So sánh hai mẫu smartphone giá rẻ Galaxy V Plus và Oppo Joy Plus

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]

Samsung Galaxy V Plus là con bài để Samsung tiếp tục khẳng định mình ở phân khúc smartphone giá rẻ tại thị trường Việt Nam. Máy có thiết kế nhỏ gọn, thân thiện với màn hình 4.0 inch cùng hiệu năng ổn định. Tuy nhiên, Galaxy V Plus sẽ phải cạnh tranh khá vất vả với chiếc Oppo Joy Plus, đây cũng là mẫu điện thoại giá dưới 2 triệu đồng, nhưng sở hữu Ram 1GB và chế độ siêu tiết kiệm pin hữu ích.

So sánh thiết kế

Điện thoại Samsung Galaxy V Plus có thân máy vẫn có kết cấu hoàn toàn bằng nhựa, nhưng được thiết kế chắc chắn và cân đối với phần viền màn hình mỏng, mặt lưng máy được thiết kế cong cho cảm giác cầm thoải mái, chắc chắn và không bị cấn tay. Đặc biệt, Galaxy V Plus còn được bao bọc bởi một lớp viền giả kim loại sáng bóng giúp máy trở nên nổi bật và sang trọng hơn. Điện thoại này có hai phiên bản màu trắng và đen.

Thuộc phân khúc giá rẻ lên cả hai mẫu điện thoại đều có lớp vỏ nhựa

Thuộc phân khúc giá rẻ lên cả hai mẫu điện thoại đều có lớp vỏ nhựa

Điện thoại Oppo Joy Plus được thiết kế nhỏ nhắn, vừa vặn giúp máy nằm gọn gàng trong bàn tay bạn để bạn có thể mang đi mọi nơi và dễ dàng thao tác chỉ bằng một tay. Mặt sau máy được làm bằng chất liệu nhựa cao cấp kết hợp với cách phối màu đầy ấn tượng làm toát lên vẻ thanh lịch và tinh tế. Joy Plus có hai phiên bản là màu trắng với viền vàng và màu xanh lam với viền đen.

So sánh màn hình hiển thị

Điện thoại Galaxy V Plus sở hữu màn hình 4.0 inch độ phân giải 480 x 854 pixels giúp mọi hình ảnh hiện lên đều rõ ràng, sáng đẹp và đầy đủ chi tiết. Trong khi đó, Oppo Joy Plus cũng sở hữu màn hình 4.0 inch độ phân giải 480 x 800 pixels. Nhược điểm chung màn hình của cả hai mẫu điện thoại này là đều không được trang bị kính cường lực bảo vệ màn hình.

Công nghệ màn hình IPS mà Joy Plus sử dụng là tiên tiến hơn màn TFT của Galaxy V Plus

Công nghệ màn hình IPS mà Joy Plus sử dụng là tiên tiến hơn màn TFT của Galaxy V Plus

Tuy nhiên, Galaxy V Plus chỉ được trang bị tấm nền màn hình công nghệ TFT khá tiêu tốn điện năng và chất lượng hình ảnh đương nhiên sẽ không so sánh được so với màn IPS mà Oppo Joy Plus sở hữu, không những vậy màn hình cảm ứng của điện thoại Joy Plus còn hỗ trợ sử dụng găng tay.

So sánh cấu hình

So với người tiền nhiệm, hiệu suất của Samsung Galaxy V Plus đã được cải thiện đáng kể. Máy mang trong mình bộ vi xử lý lõi kép xung nhịp 1.2GHz cùng bộ nhớ RAM 512MB, đủ để bạn có thể lướt web hay xem video với chất lượng ổn định.

Nhưng từng đó chưa đủ để đánh bại Oppo Joy Plus, điện thoại Joy Plus được Oppo trang bị bộ vi xử lý lõi kép xung nhịp 1.3 Ghz, bộ nhớ RAM 1GB cùng chip đồ họa Mali-400MP cho phép bạn thoải mái chạy đa nhiệm, lướt web tốc độ cao, xem phim Full HD.

Cấu hình của Oppo Joy Plus nhỉnh hơn so với Galaxy V Plus

Cấu hình của Oppo Joy Plus nhỉnh hơn so với Galaxy V Plus

Để phù hợp với cấu hình, cũng như đem lại hiệu năng cao nhất cho máy, Samsung cài đặt sẵn hệ điều hành Android KitKat 4.4.2 trên máy, với giao diện người dùng TouchWiz đặc trưng của Samsung. Cũng vậy, Oppo Joy Plus chạy trên nền hệ điều hành Android Kitkat 4.4.2 với giao diện ColorOS 2.0.

Về dung lượng lưu trữ, cả hai máy đều có bộ nhớ trong 4GB, nhưng điện thoại Galaxy V Plus có khả năng mở rộng bộ nhớ thêm 64 GB thông qua thẻ nhớ microSD, thì Oppo Joy Plus chỉ có thể mở rộng tối đa thêm 32 GB.

So sánh camera

Samsung Galaxy V Plus được trang bị đầy đủ cả hai camera trước và sau. Trong đó, camera chính của máy có độ phân giải 3MP kèm đèn flash, tuy không đủ để mang lại những hình ảnh tuyệt đẹp như mong đợi nhưng vẫn đủ để giúp bạn lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ hay chụp lại giấy tờ, tài liệu học tập khi cần thiết. Camera trước độ phân giải VGA cũng đủ để bạn có thể thực hiện các cuộc gọi video call đầy thú vị cùng những bức ảnh tự sướng vui vẻ để chia sẻ nhanh chóng trên các trang mạng xã hội.

Hai thiết bị sở hữu bộ đôi camera có độ phân giải giống nhau

Hai thiết bị sở hữu bộ đôi camera có độ phân giải giống nhau

Tương tự, Oppo Joy Plus cũng sở hữu một camera chính 3 MP có đèn flash hỗ trợ. Camera trước cùng có độ phân giải VGA đủ giúp bạn thực hiện các cuộc gọi video, và những bức ảnh selfie vui vẻ chia sẻ lên mạng xã hội với bạn bè.

So sánh dung lượng pin và các kết nối

Điện thoại Galaxy V Plus sở hữu pin li-ion dung lượng 1500 mAh và chỉ đi kèm với chế độ tiết kiệm pin thông thường. Trong khi đó, cũng sử dụng loại pin li-ion, nhưng dung lượng pin của điện thoại Joy Plus là 1700 mAh, cùng với đó là chế độ siêu tiết kiệm pin Super Power-saving để đảm bảo kết nối của điện thoại được liên tục không bị gián đoạn.

Điện thoại Samsung Galaxy V Plus và Oppo Joy Plus hỗ trợ hai khe cắm SIM giúp người dùng thuận tiện hơn trong liên lạc, đồng thời tiết kiệm được nhiều chi phí hơn khi bạn có thể dùng 2 SIM của hai nhà mạng khác nhau trong cùng một chiếc điện thoại.

điện thoại Joy Plus là 1700 mAh, cùng với đó là chế độ siêu tiết kiệm pin Super Power-saving để đảm bảo kết nối của điện thoại được liên tục không bị gián đoạn.

Điện thoại Joy Plus là 1700 mAh, cùng với đó là chế độ siêu tiết kiệm pin Super Power-saving để đảm bảo kết nối của điện thoại được liên tục không bị gián đoạn.

Bên cạnh đó, Samsung Galaxy V Plus còn được trang bị nhiều tính năng hữu ích chỉ dành riêng cho thị trường Việt Nam như: công nghệ Extra Volume giúp tăng âm lượng cuộc gọi khi ở môi trường ồn ào lên tới +3dB; ứng dụng VOV giao thông để cập nhật tình hình giao thông; tính năng quản lý tài khoản SIM hay ứng dụng Galaxy Gift.

Điện thoại Galaxy V Plus và Oppo Joy Plus cũng được trang bị đầy đủ các kết nối thông dụng hiện nay như: Wifi chuẩn 802.11 b/g/n, Wi-Fi Direct, hotspot, Bluetooth v4.0, GPS, microUSB v2.0. Hỗ trợ kết nối mạng 2G và 3G.

Kết luận

Điện thoại Joy Plus của Oppo lấn lướt hơn chút so với đối thủ Galaxy V Plus khi so sánh về cấu hình và hiệu năng của máy. Không những vậy, Joy Plus còn được trang bị tính năng tiết kiệm pin hữu ích giúp người dùng không lo ngại việc gián đoạn kết nối do hết pin.

Minh Hường

(Theo smeaker)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!