So sánh hai smartphone tầm trung Galaxy A3 và OPPO Mirror 3

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại Galaxy A 3 và Mirror 3 có cấu hình giống nhau về bộ vi xử lý và camera. Vậy chọn mua điện thoại nào đây?

Điện thoại Galaxy A3 là một smartphone tầm trung với thiết kế kim loại nguyên khối, là bước tiến mới trong thiết kế gã khổng lồ Samsung. Thiết kế kim loại mang lại sự sang trọng và cao cấp cho điện thoại Galaxy A3. OPPO Mirror 3 có thiết kế khung nựa, nhưng điên thoại này nhìn khá hấp dẫn nhờ lớp sơn bóng ở mặt lưng giúp điện thoại bóng bảy và quyến rũ, nhưng lại không bị trơn trượt do lớp phủ này khá mềm.

So sánh thiết kế và màn hình của Galaxy A3 và Mirror 3

Tương tự như chiếc Galaxy A5, Galaxy A3 cũng sở hữu thiết kế nguyên khối bằng kim loại được gia công tỉ mỉ với các viền vát phẳng sáng bóng, mang lại cảm giác sang trọng như các sản phẩm cao cấp. Điện thoại Samsung Galaxy A3 có kích thước là 130.1 x 65.5 x 6.9 mm với trọng lượng 110.3g khá nhẹ dù có thiết kế kim loại nguyên khối

Galaxy A3 cũng sở hữu thiết kế nguyên khối bằng kim loại được gia công tỉ mỉ với các viền vát phẳng sáng bóng

Galaxy A3 sở hữu thiết kế nguyên khối bằng kim loại được gia công tỉ mỉ với các viền vát phẳng sáng bóng

Smartphone Mirror 3 có một cồng kềnh và dày hơn nhiều so với Galaxy A5, cụ thể kích thước của Mirror 3 là 137 x 68 x 8,95 mm, và trọng lượng 126g, tuy nhiện điện thoại vẫn khá thoải mái khi sử dụng bằng một tay. Mặt trước của Mirro 3 được bao phủ hoàn toàn bằng lớp kính cường lực, bao gồm ba phím cảm ứng phía dưới. Khung sườn và ốp lưng của Mirror 3 được làm bằng nhựa.

OPPO Mirror 3 sở hữu lớp vỏ bóng bẩy nhưng khá mềm mại giúp chống trơn tốt

OPPO Mirror 3 sở hữu lớp vỏ bóng bẩy nhưng khá mềm mại giúp chống trơn tốt

Cả hai mẫu điện thoại đều có những thiết kế riêng để chống trơn trượt khi cầm điện thoại. Mirror 3 sử dụng thiết kế cong ở mặt lưng để điện thoại ôm tay khi dùng cùng với đó là lớp sơn bóng mềm khá bám tay mà không bị trơn trượt, trong khi đó Samsung sử dụng lớp sơn nhám ở mặt lưng của Galaxy A3. Thậm trí không cần đến các thiết kế chống trơn trượt thì điện thoại Galaxy A3 cũng rất dễ cầm do kích thước nhỏ và mỏng.

Điện thoại Galaxy A3 sở hữu màn hình 4.5 icnh sử dụng công nghệ Supper AMOLED của Samsung, độ phân giải qHD ( 960 x 540 pixel), mật đọ điểm ảnh 245 ppi. Trong khi đó, OPPO trang bị cho smartphone Mirror 3 một màn hình 4,7 inch, độ phân giải HD 720 × 1280 pixel, mật độ điểm ảnh 312ppi. Điểm khác biệt ở màn hình là Samsung và Motorola sử dụng 2 công nghệ màn hình khác nhau. Màn hình Super AMOLED của Galaxy A3 hiển thị màu sắc rực rỡ, màu đen sâu. Trong khi đó, tấm nền IPS đem đến màu sắc trung thực, góc nhìn tốt và hiển thỉ ngoài trời của điện thoại Mirror 3 tốt hơn.

Mirror 3 sở hữu màn hình 4.7 inch, lớn hơn chút so với màn hình 4.5 inch của Galaxy A3

Mirror 3 sở hữu màn hình 4.7 inch, lớn hơn chút so với màn hình 4.5 inch của Galaxy A3

Điện thoại Mirror 3 được trang bị kính cường lực Corning Gorilla Glass 3, điều khá ngạc nhiên là Samsung không trang bị cho chiếc Galaxy A3 kính cường lực khi mà hiện nay kính cường lực như là phụ kiện không thể thiếu của cá điện thoại tầm trung.

So sánh hiệu năng và phần mềm của Galaxy A3 và Mirror 3

Điện thoại Galaxy A3 được Samsung trang bị bộ xử lý Snapdragon 410 lõi tứ có xung nhịp 1.2GHz với cấu trúc 64-bit, kèm theo là bộ nhớ RAM 1GB, chip xử lý đồ hoạ Adreno 306. Điện thoại Oppo Mirror 3 sử dụng bộ vi xử lý 64 bit Quad-core Qualcomm Snapdragon 410, tốc độ 1,2GHz với RAM 1GB tương tự như của Galaxy A3.

Hai mẫu điện thoại có bộ vi xử lý và dung lượng ram giống nhau

Hai mẫu điện thoại có bộ vi xử lý và dung lượng ram giống nhau

Như vậy có thể thấy cấu hình của hai điện thoại tương đương nhau, cấu hình này đem giúp việc sử lý các tác vụ thông thường như lướt web, xem phim, chạy các ứng dụng văn phòng, hay chơi các game đồ hoạ trung bình như Temple Run 2 một cách mượt mà.

Điện thoại Galaxy A3 có duy nhất một phiên bản bộ nhớ trong 16GB, có thể mở rộng bằng thẻ nhớ microSD tối đa 64 GB. Trong khi đó điện thoại Mirror 3 có bộ nhớ trong 8 GB và thể mở rộng bằng thẻ microSD tối đa 128GB.

Điện thoại Galaxy A3 và Mirror 3 đều chạy trên nền hệ điều hành Android 4.4 KitKat với giao diện người dùng riêng của từng hãng.

So sánh Camera của Galaxy A3 và Mirror 3

Không chỉ được trang bị bộ vi xử lý giống nhau, mà camera của hai mẫu smartphone này cũng có độ phân giải tương đương. Điện thoại Galaxy A3 và Mirror 3 đều được trang bị camera chính 8 MP, hỗ trợ tính năng lấy nét tự động, nhận diện khuôn mặt, cân bằng sáng (HDR), gắn địa chỉ cho ảnh. Tuy nhiên với chiếc điện thoại Galaxy A3 bạn có thể chụp toàn cảnh trong khi đó với Mirror 3 thì không, không những thế bạn còn có thể tải thêm một số chế độ chụp ảnh khác từ trên kho ứng dụng của Samsung như Sound & Shot, Sports shot.

Camera trước của Galaxy A3 có ống kính góc rộng lên đến 120 độ

Camera trước của Galaxy A3 có ống kính góc rộng lên đến 120 độ

Máy ảnh trước 5MP của Galaxy A3 cho khả năng chụp góc rộng lên đến 120 độ, Samsung còn trang bị phần hỗ trợ phần mềm chỉnh sửa chân dung trước khi chụp với các hiệu ứng ‘gọt’ cằm thon gọn, làm mắt to tròn hơn và cà cho da láng mịn mà không cần dùng ứng dụng camera 360. Trong khi đó, camera trước với cảm biến BIS độ phân giải 5 MP giúp điện thoại Mirror 3 có những bức ảnh tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu.

So sánh thời lượng pin và kết nối của Galaxy A3 và Mirror 3

Điện thoại Samsung Galaxy A3 đi kèm với một đơn vị pin 1.900 mAh và đương nhiên bạn không thể tháo rời bởi thiết kế nguyên khối của nó. Với dung lượng pin này bạn sẽ có 8h34 phút xem phim hay 7h36 phút duyệt web với 100% pin

Oppo Mirror 3 tích hợp công nghệ sạc nhanh. Đây là điểm mạnh của Mirror 3 so với các thiết bị điện thoại thông minh khác trong cùng phân khúc. Dung lượng pin 2000 mAh có thể được sạc đầy chỉ trong khoảng 90 phút – nhanh hơn 60% so với những sản phẩm smartphone thông thường khác.

Hai thiết bị đều được trang bị các kết nối thông dụng như: Wi-Fi 802.11 b/g/n, hotspot, Bluetooth 4.0, cổng microSD, hỗ trợ mạng 2G, 3G, và 4G LTE. Tuy nhên, Galaxy A3 tỏ ra vượt trội hơn chút nhờ kết nối cao cấp NFC, trong khi đó với cổng hồng ngoại trên Mirror 3 bạn có thể dùng điện thoại làm điều khiển cho các thiết bị trong ra đình thông qua phần mềm của bên thứ 3.

Kết luận

Qua bài so sánh có thể thấy về hiệu năng cà camera thì điện thoại Galaxy A3 và OPPO Mirror 3 khá cân sức khi được trang bị cấu hình tương đương nhau.

Nhưng về thiết kế có vẻ nghiêng chút về Galaxy A3 khi điện thoại này sở hữu thiết kế nguyên khối bằng hợp kim nhôm, giúp điện thoại nhìn cao cấp và chắc chắn. xong đáng tiếc là màn hình của Galaxy A3 lại không được bảo vệ bằng kính cường lực như Mirror 3.

Minh Hường

(Theo smeaker)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!