So sánh hai smartphone tầm trung Lenovo Vibe Shot và Sony Xperia M4 Aqua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Smartphone Lenovo Vibe Shot và Sony Xperia M4 Aqua có cùng phong cách thiết kế hai mặt phẳng, cùng sở hữu màn hình IPS kích thước 5 inch. Vậy điện thoại nào tốt hơn, đáng mua hơn?

Smartphone Lenovo Vibe Shot và Sony Xperia M4 Aqua có cùng phong cách thiết kế hai mặt phẳng, cùng sở hữu màn hình IPS kích thước 5 inch. Vậy điện thoại nào tốt hơn, đáng mua hơn? Bài so sánh dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc co các bạn.

So sánh thiết kế của điện thoại Vibe Shot và Xperia M4 Aqua

So sánh thiết kế có thế thấy hai mẫu smartphnone Lenovo Vibe Shot và Xperia M4 Aqua có cùng phong cách thiết kế dạng hai mặt phẳng. Tuy nhiên, chất liệu cấu thành thân máy của hai điện thoại là khác nhau.

smartphnone Lenovo Vibe Shot và Xperia M4 Aqua có cùng phong cách thiết kế dạng hai mặt phẳng

Smartphnone Lenovo Vibe Shot và Xperia M4 Aqua có cùng phong cách thiết kế dạng hai mặt phẳng

Trong khi điện thoại Vibe Shot có thiết kế vuông vắn mạnh mẽ kết hợp của khung kim loại và mặt lưng bằng nhựa. Thì điện thoại Xperia M4 Aqua có dáng vẻ mềm mại hơn, khung máy được bằng hợp chất polycacbonat với các cạnh bo tròn, kết hợp với hai mặt kính cường lực ốp mặt trước và sau.

Tuy nhiên phong cách thiết kế này gắn liền với tên tuổi của Sony nhiều hơn

Tuy nhiên phong cách thiết kế này gắn liền với tên tuổi của Sony nhiều hơn

Điểm nhấn của smartphone Xperia M4 Aqua là khả năng chống nước và bụi, theo đó điện thoại này được Sony thiết kế chuẩn IP68, giúp máy có thể chịu được khoảng 30 phút ở độ sâu 1.5 mm trong nước. Trong khi với điện thoại Vibe Shot người dùng sẽ không sở hữu tính năng này.

Hai smartphone này có độ dày tương đương nhau là 7.3 mm. Tuy nhiên, do sử dụng khung kim loại nên điện thoại Viber Shot có trong lượng nặng hơn chút so với điện thoại Xperia M4 Aqua.

So sánh màn hình của smartphone Vibe Shot và Xperia M4 Aqua

Điện thoại thông minh Lenovo Vibe Shot được trang bị một màn hình IPS LCD 5 inch với độ phân giải 1920 x 1080 pixel và mật độ điểm ảnh 400 ppi. Màn hình của máy có khả năng chống trầy xước rất tốt với tấm kính cường lực Gorilla Glass 3.

Có cúng kích thước màn hình, nhưng độ phân giải của Vibe Shot cao hơn

Có cúng kích thước màn hình, nhưng độ phân giải của Vibe Shot cao hơn

Khi so sánh màn hình điện thoại Xperia M4 Aqua có vẻ đuối thế hơn đối thủ Viber Shot. Sony cũng trang bị cho chiếc Xperia M4 Aqua màn hình công nghệ IPS với kích thước 5 icnh, nhưng chỉ có độ phân giải HD, cùng mật độ điểm ảnh 294 ppi. Màn hình của Xperia M4 Aqua cũng được bảo vệ bởi lớp kính chống trầy xước.

So sánh cấu hình của smartphone Vibe Shot và Xperia M4 Aqua

Lenovo Vibe Shot chạy bộ vi xử lý Snapdragon 615 của nhà sản xuất chipsrt điện thoại danh tiếng Qualcomm, một bộ vi xử lý được coi là hoàn hảo với một thiết vị tầm trung. Bộ vi xử lý 64 bit này có 8 lõi Cortex A53, trong đó 4 lõi chạy với xung nhịp 1.7 GHz và 4 lõi chạy xung nhịp 1.0 Ghz, cùng với card đồ họa Andreno 405, card đồ họa mới nhất được trang bị trên điện thoại hiện nay. Máy còn được trang bị RAM 3GB cung cấp khả năng chạy đa nhiêm tốt, bộ nhớ trong của máy là 32 GB và có thể mở rộng thêm 128 GB thông qua khe cắm microSD.

Smartphone Vibe Shot có hiệu năng mạnh mẽ hơn nhờ sở hữu dung lượng ram 3 GB

Smartphone Vibe Shot có hiệu năng mạnh mẽ hơn nhờ sở hữu dung lượng ram 3 GB

https://websosanh.vn/s/Xperia+M4+Aqua.htm

Smartphone Xperia M4 Aqua tiếp tục tỏ ra yếu thế hơn chút khi so sánh với đối thủ. Dù cũng được Sony trang bị một bộ vi xử lý tương tự như chiếc Vibe Shot, nhưng dung lượng Ram của Xperia M4 Aqua chỉ là 2 GB. Không những vậy, điện thoại Xperia M4 Aqua chỉ có bộ nhớ khiêm tốn 8 GB mà thực tế dung lượng người dùng có thể sử dụng chưa đến 4 GB. Bạn cũng có thể mở rộng bộ nhớ cho Xperia M4 Aqua thêm 128 Gb thông qua thẻ nhớ microSD.

Điện thoại thông minh Lenovo Vibe Shot và Xperia M4 Aqua chạy trên hệ điều hành Android 5.0 Lollipop ngay ngay từ khi ra khỏi hộp, với giao diện người dùng riêng của từng hãng.

So sánh camera của smartphone Vibe Shot và Xperia M4 Aqua

Máy ảnh là điểm nhấn đáng chú ý nhất của smartphone Lenovo Vibe Shot. Điện thoại này được trang bị một camera 16MP ở phía sau và camera 8MP ở phía trước. Trong khi đó, smarphone Xperia M4 Aqua chỉ có camera chính độ phân giải 13 MP, và camera trước 5 MP.

Smartphone Vibe Shot có bộ đôi camera độ phân giải cao cũng nhiều tính năng tiên tiến

Smartphone Vibe Shot có bộ đôi camera độ phân giải cao cũng nhiều tính năng tiên tiến

Ngoài độ phân giải cao, camera chính của Vibe Shot còn được trang bị tính năng nổi bật như chống rung quang học, lấy nét hồng ngoại, 3 đèn flash LED, ưu điểm của 3 đèn flash LED này là giúp cho máy mặc dù chụp với flash nhưng vẫn giữ được màu da người, không bị cháy hình, cho ra hình ảnh màu sắc trung thực và sắc nét.

Bên cạnh phím chụp ảnh, Lenovo có trang bị thêm cho Vibe Shot công tắc gạt Smart/Pro, đây là một trong những điểm rất mới lạ, ở chế độ Pro, máy cho phép bạn điều chỉnh cân bằng trắng với giao diện là các vòng tròn lông vào nhau. Khi chuyển sang chếc độ Smart, máy sẽ cho ẩn hầu hết các công cụ đó đi và thay vào đó là một giao diện tương tự như tự động toàn bộ, máy sẽ tự động nhận diện các vật thể có trong khung hình và tự đông lấy nét chúng.

Camera trước độ phân giải 8 megapixel, ít xuất hiện trong các smartphone tầm trung. Nó tích hợp nhiều chế độ chụp mở rộng và chèn thêm được các hiệu ứng vui nhộn. Đặc biệt hơn cả hãng còn thiết kế thêm một đèn Flash rời gắn vào cổng 3,5mm của tai nghe nhằm tăng khả năng chụp ảnh khi trời tối hoặc ánh sáng quá yếu.

Nhờ khả năng chống nước, điện thoại Xperia M4 Aqua có thể chụp ảnh ở những điều kiện khó khăn như dưới nước

Nhờ khả năng chống nước, điện thoại Xperia M4 Aqua có thể chụp ảnh ở những điều kiện khó khăn như dưới nước

Nói như vậy không có nghĩa camera của điện thọa Xperia M4 Aqua là kém. Camera chính 13 Mp của điện thoại này có khẩu độ ống kính f2.0, giúp máy chụp thiếu sáng rất tốt do độ mở ống kính lớn. Không những vậy với thiết kế chuẩn IP68 Xperia M4 Aqua sẽ giúp bạn chụp được ảnh trong nhiều điều kiện khắc nghiệt mà điện thoại Vibe Shot không làm được

So sánh thời lượng pin và các kết nối

Smartphone Lenovo Vibe Shot sở hữu pin Li-ion không thể tháo rời dung lượng 3000 mAh. Còn dung lượng pin của điện thoại Xperia M4 Aqua là 2400 mAh, và cũng không thể tháo rời.

Điện thoại thông minh Vibe Shot và Xperia M4 Aqua được trang bị đầy đủ các kết nối Wi-Fi chuẩn b/g/n, Bluetotoh 4.1, GPS. Hai máy hỗ trợ các mạng 2G/3G/LTE .

Kết luận

Có thể thấy smartphone Vibe Shot chiến thắng trong hầu hết các hạng mục so sánh với smartphone Xperia M4 Aqua, như màn hình độ phân giải cao hơn, ram dung lượng lớn hơn, hiệu năng mạnh mẽ hơn nhờ dung lượng Ram lớn. Và đặc biệt là bộ đôi camera độ phân giải cao.

Minh Hường

(Theo thephonebulletin)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!