So sánh hai smartphone tầm trung Xiaomi Mi 4i và Samsung Galaxy J7

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung cho ra mắt samrtphone tầm tryng Galaxy J7 với màn hình lớn 5.5 inch công nghệ Super AMOLED, camera trước có đèn flash. Nhưng gặp phải sựu cạnh tranh khá quyết liệt từ Xiaomi Mi 4i, với màn hình đọ phân giải FullHD, bộ vi xử lý 8 nhân cùng Ram 2GB.

Samsung có sự đa dang trong phân khúc smartphone tầm trunng. Một trong số đó là chiếc smartphone Galaxy J7, với màn hình lớn 5.5 inh công nghệ Super AMOLED cùng camera trước 5 Mp kèm đèn Flash. Nhưng họ gặp phải sự cạnh tranh khá quyết liệt từ các hãng điện thoại di động khác, trong số đó cần kể đến Xiaomi Mi 4i với thiết kế hiện đại nguyên khối kim loại, bộ nhớ lớn, cấu hình mạnh trong tầm giá. Bài so sánh dưới đây chúng tôi sẽ chỉ ra những điểm mạnh của hai smartphone này.

So sánh màn hìnhXiaomi Mi 4i và Galaxy J7

Một khía cạnh mà chúng ta có thể dễ dàng so sánh các thiết bị với nhau đó là màn hình hiển thị. Với Galaxy J7 bạn sẽ sở hữu một smartphone màn hình lớn 5.5 inch công nghệ Super AMOLED giúp bạn dễ dang duyệt web hoặc xem phim với điện thoại của mình. Tùy nhiên, độ phân giải 720x 1280 và mật độ điểm ảnh 267 pixel mỗi inch là khá khiêm tốn cho một màn hình lớn như của Galaxy J7.

Điện thoại Galaxy J7 có màn hình lớn hơn 0.5 inch so với Xiaomi Mi4i, nhưng độ phân giải và mật độ điểm ảnh lại thấp hơn

Điện thoại Galaxy J7 có màn hình lớn hơn 0.5 inch so với Xiaomi Mi 4i, nhưng độ phân giải và mật độ điểm ảnh lại thấp hơn

Trong khi đó, smartphone Xiaomi Mi 4i có một màn hình nhỏ hơn với kích thước 5 inch. Xiaomi xử dụng công nghệ IPS LCD cho màn hình điện thoại của mình cũng cấp góc nhìn rộng hơn cho màn hình điện thoại, nhưng độ sang và sống động của hình ảnh sẽ không cao bằng màn Super AMOLED của Galaxy J7. Nhưng bù lại việc xem phim, hay chơi các game đồ họa cao sẽ hiển thị tốt hơn trên màn hình của Xiaomi Mi 4i vì màn hình của smartphone này có độ phân giải FullHD (1080x 1920 pixel), cùng một mật độ điểm ảnh dày đặc với 441 pixel mỗi inch.

Ngoài độ phân giải cao hơn, màn hình của điện thoại Xiaomi Mi 4i còn được trang bị kính cường lực bảo vệ màn hình khỏi trầy xước và những va đập nhẹ, đó là điều mà bạn sẽ không có khi sở hữu Galaxy J7 của Samsung.

So sánh vi xử lý và RAM củaXiaomi Mi 4i và Galaxy J7

Hai smartphone tầm trung Xiaomi Mi 4i và Samsung Galaxy J7 tỏ ra khá cân bằng nhau khi so sánh bộ vi xử lý.

Samsung trang bị chipset Qualcomm MSM8939 Snapdragon 615, với CPU 8 lõi trong đó 4 lõi Cortex A53 tốc độ 1.4 Ghz và 4 lõi Cortex A53 tốc độ 1.0 Ghz, hỗ trợ hình ảnh bởi GPU Adreno 405.

Điện thoại Xiaomi có cấu hình phần cứng nhỉnh hơn chút nhờ trang bị 2 GB Ram

Điện thoại Xiaomi có cấu hình phần cứng nhỉnh hơn chút nhờ trang bị 2 GB Ram

Tương tự, điện thoại Xiaomi Mi 4i cũng sử dụng sử dụng chipset nhỉnh hơn Qualcomm MSM8939 Snapdragon 615, với bộ vi xử lý 8 lõi gồm 4 lõi Cortex-A53 xung nhịp 1,7GHz và 4 lõi Cortex-A53 xung nhịp 1,0GHz.

Không chỉ nhỉnh hơn chút ít về tốc độ xử lý của CPU, điện thoại Xiaomi Mi 4i còn có sự hỗ trợ của 2 GB Ram, trong khi đó Galaxy J7 chỉ được Samsung trang bị Ram 1.5 GB.

So sánh bộ nhớXiaomi Mi 4i và Galaxy J7

Một trong những yếu tố chính ảnh hưởng đến giá của thiết bị chính là bộ nhớ đi kèm. Xiaomi Mi 4i có hai phiên bản là 16 GB và 32 GB, đó là bộ nhớ trong khá lớn với smartphone thuộc phân khúc tầm trung, nhưng tiếc rằng đó là tất cả vì Xiaomi không thiết kế khe cắm thẻ nhớ mở rộng trên smartphone Mi 4i của mình.

Bạn có thể mở rộng bộ nhớ với Galaxy J7, trong khi đó với Xiaomi Mi4i thì không thể

Bạn có thể mở rộng bộ nhớ với Galaxy J7, trong khi đó với Xiaomi Mi 4i thì không thể

Trong khi đó, Galaxy J7 chỉ có duy nhất một lựa chọn bộ nhớ trong 16 GB, nhưng người dung có thể mở rộng bộ nhớ them 128 GB thong qua thẻ nhớ microSD.

So sánh cameraXiaomi Mi 4i và Galaxy J7

Điện thoại Xiaomi Mi 4i được trang bị camera chính độ phân giải 13 megapixel, ống kính khẩu độ f/2.0 và được tích hợp đèn flash LED kép cùng với camera trước 5 megapixel chuyên để chụp ảnh tự sướng.

Chọn một trong hai mẫu điện thoại để Selfie, thì chắc chắn Galaxy J7 sẽ thắng nhờ camera trước cùng đọ phân giải nhưng được trang bị đèn Flash

Chọn một trong hai mẫu điện thoại để Selfie, thì chắc chắn Galaxy J7 sẽ thắng nhờ camera trước cùng đọ phân giải nhưng được trang bị đèn Flash

Trong khi đó, điện thoại Galaxy J7 có camera chính 13 megapixel với đèn flash LED đơn, và camera phụ cũng có độ phân giải 5 megapixel, như vậy có thể thấy thông số kỹ thuật camera của Desire 626s khiêm tốn hơn nhiều so với camera trang bị trên điện thoại Xiaomi Mi 4i.nhưng camera phụ của Galaxy J7 được trang bị đèn LED Flash hỗ trợ chụp ảnh thiếu sang tốt hơn. Và rõ ràng với đặc điểm này smartphone Galaxy J7 sẽ hấp dẫn các tín đồ selfie hơn so với Xiaomi Mi 4i

So sánh PinXiaomi Mi 4i và Galaxy J7

Pin của Xiaomi Mi 4i có dung lượng 3 120 mAh, tuy nhiên do thiết kế nguyên khối pin của Xiaomi Mi4i không thể tháo rời. Trong khi đó, Galaxy J7 có pin dung lượng 3000 mAh thấp hơn chút ít so với pin của Mi 4i, nhưng bù lại người dung có thể dễ dàng tháo nắp thay thế vì pin của Galaxy J7 có thể tháo rời.

Kết luận

Như vậy có thể thấy Xiaomi Mi 4i có ưu thế với màn hình độ phân giải cao, cấu hình phần cứng nhỉnh hơn chút với Ram 2 GB.

Tuy nhiên, Samsung luôn thể hiện mình là một đối thủ khó nhằn dù ở bất kỳ phân khúc smartphone nào. Kém hơn chút ít về cấu hình phàn cứng. Nhưng bù lại camera trước 5 MP kèm đèn Flash sẽ hấp dẫn tín đồ selfie hơn, cùng với đó là một viên pin dung lượng 3000 mAh có thể tháo rời rất tiện lợi.

Minh Hường

(Theoboosharticles)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!