So sánh hai mẫu smartphone cao cấp BlackBerry Priv và iPhone 6s

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
BlackBerry cho ra mắt mẫu smartphone cao cấp mới của mình mang tên Priv, với màn hình cảm ứng lớn kết hợp bàn phím Qwerty dạng trượt độc đáo, điện thoại sử dụng hệ điều hành Android Lollipop. Nhưng sẽ là khá vất vả khi mà Priv phải đối đàu với iPhone 6s cua

Nhằm tìm lại vị thế của mình, BlackBerry bắt đầu sử dụng nền tảng Android cho thiết bị của mình. BlackBerry Priv chạy Android Lollipop, bộ vi xử lý lõi 6, cùng camera độ phân giải cao 18 MP. Nhưng chắc chắn con đường trở lại vinh quan của BlackBerry không hề bằng phẳng khi mà iPhone của Apple vẫn còn đang ngự trị, iPhone 6s với nhiều nâng cấp khá đáng kể như cảm ứng 3D Touch, Ram 2GB, camera trước được nâng cấp nên 5 MP.

So sánh BlackBerry Priv và iPhone 6s về thiết kế

Về mặt thiết kế hãng BlackBerry tạo điểm nhấn với thiết kế độc đáo trên chiếc smartphone BlackBerry Priv của mình, nổi bật giữa một rừng smartphone hiện nay khi trang bị bàn phím Qwerty trượt trứ danh của mình kết hợp với màn hình cảm ứng.

BlackBerry Priv được trang bị bàn phím Qwerty trượt trứ danh của mình kết hợp với màn hình cảm ứng

BlackBerry Priv được trang bị bàn phím Qwerty trượt trứ danh của mình kết hợp với màn hình cảm ứng

Máy được thiết kế chắc chắn, và nhờ vào chất liệu carbon ở mặt lưng mà hầu như khi cầm chúng ta sẽ không có cảm giác trơn trượt hay rớt. Kích thước tổng thể của Priv là 147 x 77.2 x 9.4 mm khá ấn tượng cho một mẫu điện thoại dạng trượt.

iPhone 6s sử dụng chất liệu vỏ cao cấp hơn thế hệ trước

iPhone 6s sử dụng chất liệu vỏ cao cấp hơn thế hệ trước

Về thiết kế của iPhone 6s, đó là một tinh chỉnh chứ không phải thiết kế lại triệt để so với phiên bản trước đây. Nó giống hệt với iPhone 6 và có bốn màu để người dùng lựa chọn: bạc, vàng, xám và vàng hồng. Điểm nhấn đáng tiền ở iPhone 6s là chất liệu vỏ. Vỏ của điện thoại iPhone 6s được Apple chọn sử dụng hợp kim nhôm Series 7000. Đây là chất liệu được sử dụng trong ngành công nghiệp hàng không vũ trụ. Điều đó giúp cho mẫu iPhone mới nhẹ nhưng lại bền vững hơn thế hệ cũ.

So sánh BlackBerry Priv và iPhone 6s về hiển thị

iPhone 6s được trang bị màn hình Retina HD 4,7 inch, độ phân giải 1.334 x 750 pixel và mật độ điểm ảnh 326 ppi. Hình ảnh hiển thị vô cùng sắc nét và màn hình có khả năng tái tạo màu sắc tuyệt vời. 3D Touch được tích hợp cho iPhone 6s và 6s Plus.

iPhone luôn dẫn đầu về công nghệ cảm ứng, và lần này là một bước tiến mới với 3D Touch

iPhone luôn dẫn đầu về công nghệ cảm ứng, và lần này là một bước tiến mới với 3D Touch

3D Touch cho phép màn hình cảm nhận được lực nhấn mạnh nhẹ của bạn để đưa ra các phản hồi khác nhau. Hiện tại, trên iPhone 6s bạn có thể dùng 3D Touch để thao tác nhanh ở các ứng dụng. Tuy nhiên trong tương lai 3D Touch chắc chắn sẽ làm được nhiều hơn nữa khi các bên thứ ba phát triển thêm. Thậm chí ngay từ bây giờ đã có những game tương thích với 3D Touch trên iPhone 6s.

BackBerry Priv có màn hình lớn và độ phân giải cao hơn của iPhone 6s

BackBerry Priv có màn hình lớn và độ phân giải cao hơn của iPhone 6s

BlackBerry Priv có một màn hình cong 5,43-inch độ phân giải 2.560 x 1.440 và mật độ điểm ảnh 540 ppi. Đây là một màn hình AMOLED với độ sáng cao thuận lợi khi xem ngoài trởi và được bảo vệ bởi kính Gorilla Glass 4.

So sánh BlackBerry Priv và iPhone 6s về bộ vi xử lý và lưu trữ

BlackBerry Priv sử dụng bộ vi xử lý hexa-core Snapdragon 808 với hai lõi Cortex A57 tốc độ 1.8 Ghz, và 4 lõi Cortex A53 tốc độ 1.44 Ghz, được hỗ trợ chip đồ họa cao cấp Adreno 418. Bên cạnh đó là 3 GB RAM, bộ nhớ lưu trữ 32 GB và hỗ trợ microSD để lưu trữ lên đến 200 GB.

iPhone chạy vi xử lý A9 do chính Apple phát triển, một bộ vi xử lý dual-core ARMv8 xung nhịp 1,85 GHz. Sẽ không thể so sánh chính xác chất lượng bộ xử lý của Apple với những đối thủ khác bởi nó là một phần của hệ thống được tối ưu hóa hoàn toàn giữa phần cứng và phần mềm. Có nghĩa là các thiết bị của Apple có được hiệu suất tốt hơn nhiều so với các đối thủ khác. Apple cũng đã tăng mức RAM từ 1 GB đến 2 GB cho iPhone 6s và có các tùy chọn lưu trữ là 16 GB, 64 GB và 128 GB.

So sánh BlackBerry Priv và iPhone 6s về camera

Camera iPhone 6s đã được nâng cấp đáng kể so với thệ trước đó. Megapixel được tăng từ 8 lên 12 MP, quay video 4K, các cảm biến đã được cải tiến để giảm tiếng ồn và vấn đề ánh sáng thấp. Live Photos cho phép bạn tạo ra một bức ảnh dài vài giây dạng video kèm theo cả âm thanh. Khi bạn mở phần cuộn camera, giữ và ấn ngón tay vào bức ảnh đó, bạn sẽ thấy bức ảnh đó chuyển động kèm theo âm thanh. Tuy nhiên camera của iPhone 6s không có ổn định quang học, tính năng này được trang bị trên iPhone 6s Plus.

Camera chính của BlackBerry Priv sử dụng ống kính Schneider-Kreuznach với độ phân giải 18 MP hỗ trợ tính năng ổn định hình ảnh quang học và quay video 4K. Điều này giúp cho Priv nằm ở top trên của thiết bị Android về chất lượng camera.

Camera phụ của iPhone 6s không chỉ có độ phân giải lớn hơn và còn có tính năng dùng màn hình làm đèn flash

Camera phụ của iPhone 6s không chỉ có độ phân giải lớn hơn và còn có tính năng dùng màn hình làm đèn flash

Nhưng camera phụ phía trước của BlackBerry Priv hơi khiêm tốn khi chỉ có độ phân giải 2 MP, đủ giúp bạn có những bức ảnh selfie và cuộc gọi video ở mức trung bình. Đó là sự thua kém khá xa camera phụ 5 MP của iPhone 6s, không những vậy iPhone 6s còn tích hợp them tính năng dùng màn hình làm đèn flash cho camera phụ giúp bạn chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu tốt hơn

So sánh BlackBerry Priv và iPhone 6s về phần mềm và pin

Như các bạn đã biết, iPhone chạy hệ điều hành iOS riêng biệt và những ứng dụng dành riêng do Apple phát triển. Ngược lại, BlackBerry quyết định hướng đi hoàn toàn mới, thay vì chạy hệ điều hành BlackBerry OS thì Priv chạy Android Lollipop. Trong đó có một chút tùy chỉnh nhẹ và bao gồm các ứng dụng bổ sung, màn hình an ninh DTEK, bộ phần mềm truyền thông được bảo mật an toàn của BlackBerry và toàn bộ ứng dụng của hãng. Tất cả đều có sẵn trong cửa hàng trực tuyến.

BB Priv chạy hệ điều hành Android, iPhone chạy hệ điều hành iOS

BB Priv chạy hệ điều hành Android, iPhone chạy hệ điều hành iOS

BlackBerry Priv sử dụng pin dung lượng rất lớn lên đến 22,2 giờ sử dụng bình thường. Trong khi đó, pin iPhone 6s dung lượng khá khiêm tốn chỉ 1.715 mAh, thậm chí còn nhỏ hơn so với người tiền nhiệm của nó. Tuy nhiên Apple tuyên bố nó có thể cung cấp lên đến 14 giờ đàm thoại, 11 giờ video HD hoặc 10-11 giờ dùng trình duyệt internet.

Nhận xét

BlackBerry Priv có thiết kế khá bắt mắt với màn hình cong xuống hai cạnh bên, sự kết hợp của màn hình cảm ứng và bàn phím Qwerty dang trượt trứ danh không làm mất diện tích máy như Q10.

Hay hấp dẫn nhờ một điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android nhưng lại được tích hợp những tính năng bảo mật cao cấp của BlackBerry chắc chắn sẽ hấp dẫn nhiều tín đồ smartphone.

iPhone 6s có sự thay đổi đáng kể về chất liệu cũng như cấu hình. Đây là lần đầu tiên Apple sử dụng chất liệu hợp kim nhôm cao cấp seri 7000 và thiết kế chất liệu vỏ cho điện thoại của mình. Hay nâng cấp Ram lên 2 GB. Và đặc biệt là máy ảnh trước được nâng cấp nên 5 MP lớn hơn nhiều so với độ phân giải 1.2 được trang bị trên các mẫu smartphone trước đây.

Minh Hường

(Theo androidpit)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!