mi Band 5 hơn hẳn so với Mi Band 4 nằm ở tính năng thiết lập các mặt của thiết bị với hơn 100 giao diện tùy chọn khác nhau (đồng hồ thông minh Mi Band 4 chỉ có 77 bộ hình nền). Tất nhiên các giao diện được thiết lập sẽ có phần màu sắc và đồ họa tương thích với màu dây đeo tạo nên một khối thống nhất, một tổng thể hài hòa về màu sắc.

So sánh cách thức sạc trên Mi Band 5 và Mi Band 4

Ở phiên bản đồng hồ thông minh Mi Band 4 hay một số dòng đồng hồ thông minh khác nếu muốn sạc thì bạn cần thao tác tháo mặt đồng hồ ra khỏi dây đeo mới có thể cắm sạc nhưng ở thế hệ đồng hồ thông minh Mi Band 5 này nó đã được trang bị dây sạc nam châm, tức là bạn đã có thể trực tiếp sạc đồng hồ mà không cần những thao tác cồng kềnh khác. 

Sự tiện lợi này giúp người dùng tiết kiệm thời gian cũng như cảm thấy linh hoạt hơn trong mọi thao tác.

So sánh các chức năng trên điện thoại Mi Band 5 và Mi Band 4

Về cơ bản, đồng hồ thông minh Mi Band 5 vẫn giữ được các chức năng mà đồng hồ thông minh Mi Band 4 có như nghe gọi, xem thông báo, cài đặt báo thức, nghe nhạc,… Bên cạnh đó, cũng có một vài thay đổi, gồm có:

  • Khi kích thước màn hình đồng hồ thông minh Mi Band 5 được tăng lên thì cũng kéo theo số chế độ tập thể dục được nâng lên cho vừa vặn với khung hinh. Theo đó, đồng hồ thông minh Mi Band 5 hỗ trợ người dùng với 11 chế độ tập thay vì chỉ có 6 chế độ như đồng hồ thông minh Mi Band 4. Năm chế độ được bổ sung thêm vào đồng hồ thông minh Mi Band 5 gồm có đi xe đạp, nhảy dây, yoga, máy tập elip và chèo thuyền.
  • Ở chức năng theo dõi sức khỏe đồng hồ thông minh Mi Band 5 cũng được bổ sung thêm tính năng theo dõi chu kỳ kinh nguyệt dành cho các chị em. Sự bổ sung này mang đến một ý nghĩa vô cùng lớn cho hội chị em trong việc theo dõi chu kỳ kinh nguyệt để có thể có những chuẩn bị cho “ngày bà dì ghé thăm”.

đồng hồ thông minh mi band 5

 

  • Phiên bản đồng hồ thông minh Mi Band 5 tiếp tục mang đến sự hấp dẫn nhờ vào tính năng tính toán và cung cấp điểm số PAI để báo đến người dùng hiệu quả của các bài tập đối với sức khỏe của họ.

Tuy nhiên, đồng hồ thông minh Mi Band 5 có phần thua thiệt hơn chút so với đồng hồ thông minh Mi Band 5 vì không được hỗ trợ phiên bản NFC.

So sánh giá bán trên điện thoại Mi Band 5 và Mi Band 4

Có một điều khá ngạc nhiên là giá bán của đồng hồ thông minh Mi Band 5 và đồng hồ thông minh Mi Band 4 chỉ chênh nhau chút ít:

  • Đồng hồ thông minh Mi Band 5 có mức giá tham khảo là 590.000 VNĐ.
  • Đồng hồ thông minh Mi Band 4 có mức giá tham khảo là 550.000 VNĐ.

Rõ ràng, dù chỉ chênh nhau chút ít về tài chính nhưng chất lượng của đồng hồ thông minh Mi Band 5 đã có phần nhỉnh hơn so với đồng hồ thông minh Mi Band 4. Như vậy, sẽ rất đáng để đầu tư cho một chiếc đồng hồ thông minh Mi Band 5 thay vì bản Mi Band 4 trong dịp cuối năm nay.

Tin tức về Đồng hồ

Review đồng hồ định vị trẻ em Viettel MyKid: Có nên mua không?

Review đồng hồ định vị trẻ em Viettel MyKid: Có nên mua không?

Đồng hồ MyKID là chiếc đồng hồ định vị thông minh được hãng Viettel thiết kế dành riêng cho trẻ em trên 3 tuổi. Sản phẩm có nhiều tính năng hiện đại như một chiếc điện thoại. Hơn thế đây cũng là món phụ kiện thời trang đeo tay dành cho bé.
Đánh giá ưu nhược điểm của đồng hồ Apple Watch Ultra

Đánh giá ưu nhược điểm của đồng hồ Apple Watch Ultra

Mặc dù là dòng đồng hồ cao cấp nhất của Apple từ trước tới nay, tuy nhiên Apple Watch Ultra cũng vẫn có những nhược điểm nhất định. Bài viết đánh giá Apple Watch Ultra dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về chiếc đồng hồ thông minh này.
Hướng dẫn sử dụng đồng hồ trẻ em Y92 chi tiết

Hướng dẫn sử dụng đồng hồ trẻ em Y92 chi tiết

Đồng hồ Y92 được nhiều người đánh giá tốt và nhiều tính năng hỗ trợ người dùng. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng chiếc đồng hồ thông minh này. Theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin nhé.
Hướng dẫn cách thay dây đồng hồ trẻ em T500 siêu đơn giản

Hướng dẫn cách thay dây đồng hồ trẻ em T500 siêu đơn giản

Việc lựa chọn dây đồng hồ phù hợp giúp cho đồng hồ thông minh của bạn trở nên nổi bật hơn. Hơn nữa người dùng cũng cảm thấy thoải mái hơn. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tới bạn một số thông tin về cách thay dây đồng hồ T500 cực kỳ đơn giản và nhanh chóng.
Ưu nhược điểm của đồng hồ thông minh T500

Ưu nhược điểm của đồng hồ thông minh T500

Có nên mua đồng hồ thông minh T500 không? Câu trả lời là có bởi đây là chiếc đồng hồ thông mình với rất nhiều tính năng hữu ích đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!