So sánh hai chiếc máy ảnh Fujifilm X-T100 và X-A5

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chiếc máy ảnh mirrorless X-T100 ra mắt chưa được bao lâu nhưng đã nhanh chóng thu hút mọi ánh hào quang của dòng X-A. Để biết dòng máy ảnh nào chụp tốt hơn, bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Sự khác biệt giữa máy ảnh Fujifilm X-T100 và X-A5

1. Thiết kế

Khi nhìn vào máy ảnh mirrorless X-T100, bạn có thể ngay lập tức nghĩ nó thuộc dòng X-T nhờ thiết kế giống như máy ảnh SLR. Thân máy Fujifilm X-T100 được khoác lên với 3 màu: đen, bạc và vàng champagne. Với Fujifilm X-A5 có giao diện của máy ảnh rangefinder do thiếu kính ngắm trên đầu, chủ yếu được làm bằng nhựa với thân máy có 3 màu: đen, hồng và màu nâu.

máy ảnh fujifilm x-t100Phía trên cùng, bạn sẽ thấy cả 2 máy ảnh đều có nút xoay PSAM, hệ thống nút điều chỉnh và nút bật/tắt. Tuy nhiên, X-T100 có thêm một chức năng là khi quay bên trái tới chức năng “DEFAULT”, chức năng này tự động gán các tùy chọn tốt nhất cho mỗi chế độ chụp.

Mặc dù Fujifilm X-T100 nhỏ và nhẹ hơn hầu hết các máy ảnh X-T khác, nhưng nó vẫn lớn và nặng hơn X-A5 do có kính ngắm nhô ra.

2. Kính ngắm điện tử

Có lẽ sự khác biệt đáng kể nhất giữa hai chiếc máy ảnh này là X-T100 có một kính ngắm điện tử tích hợp trong khi X-A5 thì không. Kính ngắm OLED là loại 0,39 inch với độ phân giải 2360K, độ che phủ 100%, độ phóng đại 0,62x và điểm mắt 17,5mm.

máy ảnh fujifilm x-t100Lợi thế của việc có một khung ngắm là X-T100 cho bạn cái nhìn rõ hơn về cảnh trong điều kiện màn hình phía sau khó có thể nhìn thấy, chẳng hạn như chụp những cảnh nắng đầy ánh sáng.

3. Màn hình LCD 

Màn hình của X-A5 nghiêng 180 độ để tạo điều kiện chụp ảnh selfie và chỉ có thể lật được xuống dưới. Trong khi, X-T100 có thể nghiêng 3 chiều lên, xuống và sang một bên. Một thiết kế đáng giá để thu hút giới trẻ.

4. Tự động lấy nét

Cả X-T100 và X-A5 đều sử dụng hệ thống lấy nét tự động lai với 91 khu vực. Tuy nhiên, X-T100 tự động lấy nét nhanh hơn và chính xác hơn.

máy ảnh fujifilm x-t100

5. Hiệu suất

Máy ảnh Fujifilm X-T100 có thể đạt được 26 khung hình JPG chỉ với một lần chụp ở tốc độ 6 khung hình / giây hoặc số khung hình không giới hạn ở tốc độ 3 khung hình / giây. Trong khi đó X-A5 thì kém hơn một chút, chỉ có thể đạt được 10 khung hình JPG ở tốc độ 6 khung hình / giây hoặc 50 khung hình ở tốc độ 3 khung hình / giây. Tất nhiên, hiệu suất sẽ khác nhau tùy theo điều kiện chụp và loại thẻ nhớ bạn sử dụng.

6. Đèn flash

Mặc dù cả 2 máy ảnh đều có đèn flash tích hợp nhưng chúng được thiết kế ở các vị trí khác nhau: X-A5 có đèn Flash ở phía trên bên trái còn X-T100 được đặt ở trung tâm trên khung ngắm.

máy ảnh fujifilm x-t100

7. Thời gian quay video

Cả hai máy ảnh đều có khả năng quay phim ở tốc độ 4K ở tốc độ 15 khung hình / giây hoặc Full HD ở tốc độ 60 khung hình / giây. Bên cạnh đó cả 2 cũng có chế độ quay phim tốc độ cao cho phép người dùng quay video HD với tốc độ tối đa cho các clip chuyển động chậm. 

Với X-T100, thời gian ghi là 30 phút bất kể bạn chọn độ phân giải 4K hay Full HD. Đây là mô hình đầu tiên trong dòng X-series tăng giới hạn ghi lên 30 phút mặc định. Ngược lại, X-A5 chỉ giới hạn trong 5 phút ghi liên tục trong 4K hoặc 14 phút ở chế độ Full HD. 

Lời kết 

Sự xuất hiện của X-T100 có vẻ lấn lướt một chút hơn X-A5. Tuy nhiên sự lựa chọn còn phụ thuộc vào sở thích cá nhân và ngân sách bạn chi tiêu (mặc dù sự chênh lệch về giá là không quá đáng kể).

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!