So sánh hai mẫu smartphone giá rẻ Galaxy J2 và Oppo Joy 3

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Galaxy J2 và Oppo Joy 3 là hai mẫu smartphone tầm trung, cùng có thiết kế vỏ nhựa, bộ đôi camera độ phân giải tương tự nhau. Vậy mẫu smartphone nào tốt hơn?

Không chỉ các ông lớn mới khó khăn trong việc cạnh tranh thị trường với Samsung, mà ngay cả các hãng sản xuất điện thoại thông minh tầm trung, và giá rẻ như Oppo cũng gặp rất nhiều khó khăn. Có thể đơn cử chỉ ra Oppo có mẫu smartphone giá rẻ Joy 3 thì Samsung có chiếc Galaxy J2 để cạnh tranh. Cùng chúng tôi so sánh xem hai mẫu smartphone này.

So sánh thiết kế của Galaxy J2 và Oppo Joy 3

Hai mẫu điện thoại thông minh Galaxy J2Oppo Joy 3 đều thuộc phân khúc smartphone giá rẻ. Vì vậy thật dễ hiểu khi cả hai mẫu điện thoại này đều có cơ thể làm hoàn toàn bằng nhựa, các cạnh bên đều có viền giả kim loại sáng bóng.

Galaxy J2 có thiết kế bo tròn và ôm mặt lưng nhìn khá mềm mại và nịnh mắt

Galaxy J2 có thiết kế bo tròn và ôm mặt lưng nhìn khá mềm mại và nịnh mắt

Mặt lưng của hai mẫu điện thoại có màu sơn bóng nhưng đều có khả năng chống bám bẩn, cũng như chống bám vân tay.

Cạnh bên của Oppo Joy3 thiết kế phẳng nên máy nhìn khá cứng và nam tính

Cạnh bên của Oppo Joy3 thiết kế phẳng nên máy nhìn khá cứng và nam tính

Tuy nhiên, xép về tổng thể, thiết kế của Galaxy J2 có phần nhìn nịnh mắt hơn nhờ các cạnh bên bo tròn vát ôm vào lưng máy, hai cạnh đỉnh của điện thoại được làm phẳng giúp điện thoại nhìn có phần cứng cáp và khỏe hơn.

So sánh màn hình củaGalaxy J2 và Oppo Joy 3

Điện thoại Galaxy J2 có một màn hình kích thước 4,7 inch, độ phân qHD 540 x 960 pixel, mật độ điểm ảnh đạt khoảng 234 ppi. Đó là lớn hơn, và độ phân giải cao hơn chút so với màn hình 4.5 inch độ phân giải 854 x 480 pixel mà Oppo Joy 3 sở hữu.

Điện thoại Galaxy J2 có một màn hình kích thước 4,7 inch, độ phân qHD 540 x 960 pixel

Điện thoại Galaxy J2 có một màn hình kích thước 4,7 inch, độ phân qHD 540 x 960 pixel

Tuy nhiên, nhờ được trang bị công nghệ màn hình Super AMOLED lên mầu sắc và góc nhìn của màn hình là tương đối tốt so với các màn hình dùng tấm nền IPS của Oppo Joy 3.

So sánh phần cứng và hệ điều hành củaGalaxy J2 và Oppo Joy 3

Điện thoại Galaxy J2 sử dụng bộ vi xử lý Exynos 3475 do chính Samsung phát triển, với 4 nhân 1.3GHz,hỗ trợ bởi chip đồ họa Mali-T720 MP1 và 1GB RAM. Trong khi đó, Oppo lựa chọn bộ vi xử lý MediaTek MT6582 tốc độ 1.3 GHz cho chiếc Joy 3 của mình, đi kèm theo đó là bộ nhớ RAM 1 GB, chip đồ họa 400MP2.

Cấu hình Galaxy J2 và Oppo Joy 3 tương đương, nhưng Galaxy J2 có bộ nhớ lớn hơn

Cấu hình Galaxy J2 và Oppo Joy 3 tương đương, nhưng Galaxy J2 có bộ nhớ lớn hơn

Điện thoại Galaxy J2 sở hữu bộ nhớ trong 8 GB, cùng với đó là khả năng mở rộng bọ nhớ thêm 128 GB thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD. Đó tuy không phải dung lượng bộ nhớ quá lớn, nhưng cũng đủ để chiếm thế thượng phong so với bộ nhớ trong 4 GB và khả năng mở rộng 32 GB mà Oppo Joy 3 có.

Một điểm hơn nữa là Galaxy J2 được cài đặt hệ điều hành Android Lollipo, với giao diện TouchWiz tùy biến gọn nhẹ nhất để phù hợp với cấu hình của J2. Trong khi đó, Oppo Joy 3 chỉ chạy hệ điều hành Androi Kikat, với nhiều hạn chế hơn đặc biệt là trong việc hỗ trợ tối đa cho bộ vi xử lý 64 bit.

So sánh camera Galaxy J2 và Oppo Joy 3

Điện thoại Galaxy J2 có camera chính độ phân giải 5 MP, hỗ trợ khả năng tự động lấy nét. Giao diện chụp hình đơn giản dễ sử dụng, các cài đặt được chia làm 2 nơi, 1 bên cho các cài đặt thông số và 1 bên là các chế độ chụp ảnh của hãng. Samsung cũng trang bị khả năng chỉnh tay cho J2 nhưng chế độ này khá đơn giản và các dải ISO thấp.

Điện thoại OPPO Joy 3 có camera chính 5MP có đèn flash LED trợ sáng cũng những phần mềm chỉnh sửa ảnh sẵn có của Oppo, đem đến cho bạn những bức ảnh chất lượng về cả màu sắc lẫn sự chi tiết.

Camera trước của hai thiết bị đều có độ phân giải 2 MP, tuy nhiên Samsung tích hợp kèm theo tính năng “Beauty Mode” để cải thiện chất lượng những bức ảnh “selfie” của Galaxy J2.

So sánh thời lượng pin và kết nối

Samsung trang bị cho Galaxy J2 viên pin có dung lượng lên đến 2000mAh. Với hiệu năng và cấu hình máy không phải để dùng cho những công việc tiêu tốn pin cao, nên dung lượng pin khá thoải mái cho người dùng trong một ngày. Tuy vậy, Samsung vẫn đưa lên tính năng Ultra Power Saving Mode để giúp người dùng kéo dài thời lượng sử dụng điện thoại lúc cần thiết.

Cùng có dung lượng pin 2000 mAh, nhưng thời lượng sử dụng của Galaxy J2 được kéo dài hơn nhờ tính năng Ultra Power Saving Mode

Cùng có dung lượng pin 2000 mAh, nhưng thời lượng sử dụng của Galaxy J2 được kéo dài hơn nhờ tính năng Ultra Power Saving Mode

https://websosanh.vn/s/Oppo+Joy+3.htm

Điện thoại Oppo Joy 3 cũng sở hữ pin dung lượng 2000 mAh, tuy nhiên điện thoại này không có tính năng tiết kiệm pin hữu dụng như Ultra Power Saving Mode của Samsung Galaxy J2.

Galaxy J2 được trang bị đầy đủ các kết nối Wi-Fi chuẩn b/g/n, Bluetotoh 4.1, GPS. Máy hỗ trợ các mạng 2G/3G và 4G LTE. Điện thoại Joy 3 cũng được Oppo trang bị đầy đủ các kết nối thông dụng như Galaxy J2, tuy nhiên máy không hỗ trợ kết nối bang thông rộng 4G.

Kết luận

Qua bài đánh giá, có thể thấy chiếc smartphone Galaxy J2 nhỉnh hơn Oppo Joy 3 khi so sánh về thông số màn hình, cấu hình, hệ điều hành, và thậm trí là cả thời lượng pin.

Minh Hường

(Theo smeaker)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá smartphone giá rẻ Galaxy J2 của Samsung

Đánh giá smartphone giá rẻ Galaxy J2 của Samsung

Không có nhiều sự khác biệt trong thiết kế giữa Galaxy J2 và Galaxy J1. Nhưng bên trong của J2, Samsung đã nâng cấp phần cứng khá nhiều đáp ứng tốt hơn với nhu cầu của người sử dụng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!