So sánh hai mẫu điện thoại thông minh LG G Flex 2 và Huawei Ascend Mate 7

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
LG G Flex 2 là màn hình cong khá độc đáo, trong khi Ascend Mate 7 cũng thể hiện là đối thủ đáng gờm với viền benzel mỏng và phần thân kim loại khá cao cấp.

LG G Flex 2 là màn hình cong khá độc đáo, trong khi Ascend Mate 7 cũng thể hiện là đối thủ đáng gờm với viền benzel mỏng và phần thân kim loại khá cao cấp. Cùng so sánh hai thiết bị này để xem LG và Huawei trang bị cho sản phẩm của mình những đặc điểm gì để có thể cạnh tranh nhau trên thị trường.

So sánh thiết kế

LG G Flex 2 được trang bị màn hình cong khá độc đáo với kích thước tổng thể 149.1 x 75.3 x 7.1-9.4 mm, trọng lượng 152 gam cùng với các viền benzel khá mỏng khiến người dùng có cảm giác cầm máy khá chắc chắn và thoải mái khi cầm trên tay, dù thông số cho thấy điểm dày nhất của điện thoại LG G Flex 2 lên đến 9.4 mm.

 LG G Flex 2 ấn tượng bởi thiết kế cong

LG G Flex 2 ấn tượng bởi thiết kế cong

Trong khi đó điện thoại Ascend Mate 7 cũng có kiểu dáng thiết kế khá bắt mắt với vỏ máy nguyên khối làm từ chất liệu kim loại cao cấp với kích thước tổng thể 157 x 81 x 7.9 mm, trọng lượng 182 gam, lớn và nặng hơn so với đối thủ G Flex 2. Sản phẩm có sẵn với các phiên bản màu xám than, vàng và trắng bạc.

Phím vật lý được đặt ở mặt lưng giúp thao tác với LG G Flex 2 trở nên dễ dàng

Phím vật lý được đặt ở mặt lưng giúp thao tác với LG G Flex 2 trở nên dễ dàng

Các thao tác điều khiển trên LG G Flex 2 dễ dàng hơn so với Ascend Mate 7, do điện thoại G Flex 2 được LG thiết kế các nút vật lý trên lưng điện thoại ngay dưới camera chính.

Cảm biến vân tay giúp Ascend Mate 7 tạo nên sức hút

Cảm biến vân tay giúp Ascend Mate 7 tạo nên sức hút

Một điểm có thể giúp Ascend Mate 7 có thể tạo nên sức hút hơn khi đem so sánh với LG G Flex 2 là điện thoại được trang bị một cảm biến vân tay, cảm biến này được đặt ở mặt lưng ngay dưới đèn Flash của camera chính

Nhìn chung thiết kế của LG G Flex 2 là ấn tượng và hài hoà hơn khi so với điện thoại Ascend Mate 7 của Huawei.

So sánh màn hình

Khi so sánh đến màn hình, điện thoạ G Flex 2 của LG cũng tỏ ra vượt trội hơn so với đối tủ của mình dù có màn hình 5.5 inch nhỏ hơn. LG G Flex 2 sử dụng màn hình P-OLED, độ phân giả Full HD, mật độ điểm ảnh 403 ppi. Trong khi đó màn hình của Ascend Mate 7 có độ lớn 6 inch, sử dụng công nghệ IPS LCD cùng mật độ điểm ảnh 368 ppi

LG G Flex 2 sở hữ mà hình sắc nét và góc nhìn rộng

Không cchir ấn tưởng hơn bởi kiểu màn hình cong, hay mật độ điểm ảnh, do hệ só phản xạ ánh sáng thấp màn hình điện thoại LG G Flex 2 tươi sáng và dễ nhìn ngay cả khi bạn sử dụng dưới ánh sáng mặt trời cường độ cao nhất

Dù màn hình kém đôi chút về thông số so với Flex 2, nhưng màn hình của Mate 7 không phải tồi

Dù màn hình kém đôi chút về thông số so với Flex 2, nhưng màn hình của Mate 7 không phải tồi

Nhìn chung, cả hai thiết bị đều sở hữu màn hình hiện thị khá sắc nét và sống động nhưng Ascend Mate 7 vẫn kém cạnh hơn về chất lượng so với G Flex 2.

Bộ vi xử lý

Điện thoại Ascend Mate7 chạy trên chipset Kirin 925 đây là chip mới nhất do chính hãng Huawei nghiên cứu và phát triển. Nó đã là một bộ vi xử lý 8 lõi với bốn lõi Cortex-A15 tốc độ 1.8GHz và bốn lõi Cortex-A7 tiết kiệm năng lượng chạy ở 1.3GHz. Điện thoại Ascend Mate7 tích hợp chip đồ hoạ Mali T628 GPU và bộ nhớ RAM 2GB (hoặc 3GB RAM, nếu bạn nhận được các mô hình 32GB).

Trong khi đó LG G Flex 2 sử dụng chipset mới nhất có sẵn Snapdragon 810. Bộ vi xử lý của nó bao gồm bốn lõi Cortex-A57 tốc độ 2.0GHz và bốn lõi Cortex-A53 chạy ở 1.5GHz. Điện thoại LG G Flex 2 tích hợp chip đồ hoạ Adreno 430 và bộ nhớ RAM 2GB bản 16 GB (hoặc 3GB RAM, nếu bạn nhận chọn bản 32GB).

LG G Flex 2 vượt trội hơn hẳn Huawei Ascend Mate 7 cả về thông số phần cứng và hiệu năng sử dụng thực tế

LG G Flex 2 vượt trội hơn hẳn Huawei Ascend Mate 7 cả về thông số phần cứng và hiệu năng sử dụng thực tế

Cả hai thiết bị đều có khả năng mở rộng bộ nhớ thêm 128 GB thông qua thẻ nhớ microSD

Một lần nữa, thiết bị của LG lại tỏ ra trội hơn so với thiết bị Ascend Mate 7 với bộ vi xử lý tiên tiến, tốc độ xung nhịp cao hơn. Và để kiểm chứng rõ ràng chúng tôi so sánh điểm số của hai mẫu điện thoại này đạt được qua các phần mềm kiểm tra hiệu năng.

Không quá bất ngờ khi số điểm trên Geekbench 3 mà LG G Flex 2 đạt được là 3.604 vượt khá xa số điểm 3.165 mà Ascend Mate 7 đạt được. Để kiểm tra sự kết hợp đồng bộ của ba yếu tố bộ vi xử lý, ram và GPU chúng tôi thực hiện kiểm tra trên Antutu, kết quả cho thấy LG G Flex 2 vẫn cho hiệu năng ấn tượng hơn với 47.680 điểm, trong khi Ascend Mate đạt 41.510 điểm

So sánh Camera

Cùng sở hữu camera chính 13 MP với các chức năng đi kèm như đèn flash, tự động lấy nét, ổn định hình ảnh quang học, các chế độ chụp hình toàn cảnh, HDR.

Ảnh chụp bằng camera chính Flex 2

Ảnh chụp bằng camera chính Flex 2

Nhưng LG G Flex 2 tỏ ra vượt trội hơn nhờ trang bị đèn Flash kép thay vì đèn flash đơn trên Mate 7, hơn nữa G Flex 2 còn được trang bị tính năng lấy nét bằng laser.

Ảnh chụp từ camera chính Ascend Mate 7

Ảnh chụp từ camera chính Ascend Mate 7

Nhưng điện thoại Ascend Mate 7 lại tỏ ra hấp dấn hơn khi so sánh đến camera phụ. Huawei trang bị cho Ascend Mate 7 camera trước 5 MP sẽ cung cấp những bức ảnh selfie, và các cuộc gọi video tốt hơn camera phụ 2.1 MP của LG G Flex 2.

So sánh thời lượng pin và kết nối

Điện thoại Ascend Mate 7 trang bị dung lượng pin khủng lên tới 4.100 mAh không thể tháo rời do thiết kế nguyên khối của nó. Việc sử dụng các chế độ tiết kiệm năng lượng bao gồm trên Mate 7, bao gồm Normal, thông minh và Ultra chế độ tiết kiệm điện năng.

Bạn sẽ có 20h03p gọi thoại liên tục trong mạng 3G, hay 13h53p duyệt web liên tục, 14 h xem video với 100% pin. Nếu mỗi ngày bạn sử dụng Ascend Mate 7 một giờ cho việc xem phim, một giờ cho lướt web và một giờ gọi điện thì tuổi thọ pin của điện thoại Huawei Ascend Mate 7 kéo dài được 67h.

LG G Flex 2 có pin 3.000 mAh không thể tháo rời

LG G Flex 2 có pin 3.000 mAh không thể tháo rời

Dù không có thiết kế nguyên khối như Ascend Mate 7, nhưng pin 3.000 mAh của LG G Flex 2 cũng không thể tháo rời. Bạn sẽ có 17h51p gọi thoại liên tục trong mạng 3G, hay 6h16p duyệt web liên tục, 10 h xem video với 100% pin. Đó là thời gian sử dụng thấp hơn hẳn khi so sánh với Ascend Mate 7 nhưng bù lại LG G Flex 2 lại có tính năng sạc nhanh giúp điện thoại sạc đầy 60% pin trong 30 phút

Cả hai điện thoại đều hỗ trợ các mạng 2G, 3G và 4G chuẩn LTE Cat 6, cùng với đó là các kết nối thông dụng như: Wi-Fi 802.11 a/b/g/n, Wi-Fi Direct, hotspot, kết nối Bluetooth v4.0, GPS ( A-GPS, GLONASS), kết nối NFC, FM radio, cổng microUSB v2.0, USB Host.

Điểm hơn trong kết nối của LG G Flex 2 là cổng hồng ngoại trên đỉnh thiết bị, cho phép bạn kiểm soát một loạt các thiết bị điện tử thông qua các ứng dụng QRemote.

Minh Hường

(Theoandroidheadlines)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá điện thoại thông minh tầm trung Huawei Mate 8

Đánh giá điện thoại thông minh tầm trung Huawei Mate 8

Huawei Mate 8 là một smartphone tầm trung được trang bị vi xử lý HiSilicon Kirin 950 lõi tám mạnh mẽ và cảm biến vân tay tiện dụng. Ngoài ra, chiếc điện thoại này còn sở hữu một thiết kế nguyên khối bằng kim loại cứng cáp và màn hình cong 2.5D .

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!