So sánh hai chiếc máy ảnh mirroless Fujifilm X-T100 và Canon EOS M50

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Fujifilm X-T100 và Canon EOS M50 là hai chiếc máy ảnh mirroless nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng nửa đầu 2018. Vậy trong hai chiếc máy ảnh này thì chiếc nào sẽ tốt hơn? Cùng tìm hiểu nhé.

Lợi thế của Fujifilm X-T100 so với Canon EOS M50

Lợi thế của máy ảnh Fujifilm X-T100 so với đối thủ đến từ Canon là có sự hỗ trợ ‘hùng hậu’ của dàn ống kính máy ảnh mà bấy lâu Fuji đã xây dựng. So với dàn ống kính ít ỏi đến đáng thương có thể tương thích với Canon M50, rõ ràng X-T100 sẽ có nhiều ưu thế hơn, có thể đem lại nhiều lựa chọn chụp ảnh hơn.

máy ảnh mirrorless

Ưu điểm thứ 2 của X-T100 là có cảm biến lớn hơn M50 một chút. Đừng tưởng ‘một chút’ này không nói lên điều gì. Nó chứng tỏ X-T100 có thể kiếm soát độ sâu trường ảnh tốt hơn và nền mờ khi chụp ở cùng độ dài tiêu cự, cùng khẩu độ so với M50. 

Ngoài ra, máy ảnh Fujifilm này có tuổi thọ pin lâu hơn (430 so với 235 shots của M50) và có tốc độ chụp nhanh hơn (1/32000 so với 1/4000 của M50).

Và cuối cùng, Fujifilm X-T100 mang đến hương vị của dòng máy ảnh XT với mức giá phải chăng. Thiết kế được pha lẫn phong cách máy ảnh phim mang tới cho những người yêu thích phong cách retro với chất lượng cơ thể ổn định được làm từ hỗn hợp kim loại thực sự một lựa chọn ấn tượng . Đặc biệt, là phiên bản X-T100 màu vàng Champagne rất sang trọng và tinh tế.

Lợi thế của Canon EOS M50 so với Fujifilm X-T100:

Máy ảnh Canon M50 có màn hình LCD lớn hơn (3.2 inch so với 3.0 inch của X-T100) và độ phân giải cao hơn. Điều này tuy không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng ảnh, video nhưng lại cho phép bạn xem chính xác trọng tâm của bạn có được lấy nét hay không.

Tốc độ chụp của M50 là 10fps trong khi X-T100 chỉ có 6, mặc dù cả hai đều đủ nhanh để chụp ảnh thể thao hay chụp ảnh động vật hoang dã nhưng với M50, thêm 4fps cũng có nghĩa là bạn sẽ có những bức ảnh sắc nét, và khả năng nắm bắt khoảnh khắc đẹp sẽ tốt hơn.

máy ảnh mirrorlessKính ngắm điện tử của M50 phủ sóng khung ngắm 100% và bạn có thể xem trước hình ảnh trước khi chụp.

Cuối cùng, hệ thống lấy nét của máy ảnh Canon EOS M50 tốt hơn so với Fujifilm X-T10. Nó được hỗ trợ đến 143 điểm lấy nét tự động dựa trên độ tương phản và 99 điểm lấy nét theo pha, trong khi đó, X-T100 vẫn chỉ giới hạn ở 91 điểm lấy nét tự động.

Tạm kết

Nhìn chung, cả hai chiếc máy ảnh mirrorless này về cơ bản gần như câ bằng với bộ cảm biến tương tự là 24MP, thông số kỹ thuật tương tự. Bỏ qua thiết kế bên ngoài lẫn khả năng hiển thị menu, có thể thấy Canon EOS M50 có tốc độ màn trập nhanh hơn, màn hình cảm ứng độ phân giải cao hơn, dải ISO rộng, có NFC.

Còn ở Fujifilm X-T100, máy xuất sắc hơn về kích thước cảm biến, dung lượng pin, màn trập điện tử lên đến 1/32000. Xét về khả năng chụp ảnh, có thể X-T100 sẽ tốt hơn M50 một chút nhưng về khả năng quay phim, M50 lại đè bẹp đối thủ khi cung cấp video 4K với tốc độ 24fps. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá nhanh máy ảnh Canon EOS M50

Đánh giá nhanh máy ảnh Canon EOS M50

Những thông số ban đầu của chiếc máy ảnh Canon EOS M50 rất ấn tượng, có thể coi là chiếc máy ảnh mirrorless nổi bật nhất của Canon ở thời điểm hiện tại.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!