So sánh hai phablet tầm trung Huawei Honor 6 và Lenovo Vibe X2

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng sở hữu màn hình lớn 5,inch, cảm biến camera giống nhau. Vậy sự khác biệt giữa Huawei Honor 6 và Lenovo Vibe X2 là gì?

Cùng sở hữu màn hình lớn 5,inch, cảm biến camera giống nhau. Vậy sự khác biệt giữa Huawei Honor 6 và Lenovo Vibe X2 là gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu sự khác biệt giữa hai chiếc điện thoại thông minh này.

So sánh thiết kế và màn hình

Lenovo tự hào khi nói Vibe X2 là điện thoại thông minh đầu tiên trên thế giới có một thiết kế vỏ nhiều lớp, với sự xem kẽ của các màu sắc nó thực sự đẹp mắt và mới lạ. Lenovo Vibe X2 có kích thước 140,2 x 68,6 x 7.3mm và nặng chỉ 120 gram là khá mỏng và nhẹ. Trọng lượng của Vibe X2 nhẹ do thiết kế nguyên khối của nó được làm bằng hợp kim Magie.

Lenovo Vibe X2 có thiết kế nguyên khối với các lớp màu sắc lạ mắt

Lenovo Vibe X2 có thiết kế nguyên khối với các lớp màu sắc lạ mắt

Trong khi đó, dù có thiết kế vỏ hầu như bằng nhựa với khung kim loại, nhưng Huawei Honor 6 nặng hơn chút so với Vibe X2, có kích thước 139.6 x 69.7 x 7.5 mm là dày hơn chút nhưng lại ngắn hơn Vibe X2.

Lenovo tạo lớp sơn nhám ở mặt lưng Viber X2 giúp chống trơn trượt tốt, trong khi vỏ nhựa của Honor 6 là hơi trơn.

Honor 6 có thiết kế đơn giản với chất liệu chủ yếu là nhựa

Honor 6 có thiết kế đơn giản với chất liệu chủ yếu là nhựa

Honor 6 và Vibe X2 đều có nhược điểm ở nút bấm vật lý mà tôi không thích là họ đặt nó ở cạnh bên, thay vì đặt cạnh trên. Nó thực sự là hơi khó thao tác với những điện thoại có màn hình lớn 5 inch trở nên.

Hai điện thoại có kích thước và chất lượng màn hình giống nhau

Hai điện thoại có kích thước và chất lượng màn hình giống nhau

Huawei Honor 6 được trang bị một màn hình 5 inch sử dụng công nghệ LCD IPS của Shapp, với độ phân giải FullHD 1920×1080 và số điểm ảnh 440 ppi. Lenovo Vibe X2 cũng tỏ ra không kém cạnh khi sở hữu màn hình 5 inch độ phân giải FullHD, cùng mật độ điểm ảnh 441ppi.

So sánh hiệu xuất phần cứng và hệ điều hành

Điện thoại Vibe X2 được Lenovo trang bị CPU MediaTek 6596 octa-core mới, trong đó sử dụng kiến ​​trúc ARM của Big.little. Bộ vi xử lý này sử dụng bốn lõi Cortex A17 tốc độ 2.0Ghz và bốn lõi Cortex A7 tốc độ 1.7Ghz, điện thoại có RAM 2GB, vàGPU là PowerVR G600. Trên giấy tờ đây là một cấu hình mạnh mẽ đáng nể cho điện thoại thông minh hiện nay.

Lenovo Vibe X2 có hiệu xuất đa lõi rát ấn tượng

Lenovo Vibe X2 có hiệu xuất đa lõi rát ấn tượng

Trong khi đó Huawei Honor 6 sử dụng chipset HiSilicon Kirin 920, đây là bộ vi xử lý 8 lõi 64 bit do chính Huawei phát triển. Các bộ vi xử lý dựa trên kiến ​​trúc Big.little của ARM và sử dụng bốn Cortex-A15 tốc độ 1.7 GHz và bốn lõi Cortex-A7 tốc độ 1.3 GHz có khả năng làm việc đồng thời. Hỗ trợ bộ vi xử lý lõi 8 là chíp đồ hoạ Mali-T628 và bộ nhớ RAM lên đến 3G, hứa hẹn đem đến cho bạn một hiệu xuất xử lý tuyệt với cả về tốc độ, và sắc nét của hình ảnh.

Honor 6 cũng tỏ ra rất ấn tượng khi có bộ vi xử lý lõi 8 và RAM 3G

Honor 6 cũng tỏ ra rất ấn tượng khi có bộ vi xử lý lõi 8 và RAM 3G

Có cùng kiến trúc chip giống nhau, nhưng nhờ các lõi có xung nhịp cao và chip đồ hoạ hiện đại tốc độ của Vibe X2 được Geekbench 3 đánh giá cao hơn với 3539 điểm hiệu xuất đa lõi. Trong khí đó Honor 6 có số điểm kém hơn chút 3080.

Huawei Honor 6 đem đến cho bạn hai tuỳ chọn bộ nhớ mặc định là 16 và 32GB, hơn nữa bạn có thể mở rộng thêm 64GB thông qua thẻ microSD. Với Lenovo Vibe X2 bạn chỉ sở hữu bộ nhớ mặc định 32GB.

Lenovo Vibe X2 và Huawei Honor 6 đều cài sẵn hệ điều hành Android KitKat 4.4, với giao diện người dùng của mỗi hãng.

So sánh Camera

Lenovo Vibe X2 sở hữu camera chính phía sau 13-megapixel, và đèn flash hỗ trợ ánh sáng sẽ đem đến cho bạn những bức ảnh đẹp, độ phân giải tối đa bạn có là 4160 x 3120 pixels.

Ảnh chụp macro bằng camera chính Lenovo Vibe X2

Ảnh chụp macro bằng camera chính Lenovo Vibe X2

Phầm mềm camera cung cấp cho bạn các chế độ chụp hình như: Geo-tagging để bạn gắn địa điểm chụp bức ảnh, lấy nét vật thể bằng cách chạm vào, nhận diện khuân mặt, panorama để chụp toàn cảnh, chế độ cân bằng sáng HDR.

Cùng với đó bạn có thể quay những video độ phân giải 1080p với camera chính phía sau. Tuy vậy chất lượng âm thanh của video là không tốt, và nhất là chất lượng hình ảnh khá kém khi bạn quay video trong điều kiện thiếu sáng hoặc buổi đêm.

Bạn sẽ có một camera phía trước 5MP với Vibe X2, nó đủ giúp bạn có những bức ảnh selfies tương đối ổn, và thực hiện các cuộc gọi video.

Ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng không đều từ camera chính Honor 6

Ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng không đều từ camera chính Honor 6

Huawei Honor 6 cũng có một camera chính cảm biến 13MP, nhưng nó được hỗ trợ tốt hơn bởi một đèn flash LED kép, vì vậy bạn sẽ không phải lo nắng khi chụp những bức hình ở những nơi điều kiện ánh sáng không tốt

Cũng như Vibe X2, Huawei Honor 6 có các chế độ chụp hình như chụp toàn cảnh, cân bằng sáng HDR và ​​bộ lọc tùy chọn. Cùng với một số chế độ như nhận diện khuân mặt, gắn địa chỉ chụp cho ảnh.

Huawei Honor 6 đem đến cho bạn một camera trước độ phân giải 5MP, là khá cao trong cá điện thoại tầm trung, bạn có thể chụp lại những bức ảnh selfies để chia sẻ với bạn bè thông qua các trang mạng xã hội, hay gọi video chất lượng 720p với người thân bạn bè.

So sánh Pin và kết nối

Pin trong Huawei Honor 6 có dung lượng 3100mAh. Huawei cho biết nó sẽ kéo dài hai ngày một lần sạc.

Chúng tôi làm đánh giá thực tế về thời lượng pin của Huawei Honor 6, nó có thể sử dụng được 67 giờ nếu bạn gọi thoại một giờ trong mạng 3G, duyệt web một giờ và xem video một giờ mỗi ngày.

Power saving trên Honor 6 sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa pin khi cần thiết

Power saving trên Honor 6 sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa pin khi cần thiết

Đặc biệt ấn tượng là những kết quả được đăng trong trình duyệt web và xem video, mà là gần như giống hệt nhau khoảng 13 giờ sử dụng.

Với pin dung lượng 2,300mAh cho thấy Lenovo Vibe X2 kèm khá xa Honor 6 của Huawei về thời lượng sử dụng.

Chúng tôi kiểm tra thực tế thời lượng pin của Vibe X2 thông qua việc gọi thoại 2 giờ, rất nhiều trình duyệt web, chơi game một chút, khoảng 15 phút xem video trên YouTube, 45 phút nghe nhạc trên Google Music, sử dụng máy ảnh để chụp 15 hoặc 20 ảnh mỗi lần. Kết quả tuổi thọ pin Lenovo Vibe X2 kéo dài được khoảng 15 đến 17 giờ khi dùng như vậy.

Huawei Honor 6 là một trong số ít điện thoại tầm trung có LTE. Cat 6

Huawei Honor 6 là một trong số ít điện thoại tầm trung có LTE. Cat 6

Honor 6 và Vibe X2 đều đem đến cho bạn chế độ tiết kiệm điện nhiều tích cực. Bạn có thể thay đổi giao diện người dùng để chỉ cung cấp cho bạn truy cập vào các tính năng điện thoại cơ bản như quay số, nhắn tin và danh sách liên hệ của bạn. Tuy vậy, nó chỉ nên được sử dụng khi cần thết.

Vấn đề quan trọng khác khi nói đến điện thoại thông minh là khả năng kết nối. Hai điện thoại đều hỗ trợ 2 sim hai sóng online, và có kết nối 4G LTE

Bạn sẽ có đầy đủ các kết nối thông dụng với cả hai mẫu điện thoại này như: Wifi, trạm phát wifi, Bluetooth, GPS, đài FM, cổng mcroUSB để kết nối dữ liệu máy tính.

Minh Hường

(Theo gizbot)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá điện thoại thông minh tầm trung Huawei Mate 8

Đánh giá điện thoại thông minh tầm trung Huawei Mate 8

Huawei Mate 8 là một smartphone tầm trung được trang bị vi xử lý HiSilicon Kirin 950 lõi tám mạnh mẽ và cảm biến vân tay tiện dụng. Ngoài ra, chiếc điện thoại này còn sở hữu một thiết kế nguyên khối bằng kim loại cứng cáp và màn hình cong 2.5D .

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!