So sánh hai mẫu smartphone Nexus 6 và Ascend Mate 7

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng sở hữu màn hình lớn 6 inch, một camera chính cảm biến 13 MP. Nhưng điện thoại nào là đáng mua hơn? Nexus 6 hay Ascend Mate7?

Thật trùng hợp khi hai điện thoại Nexus 6 và Ascend Mate 7 lại có khá nhiều điểm tương đồng như màn hình lớn 6 inch, camera chính cảm biến 13 MP. Nhưng thật sự chúng giống nhau? Cùng chúng tôi so sánh chi tiết hai mẫu smartphone này.

So sánh thiết kế và màn hình hiển thị Nexus 6 và Ascend Mate 7

Với kích thước 157 x 81 x 7.9 mm và nặng 185g, chỉ nhìn vào kích thước nhiều người sẽ nói Ascend Mate7 là một điện thoại khá lớn, nhưng trên thực tế với việc sở hữu màn hình 6 inch thì Ascend Mate7 lại là mẫu điện thoại có thiết kế khá gọn gàng. Các viền xùng quanh màn hình rất mỏng thể hiện rất rõ qua việc màn hình chiếm đến 83% diện tích mặt trước.

a

Ascend Mate7 nhìn rất khá gọn gàng bắt mắt với thiết kế nguyên khối bằng kim loại

Khác với người tiền nhiệm là Nexus 5, Nexus 6 được thiết kế bo tròn hơn nhằm tạo cảm giác thoải mái và không bị cấn, đồng thời khung kim loại xung quanh cũng phần nào tạo nên sự khác biệt và nét đặc trưng riêng. Tuy nhiên, do kích thước của máy là 159.3 x 83 x 10.1 mm tương đối lớn nên việc cầm và sử dụng trên một tay sẽ không dễ dàng tí nào.

Nexus 6 được thiết kế bo tròn hơn nhằm tạo cảm giác thoải mái và không bị cấn

Nexus 6 được thiết kế bo tròn hơn nhằm tạo cảm giác thoải mái và không bị cấn

Điện thoại Nexus 6 và Ascend Mate 7 là hai mẫu phablet có màn hình lớn 6 inch, nhưng có vài sự khác biệt. Trong khi điện thoại Nexus 6 sử dụng màn hình hiển thị AMOLED với độ phân giải 2560 x 1440 pixels (QHD) cho mật độ điểm ảnh 493 ppi, thì Ascend Mate 7 sở hữu màn hình hiển thị công nghệ IPS LCD với độ phân giải 1920 x 1080 pixels (FullHD) cho mật độ điểm ảnh 368 ppi.

So sánh hiệu năng, phần mềm và bộ nhớ Nexus 6 và Ascend Mate 7

Về hiệu năng, điện thoại Nexus 6 của Google được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 805, tốc độ xung nhịp 2.7 GHz, trong khi Huawei Ascend Mate 7 chạy trên bộ vi xử lý lõi tám Hisilicon Kirin 925 do chính Huawei phát triển, với 4 lõi Cortex A7 tốc độ 1.3 GHz và bốn lõi Cortex A15 tốc độ 1.8 GHz. Rõ ràng cả hai đều là những bộ xử lý tốt, tuy nhiên Snapdragon 805 với 4 nhân xử lý ở tốc độ 2,7GHz của Nexus 6 chắc chắn “ăn đứt” so với đối thủ của mình. Snapdragon 805 chính là bộ xử lý di động 32-bit tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Nexus 6 có cấu hình tốt hơn và hệ điều hành mới hớn Ascend Mate 7

Nexus 6 có cấu hình tốt hơn và hệ điều hành mới hớn Ascend Mate 7

Là mẫu điện thoại của Google, nên Nexus 6 được cài đặt hệ điều hành mới nhất Android 5.0 Lollipop, còn Huawei Ascend Mate 7 hoạt động trên hệ điều hành Android 4.4 KitKat. Lại một lần nữa Nexus 6 ăn điểm so với Ascend Mate 7, bởi sở hữu thiết bị của Google cũng đồng nghĩa việc bạn nói “say goodbye” với những ngày tháng chờ đợi được nâng cấp lên phiên bản Android mới nhất.

Smartphone Nexus 6 đi kèm với thanh RAM 3 GB. Máy mang đến cho người sử dụng hai sự lựa chọn, bộ nhớ trong 32 GB và 64 GB và không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài. Trong khi đó Ascend Mate 7 được trang bị hai phiên bản, thanh RAM 2 GB và 3 GB. Với bản sở hữu thanh RAM 2 GB, máy đi kèm với bộ nhớ trong 16 GB và bộ nhớ ngoài 32 GB. Đặc biệt, với bản có thanh RAM 3 GB, Ascend Mate 7 được trang bị bộ nhớ trong 32 GB và bộ nhớ ngoài 32 GB.

So sánh Camera của Nexus 6 và Ascend Mate 7

Điện thoại Nexus 6 tích hợp camera sau có độ phân giải 13 MP, đi kèm với tính năng lấy nét tự động, đèn kép LED flash và ổn định hình ảnh quang học. Trong khi đó, dù cũng được Huawei tích hợp một camera chính cảm biến 13 MP. Nhưng camera của điện thoại Ascend Mate 7 chỉ sở hữu đèn LED flash đơn và không được hỗ trợ tính năng ổn định hình ảnh quang học.

Cùng độ phân giải nhưng máy ảnh chính của Nexus 6 có đèn flash kép, và tính năng ổn đinh quang học

Cùng độ phân giải nhưng máy ảnh chính của Nexus 6 có đèn flash kép, và tính năng ổn đinh quang học

Có thể nói Ascend Mate 7 thua kém khi so sánh với Nexus 6 về camera trước. Nhưng khi xét về camera trước mọi chuyện lại hoàn toàn khác, Nexus 6 đi kèm với camera trước có độ phân giải 2 MP giúp bạn thỏa sức chụp ảnh tự sướng và gọi thoại cùng bạn bè và người thân. Ascend Mate 7 có lợi thế hơn so với đối thủ nhờ sở hữu camera trước có độ phân giải 5MP, cho chất lượng hình ảnh tự sướng tốt hơn và chân thực hơn.

So sánh thời lượng pin và các tính năng khác Nexus 6 và Ascend Mate 7

Pin Nexus 6 được trang bị viên pin có dung lượng 3220 mAh cho phép bạn sử dụng liên tục suốt một ngày dài. Còn Ascend Mate 7 sở hữu viên pin 4100 mAh, cao hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Cảm biến vân tay là một trong số ít những điểm hơn của Mate 7 so với Nexus 6

Cảm biến vân tay là một trong số ít những điểm hơn của Mate 7 so với Nexus 6

Hai mẫu smartphone Nexus 6 và Huawei Ascend Mate 7 cùng được trang bị đầy đủ các kết nối thông thường như Wifi, Bluetooth, NFC và cổng microUSB 2.0. Ngoài ra, Nexus 6 còn được trang bị thêm hai loa stereo ở mặt trước, sạc không dây và Motorola Turbo Charger cho phép bạn sạc 60% pin chỉ trong vòng 15 phút. Với Ascend Mate 7, máy sở hữu thêm khe cắm thẻ nhớ ngoài và DLNA, tính năng mà Nexus 6 không có. Mặt khác, máy còn được trang bị cảm biến dấu vân tay và loa ngoài ở mặt sau máy.

Nhận xét

Qua phần đánh giá ở trên, rõ ràng rằng điện thoại Nexus 6 là người chiến thắng chung cuộc. Máy sở hữu màn hình hiển thị tốt hơn, bộ vi xử lý tốt hơn, thanh RAM có dung lượng lớn, camera sau có cùng độ phân giải nhưng tính năng cao hơn, tích hợp tính nawg chống nước và sạc nhanh.

Nhưng cũng không thể phủ nhận, smartphone Ascend Mate 7 là một thiết bị tốt của Huawei, tuy nhiên nó thiếu một vài tính năng so với Nexus 6. Nhưng nó cũng có một vài điểm mạnh hơn so với đối thủ cạnh tranh như có cảm biến vân tay, camera trước có độ phân giải cao hơn, viên pin có dung lượng lớn hơn, hỗ trợ bộ nhớ ngoài.

Minh Hường

(Theoandroidheadlines)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!