So sánh hai mẫu smartphone tầm trung Samsung Galaxy Grand Prime và Nokia Lumia 730

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung Galaxy Grand Prime và Nokia Lumia 730 là hai mẫu smartphone hấp dẫn trong phân khúc tầm trung. Cả hai cùng có cấu hình thiết kế đẹp và cấu hình tốt, đáp ứng được các nhu cầu sử dụng cơ bản. Vậy chọn mua điện thoại nào?

Samsung Galaxy Grand Prime và Nokia Lumia 730 là hai mẫu smartphone hấp dẫn trong phân khúc tầm trung. Cả hai cùng có cấu hình thiết kế đẹp và cấu hình tốt, đáp ứng được các nhu cầu sử dụng cơ bản. Vậy chọn mua điện thoại nào? Đó sẽ là câu hỏi khá nhiều người đạt ra. Bài viết dưới đấy sẽ đưa ra những so sánh về thiết kế, hiệu năng, tính năng giữa hai máy nhằm giúp bạn có thêm thông tin để lựa chọn cho mình chiếc điện thoại phù hợp.

So sánh thiết kế

Samsung Galaxy Grand Prime có thiết kế tương tự Galaxy S5 với kiểu dáng vuông bo chòn các góc, khung viền nhựa được sơn được sơn bóng giả kim loại, mặt lưng của máy được sơn nhám mịn giúp chống trơn khi sử dụng điện thoại, và chống bàm vân tay. Galaxy Grand Prime có kích thước 144,8 x 72,1 x 8,6 mm và nặng 156 gram Galaxy Grand Prime được bán ra với hai phiên bản màu đen và trắng.

Hai phong cách thiết kế đáp ứng những cá tính khác nhau

Hai phong cách thiết kế đáp ứng những cá tính khác nhau

Cũng giống như các thế hệ Lumia đi trước, chiếc Lumia 730 này thừa hưởng thiết kế vuông vắn và rất thời trang. Mang trên mình phong cách trẻ trung, nắp lưng của máy có nhiều màu để bạn có thể lựa chọn theo sở thích của mình với bốn phiên bản màu: trắng, đen, xanh và cam.

Lumia 730 có phần chiếm ưu thế nhờ thiết kế nguyên khối

Lumia 730 có phần chiếm ưu thế nhờ thiết kế nguyên khối

Điện thoại Lumia 730 được thiết kế nguyên khối. Với mặt lưng được thết kế cong ôm trọng vào lòng bạn tay giúp bạn có cảm giác chắn chắn và thoải mái khi sử dụng. Máy có kích thước 134,7 x 68,5 x 8,7 mm, trọng lượng chính xác của máy là 130,4 g.

Như vậy có thể thấy Lumia 730 nhỏ gọn và nhẹ hơn khá nhiều khi so sánh với Galaxy Grand Prime dù hai máy cùng có thiết kế từ nhựa

So sánh màn hình hiển thị

Điện thoại Nokia Lumia 730 có màn hình cảm ứng 4,7 inch, độ phân giải là 720 x 1280, mật độ điểm ảnh 316 ppi, đó là những con số ấn tượng hơn khi so sánh với độ phân giải 540 x 960 picxel, cùng mật độ điểm ảnh 220 ppi của màn hình 5 inch trên điện thoại Galaxy Grand Prime.

Công nghệ OLED giúp màn hình của Lumia 730 hiển thị tốt hơn

Công nghệ OLED giúp màn hình của Lumia 730 hiển thị tốt hơn

Màn hình của Galaxy Grand Prime lớn hơn những màn hình Lumia 730 sắc nét hơn chuẩn HD và hiển thị màu sắc rực rỡ hơn nhờ công nghệ OLED, trong khi Samsung lại trang bị cho Galaxy Grand Prime màn hình LCD công nghệ TFT với độ hấp thụ ánh sáng kém và góc nhìn hẹp. Không những thế màn hình điện thoại Lumia 730 được bảo vệ bởi mặt kính cường lực Corning Gorilla Glass 3, điều bạn sẽ không có với điện thoại Galaxy Grand Prime.

So sánh cấu hình và hiệu năng

Samsung Galaxy Grand Prime sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 410 bốn nhân Cortex A53 1,2 GHz, 1 GB RAM và bộ xử lý đồ họa Adreno 306 cùng hệ điều hành android 4.4 Kitkat.

Nokia Lumia 730 sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 400 bốn nhân Cortex A7 1.2 GHz Cortex A7, 1 GB RAM và bộ xử lý đồ họa Adreno 305 cùng hệ điều hành Windows phone 8.1.

Lõi Cortex A53 đem đến hiệu năng xử lý mạnh mẽ cho Galaxy Grand Prime

Lõi Cortex A53 đem đến hiệu năng xử lý mạnh mẽ cho Galaxy Grand Prime

Với cấu hình trên thì cả hai máy sẽ thực hiện tốt các tác vụ cơ bản, thao tác cảm ứng mượt mà, duyệt web nhanh, chơi được các game đồ họa nặng như Asphalt 8 đáp ứng được những nhu cầu thông thường của người dùng.

Tuy nhiên, Qualcomm nói rằng các bộ vi xử lý sử dụng lõi Cortex-A53 đem lại hiệu năng tốt hơn bộ vi xử lý sử dụng lõi Cortex-A7. Ngoài ra chip đồ hoạ Adreno 306 được cải tiến khả năng tiết kiệm điện tốt hơn chip Adreno 305.

Hệ điều hành Android với kho ứng dụng lớn hơn Windowphone

Hệ điều hành Android với kho ứng dụng lớn hơn Windowphone

Cả hai máy cùng có bộ nhớ trong 8 GB, Samsung Galaxy Grand Prime cung cấp khả năng mở rộng bộ lưu trữ qua thẻ nhớ tối đa 64 GB còn Nokia Lumia 730 hỗ trợ mở rộng qua thẻ nhớ micro SD lên đén 128 GB.

Nokia Lumia 730 sử dụng viên Pin 2200 mAh trong khi đó Samsung Galaxy Grand Prime sử dụng viên Pin có dung lượng 2600 mAh.

So sánh Camera

Camera là một trong những tiêu chí mà khá nhiều người dùng để ý khi mua điện thoại, và thiết bị Galaxy Grand Prime và Lumia 730 đáp ứng khá tốt tiêu chí này.

Lumia 730 có một camera sau 6,7 ​​MP khẩu độ f/1.9, sử dụng ống kính Carl ZEISS, đèn Flash LED với các tính năng khả năng phơi sáng lên đến 4s, zoom kỹ thuật số, chế độ HDR, khả năng quay video Full HD 1080p với 30 fps. Đặc biệt Lumia 730 được trang bị camera trước 5 MP để đáp ứng nhu cầu chụp ảnh selfie.

Galaxy Grand Prime nhỉnh hơn chút ít nhờ camera chính độ phân giả cao hơn

Galaxy Grand Prime nhỉnh hơn chút ít nhờ camera chính độ phân giả cao hơn

Samsung cũng không hề tỏ ra kém cạnh khi trang bị cho điện thoại Galaxy Grand Prime camera phía trước độ phân giả 5 MP. Thậm chí camera chính của Galaxy Grand Prime còn nhỉnh hơn điện thoại Lumia 730 khi được Samsung trang bị cảm biến 8 MP, với các tính năng như lấy nét nhanh, nhận diện khuôn mặt, khả năng quay video Full HD 1080p với 30 fps

Như vậy rõ ràng Galaxy Grand Prime hấp dẫn hơn Lumia 730 khi so sánh về khả năng chụp ảnh.

Kết luận

Galaxy Grand Prime và Lumia 730 là hai chiếc điện thoại thông minh hấp dẫn ở phân khúc tầm trung. Galaxy Grand Prime có thiết kế phổ thông, phù hợp với hầu hết mọi người trong khi Lumia 730 lại có thiết kế nam tính, mạnh mẽ. Và sẽ có phần nào đó nghiêng về điện thoại Lumia 730 vì nó sử dụng thiết kế nguyên khối, và sự nhỏ gọn hơn nhiều dù màn hình không nhỏ hơn điện thoại Galaxy Grand Prime là bao.

Bộ vi xử lý có tốc độ xung nhịp giống nhau nhưng hiệu năng mà Galaxy Grand Prime đem lại tốt hơn Lumia 730 do sử dụng lõi Cortex A 53. Cùng với đó bộ đôi camera trên Galaxy Grand Prime sẽ đem đến cho bạn những bức ảnh đẹp hơn.

Minh Hường

(Theo thefusejoplin)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!