So sánh hai mẫu điện thoại thông minh Samsung Galaxy Alpha và HTC One E8

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung và HTC là hai trong số các hãng điện thoại hoạt động mạnh trong phân khúc điện thoại thông minh tầm trung. Một trong những đại diện của hai hãng trên thị trường là Galaxy Alpha và HTC One E8, với những đặc điểm và tính năng vượt trội.

Samsung và HTC là hai trong số các hãng điện thoại hoạt động mạnh trong phân khúc điện thoại thông minh tầm trung. Một trong những đại diện của hai hãng trên thị trường là Galaxy Alpha và HTC One E8, với những đặc điểm và tính năng vượt trội. Cùng chúng tôi so sánh hai mẫu điện thoại thông minh Galaxy Alpha và HTC One E8

So sánh thiết kế và màn hình hiển thị

HTC One E8 được thiết kế đẹp mắt tương tự như HTC One M8, tuy nhiên One E8 có thiết kế nguyên khối bằng hợp chất Polycarbonate thay vì hợp kim nhôm như One M8.

HTC One E8 có thiết kế nhựa nguyên khối

HTC One E8 có thiết kế nhựa nguyên khối

Các góc của One E8 được bo tròn làm cho điện thoại nhìn khá mềm mại dù có kích thước146.4 x 70.7 x 9.9 mm, trong lượng 145g.

One E8 cũng được trang bị cặp loa kép bố trí đối xứng ở mặt trước như các điện thoại thông minh cao cấp khác của HTC.

Loa kép của One E8 giúp bạn tận hưởng âm nhạc đỉnh cao

Loa kép của One E8 giúp bạn tận hưởng âm nhạc đỉnh cao

Trong khi đó nhờ bộ khung hợp kim nhôm- titan, Samsung đã khoác một lớp áo sang trọng cho chiếc Galaxy Alpha, đánh dấu một sự thay đổi lớn trong thiết kế điện thoại thông minh của hãng di động Hàn Quốc.

Khung hợp kim đem đến sự sang trọng cho Galaxy Alpha

Khung hợp kim đem đến sự sang trọng cho Galaxy Alpha

Mặc dù vỏ lưng vấn được làm bằng nhựa polycacbonat, nhưng có thiết kế lỗ giống Galaxy S5 nên khả năng chống trơn của Galaxy Alpha rất tốt.

Galaxy Alpha có mặt lưng thiết kế chống trơn tốt

Galaxy Alpha có mặt lưng thiết kế chống trơn tốt

Samsung Galaxy Alpha sở hữu kích thước khá gọn 132,4 x 65,5 x 6,7 mm, cùng trọng lượng 115g giúp bạn dễ dàng thao tác bằng một tay.

Galaxy Alpha được trang bị cảm biến vân tay dạng trượt trên phím “Home” giúp điện thoại của bạn được bảo mật tốt hơn, cũng như dùng nó để thanh toán PlayPal. Đây là điểm mà One E8 không có.

Một điểm thu hút nữa là các viền xung quanh màn hình Galaxy Alpha khá mỏng làm cho màn hình 4.7 inch của Alpha nổi bật ở phía trước.

Màn hình 4.7 inch nổi bật nhờ thiết kế viền mỏng của Galaxy Alpha

Màn hình 4.7 inch nổi bật nhờ thiết kế viền mỏng của Galaxy Alpha

Galaxy Alpha sở hữu màn hình Super AMOLED 4.7 inch, độ phân giải 1290 x 720 và mật độ điểm ảnh 312 ppi. Trong khi đó, One E8 sử dụng màn hình IPS LCD 5 inch, độ phân giải 1920 x 1080 pixel và mật độ hiển thị là 441 ppi. Màn hình của hai thiết bị này đều được trang bị lớp kính cường lực Corning Gorilla Glass 3.

Nhìn chung, màn hình của Samsung Galaxy Alpha và HTC One E8 đều có chất lượng tốt và cho ra hình ảnh với độ nét cao, tuy nhiên màn hình Surper AMOLED của Samsung cho ra hình ảnh sắc nét hơn, hiển thị màu đen sâu hơn, trong khi đó màn hình LCD của HTC cho ra hình ảnh trung thực hơn, góc nhìn tốt hơn.

So sánh phần cứng

Samsung Galaxy Alpha sử dụng bộ xử lý Exynos 5 Octa 5430 gồm hai chíp lõi tứ, một chip Cortex A15 chạy với xung nhịp 1,8 GHz và một chip Cortex A7 với xung nhịp 1,3 GHz. Trong khi đó HTC One E8 chạy bộ vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 801 với xung nhịp 2,5GHz. Cả hai điện thoaij đều có bộ nhớ đêm 2GB.

HTC tích hợp chip đồ họa Adreno 330 cho chiếc điện thoại One E8 của mình, trong khi đó Samsung sử dụng chip đồ hoạ Mali- T628 MP6.

One E8 chạy bộ vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 801

One E8 chạy bộ vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 801

HTC One E8 có bộ nhớ trong 16GB nhỏ hơn 32GB của Galaxy Alpha, nhưng bạn có thể mở rộng thêm 128GB bộ nhớ thông qua thẻ microSD, trong khi điều đó là không thể với Galaxy Alpha.

Chúng tôi vẫn muốn làm những phép thử trên các phần mềm để kiểm tra xem chiếc điện thoại thông minh nào có hiệu năng cao hơn.

Trong các thử nghiệm Geekbench 3,chiếc Galaxy Alpha cho một số điểm khá ấn tượng 3214, cao hơn của S5 Mini (1123) và Galaxy S5 (3011). Điều đó cho thấy sức mạnh đa lõi của Alpha ấn tượng như thế nào

Kiểm tra hiệu năng của GPU thông qua GFX 2.7 T-Rex (1080p offscreen), HTC One E8 đạt 28 điểm trong khi Galaxy Alpha đạt 31.3. Số điểm của Galaxy Alpha cao hơn có thể do độ phân giải và mật độ điểm ảnh của Alpha thấp hơn One E8 nên GPU dễ dàng đạt hiệu xuất cao.

Bộ vi xử lý 8 nhân Exynos đem đến cho Galaxy Alpha hiệu năng xử lý tuyệt vời

Bộ vi xử lý 8 nhân Exynos đem đến cho Galaxy Alpha hiệu năng xử lý tuyệt vời

Trong các thử nghiệm kiểm tra hiệu xuất đa lõi trên Basemark OS II đạt số điểm 15096, trong khi One E8 chỉ đạt số điểm 10219

Kiểm tra tốc đọ duyệt web thông qua BrowserMark 2.1, Galaxy Alpha và HTC One E8 khá cân tài khi đạt các số điểm tương đương nhau lần lượt 1364 (Alpha) và 1362 (One E8)

Qua việc kiểm tra hiệu xuất trên các phần mềm có thể thấy Galaxy Alpha đem đến cho bạn hiệu năng tốt hơn HTC One E8.

So sánh Camera

Samsung Galaxy Alpha có một cảm biến máy ảnh chính 12-megapixel dựa trên công nghệ ISOCELL riêng của Samsung với một đèn flash LED đi kèm.

Chức năng Dual Camera giúp bạn có một bức ảnh với cả hai phía trước và camera lại cùng một lúc.

Bạn có thể tải về các chế độ máy ảnh mới từ các cửa hàng App Galaxy (như Surround, chế độ panorama hình cầu).

Chất lượng hình ảnh của những bức ảnh rất ấn tượng. Độ nhiễu của ảnh được giữ ở mức thấp. Oversharpening truyền thống của Samsung đã bị giảm sút nhưng hình ảnh vẫn nét. Màu sắc được quá độ bão hòa bởi nếu không chính xác.

Ảnh chụp bởi camera chính 12MP của Galaxy Alpha

Ảnh chụp bởi camera chính 12MP của Galaxy Alpha

Bạn sẽ thực sự ấn tượng với chế độ chụp toàn cảnh của Galaxy Alpha. Các chế độ panorama tạo ra hình ảnh xung quanh 3,000px cao nếu bạn giữ điện thoại theo chiều dọc và khoảng 1,700px nếu bạn giữ nó theo chiều ngang. Trong cả hai trường hợp, nó sẽ đi đầy đủ 360 ° tròn cho kết quả có độ phân giải rất cao. Các khâu là rất tốt, trừ những vấn đề thông thường với các đối tượng di chuyển.

Không chỉ khá ấn tượng với khả năng chụp ảnh, Samsung Galaxy Alpha còn giúp bạn có được những đoạn video với chất lượng 2160p. Nó cũng có thể quay video 1080p ở tốc độ 30fps và 60fps cả và chuyển động chậm là có sẵn ở độ phân giải 720p. Lưu ý rằng tùy chọn thấp nhất (8x) giảm tốc độ khung hình của video để kết quả 15fps, 4x sử dụng nếu bạn muốn giữ nó ở tốc độ 30fps.

Đối với chiếc smartphone One E8, HTC đã trang bị camera chính lên đến 13 MP với đầy đủ tính năng chụp hình chuyên nghiệp mà người dùng không cần phải cài đặt thêm bất kì ứng dụng nào khác.

Cụ thể, ở cơ chế chụp hình tự động lấy nét, chụp hình thủ công tùy chỉnh theo ý muốn của người dùng. Tất cả các tính năng nói trên đều giúp cho One E8 xử lý hiệu quả một cách hiệu quả trong từng điều kiện môi trường khác nhau. Ngoài ra, còn rất nhiều tính năng chụp hình khác như: HDR giúp cân bằng chất lượng hình ảnh giữa vùng tối và vùng sáng, chụp ngược sáng, chụp gần, chụp làm mờ hậu cảnh… đây là những tính năng đáng chú ý trên One E8

Ảnh chụp bởi camera 13MP của HTC One E8

Ảnh chụp bởi camera 13MP của HTC One E8

Một điểm nhấn nữa là HTC One E8 còn được hỗ trợ thêm bộ lọc màu khá phong phú với nhiều tông màu sắc gồm những chủ đề khác nhau. Một lợi thế góp phần hoàn thiện chất lượng hình ảnh sau khi chụp.

Nhìn chung, camera chính 13 MP cho chất lượng ảnh chụp rõ nét trong điều kiện đủ sáng, chi tiết, màu sắc được phản ánh trung thực, hính ảnh sáng. Camera của One E8 phù hợp cho việc chụp ảnh dã ngoại, chụp ảnh tập thể, độ chi tiết ảnh có thể lấy được từ gần đến xa trong khoảng cách 6 mét.

HTC One E8 có camera trước 5MP ấn tượng hơn của Galaxy Alpha

HTC One E8 có camera trước 5MP ấn tượng hơn của Galaxy Alpha

Camera trước của HTC One E8 với cảm biến 5MP tỏ ra vượt trội hơn so với cảm biến 2.1MP của Galaxy Alpha.

So sánh hệ điều hành và pin

Cả Samsung Galaxy Alpha và HTC One E8 đều được trang bị hệ điều hành mới nhất của Android. Tuy nhiên hai chiếc điện thoại này lại sử dụng hai giao diện khác nhau, Galaxy Alpha dùng giao diện TouchWiz UI của Samsung, trong khi đó HTC One E8 sử dụng giao diện Sense UI của HTC.

Galaxy Alpha và HTC One E8 đều chạy hệ điều hành Android 4.4 KitKat

Galaxy Alpha và HTC One E8 đều chạy hệ điều hành Android 4.4 KitKat

Mỗi giao diện đều có điểm mạnh riêng. Giao diện Sense Ui quản lý thông tin tốt hơn còn TouchWiz UI cài đặt sẵn nhiều ứng dụng hơn và có tính năng sử dụng hai màn hình để chạy đa nhiệm.

Samsung Galaxy Alpha sở hữu Pin có dung lượng 1810 mAh có thời gian đàm thoại khoảng 11 giờ. Trong khi đó, HTC One E8 sở hữu cục Pin có dung lượng 2600 mAh cung cấp 26 giờ đàm thoại liên tục.

Minh Hường

(Theo thefusejoplin)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!