So sánh Honda SH350i lắp ráp tại Việt Nam và hàng ngoại nhập

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có một số khác biệt nhỏ trong bản thân của Sh350i nhập khẩu và hàng lắp ráp trong nước, nhưng mức giá lại có chênh lệch lớn.

Như chúng ta đã biết, trước khi được lắp ráp tại Việt Nam, người sử dụng có nhu cầu mua Sh350i đều phải đặt mua từ các nước châu Âu thông qua các nhà nhập khẩu tư nhân. Việc được sản xuất trong nước không những giúp người sử dụng có thể thuận tiện hơn khi có nhu cầu mua mà mức giá bán cũng dễ chịu hơn nhiều. Vậy so sánh với SH350i nhập khẩu thì SH350i sản xuất trong nước có gì khác biệt?

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời

1. So sánh thông số kỹ thuật SH350i nhập khẩu với hàng sản xuất trong nước

Dưới đây lần lượt là bảng thông số kỹ thuật của xe tay ga SH350i được lắp ráp tại Việt Nam và nhập khẩu từ châu Âu:

so sánh sh350i nhập khẩu và sản xuất trong nước
Thông số kỹ thuật Sh350i sản xuất trong nước. (Nguồn: Ảnh chụp màn hình tại website Honda Việt Nam)
so sánh sh350i nhập khẩu và sản xuất trong nước
Thông số kỹ thuật Honda SH350i nhập khẩu. (Nguồn: Ảnh chụp màn hình tại website Honda UK).

Nhìn vào thông số kỹ thuật chắc hẳn bạn đã nắm được một số các khác biệt giữa SH350 được sản xuất trong nước và phiên bản nhập khẩu từ thị trường châu Âu.

2. Điểm mặt những khác biệt giữa SH350i nhập khẩu và xe lắp ráp trong nước

Rõ ràng là về mặt thiết kế thì bạn sẽ khó có thể nhận biết sự khác biệt giữa phiên bản nhập khẩu và phiên bản lắp ráp trong nước, nhưng về chi tiết có một số các khác biệt, cụ thể:

– SH350i nhập khẩu nặng hơn SH350i lắp ráp tại Việt Nam: Cụ thể, SH350i nhập khẩu có khối lượng là 174kg, trong khi của phiên bản lắp ráp trong nước là 172kg.

– Kích thước SH350i nhập khẩu cũng khác biệt, cụ thể nó có chiều rộng là 742cm, trong khi phiên bản trong nước là 743mm. Ngoài ra, SH350i nhập khẩu cũng thấp hơn một chút với 1161mm, trong khi của trong nước là 1162mm. Chiều dài cơ sở của SH350i nhập khẩu lại dài hơn với 1452mm, của phiên bản sản xuất trong nước là 1450mm.

– Động cơ cũng là một điểm khác biệt đáng kể giữa SH350i nhập khẩu và hàng lắp ráp trong nước. Cụ thể, SH350i nhập khẩu cũng được trang bị khối động cơ eSP+329cc, nhưng sản sinh công suất tối đa là 21.6kW và mô-men xoắn cực đại là 32NM, đồng thời đạt chuẩn khí thải EURO5. Trong khi phiên bản SH350i lắp rá trong nước lại có công suất tối đa là 21.5kW, mô-men xoắn cực đại là 31.8 Nm và chỉ đạt chuẩn khí thải EURO4.

so sánh honda sh350i nhập khẩu và lắp ráp trong nước

 

Ngoài ra, theo nhận định chung của giới chuyên xe thì SH350i mặc dù cũng do Honda sản xuất nhưng trên quy trình công nghệ của châu Âu, tiêu chuẩn châu Âu nên khả năng hoàn thiện, cũng như chất liệu cũng tốt hơn hàng trong nước. Tuy nhiên có lẽ cần phải có những phân tích chuyên môn sâu hơn về chất liệu, thành phần các chi tiết trong xe thì mới có thể rút ra kết luận chính xác chứ thực tế chúng ta sẽ khó nhận thấy sự khác biệt bằng mắt.

Bên cạnh các khác biệt trên đây thì mức giá bán cũng là điểm khác biệt lớn giữa SH350i nhập khẩu và hàng sản xuất trong nước, cụ thể:

– Giá SH350i lắp ráp trong nước hiện được bán tại đại lý với giá từ 176 – 207.5 triệu đồng tùy phiên bản màu sắc và đại lý bán. Mức giá này so với giá niêm yết của hãng cũng đã cao hơn từ 30-50 triệu đồng.

– Giá SH350i nhập khẩu hiện đang được các đơn vị tư nhân phân phối với giá bán 328 triệu đồng, tức là cao hơn 120 triệu đồng so với giá SH350 lắp ráp trong nước.

Rõ ràng mức chênh lệch giá của SH350i nhập khẩu thực sự khá là lớn, với mức chênh lệch này thậm chí bạn còn mua thêm được một chiếc SH150i ABS được lắp ráp trong nước mà vẫn còn dư tiền.

Như vậy, với sự khác biệt không thực sự rõ ràng nhưng mức giá khá chênh lệch là điều mà người tiêu dùng nên cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn bởi lẽ SH350i lắp ráp trong nước còn được bảo hành với các chính sách chính hãng rất tốt và an tâm khi sử dụng. Đương nhiên với những ai có nhiều tiền thì bạn chỉ cần chọn những thứ mà bạn thích thôi.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!