So sánh Honda Vario 160 chính hãng Việt Nam và bản nhập khẩu: Loạt khác biệt lớn!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù có giá bán tương đương nhau nhưng giữa phiên bản Honda Vario 160 chính hãng và bản nhập khẩu có một số khác biệt, chi tiết các thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn.

Sau một thời gian dài Vario được các đơn vị tư nhân nhập khẩu từ Indonesia về Việt Nam, thì mới đây, Honda Việt Nam (HVN) đã chính thức phân phối chính hãng xe tay ga Honda Vario 160. Vậy điều gì tạo khác biệt giữa bản phân phối chính hãng này so với các phiên bản nhập khẩu tư nhân trước đó?

Cùng Websosanh tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

1. So sánh Honda Vario 160 chính hãng Việt Nam và bản nhập khẩu về thiết kế

Khác biệt đầu tiên giữa phiên bản Vario 160 được phân phối chính hãng so với bản nhập khẩu chính là thiết kế, và có 2 điểm khác biệt lớn đó là:

Thứ nhất là bảng gắn biển số ở mặt nạ phía trước: Phiên bản bản chính hãng không có có bảng gắn biển số ở mặt nạ phía trước như phiên bản nhập khẩu từ Indonesia (do quy định tại nước này xe máy phải treo biển cả phía trước và sau). Điều này giúp người sử dụng không tốn công sức và tiền để mua tấm ốp mới cho mặt nạ trước như xe nhập khẩu.

so sánh vario 160 chính hãng và nhập khẩu
Honda Vario 160 nhập khẩu có vị trí để gắn biển số.
honda vario 160 chính hãng
Vario 160 chính hãng không có bộ phận gắn biển.

Thứ hai là ốp nhựa phần khoang để chân: Nếu để ý kỹ bạn sẽ thấy phần ốp nhựa ở khoang để chân trên phiên bản Vario chính hãng Việt Nam sử dụng màu bạc ở tất cả các phiên bản, trong khi đó, bản nhập khẩu thì bộ phận này lại là màu đen.

honda vario 160 thể thao chính hãng
Vario 160 chính hãng có phần ốp nhựa ở khoang chân màu bạc.
Honda Vario 160
Phiên bản nhập khẩu sử dụng màu đen.

2. Honda Vario chính hãng Việt Nam có My Honda +

Xe máy Honda Vario 160 phân phối chính hãng cũng được HVN tích hợp khả năng kết nối với smartphone thông qua ứng dụng My Honda+. Với ứng dụng này, người sử dụng sẽ được hưởng nhiều tiện lợi trong việc sử dụng, chăm sóc, bảo dưỡng xe máy của mình.

Đương nhiên, với phiên bản nhập khẩu thì người sử dụng sẽ không được tận hưởng công nghệ này.

3. So sánh Honda Vario 160 chính hãng và bản nhập khẩu về chính sách bảo hành

Đây rõ ràng là điểm khác biệt lớn nhất khi các chính sách bảo hành của Vario 160 nhập khẩu chủ yếu phụ thuộc vào chính sách của nơi bán. Điều này khiến người mua có khá nhiều rủi rõ, đặc biệt là khi nếu nơi bạn sống cách xa nơi mua xe. Ngoài ra, do đây là dòng xe không phổ biến nên nếu có hỏng hóc thì các phụ tùng phụ kiện cũng khá hiếm và mức giá đắt đỏ.

so sánh vario 160 chính hãng và nhập khẩu
Vario 160 chính hãng vừa trình làng tại Việt Nam.

Trong khi đó, với Honda Vario 160 chính hãng Việt Nam phân phối, cùng với hệ thống HEAD và trung tâm bảo hành dày đặc tới tận huyện trên cả nước, thì chắc chắn người sử dụng sẽ có nhiều tiện lợi hơn khi bảo hành, bảo dưỡng. Ngoài ra, với xe phân phối chính hãng người mua xe Vario 160 chính hãng sẽ được hưởng chương trình bảo hành 3 năm với những chính sách bảo dưỡng miễn phí… chắc chắn sẽ khiến bạn an tâm hơn khi chọn mua.

4. So sánh giá bán Honda Vario 160 chính hãng và bản nhập khẩu

Honda Vario 160 nhập khẩu Indonesia được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản cùng mức giá bán từ 51 – 55 triệu đồng.

Trong khi đó, Vario 160 đang được HVN phân phối chính hãng với 4 phiên bản cùng mức giá bán tương ứng như sau:

  • Vario 160 Tiêu chuẩn: 51,69 triệu đồng
  • Vario 160 Cao cấp: 52,19 triệu đồng
  • Vario 160 Đặc biệt: 55,69 triệu đồng
  • Vario 160 Thể thao: 56,19 triệu đồng

Như vậy, về giá bán giá Vario 160 chính hãng đang được niêm yết với giá rẻ hơn khoảng vài trăm nghìn đồng so với bản nhập khẩu.

Không chỉ thế, tại thời điểm cập nhật bài viết này là tháng 8/2023 thì giá Vario 160 chính hãng tại đại lý hiện còn rẻ hơn mức giá niêm yết của hãng từ 5-6 triệu đồng, khiến dòng sản phẩm này rẻ hơn hẳn so với các mẫu xe nhập khẩu dù các đơn vị nhập khẩu cũng điều chỉnh giảm giá cho bản Vario nhập từ Indonesia.

Honda Vario 160 được trang bị khối động cơ eSP+ 157cc, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa là 11,3kW/8.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại là 14,1 N・m/6.500 vòng/phút. Xe cũng được trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI kèm theo đó là tính năng Idling Stop giúp tạm ngắt động cơ khi dừng xe quá 3 giây. Với loạt trang bị này thì Vario 160 cũng khá tiết kiệm xăng với mức tiêu thụ nhiên liệu là 2,2 lít xăng/100km.

Bên cạnh đó, Vario 160 còn là mẫu tay ga được trang bị cả phanh đĩa cho cả bánh trước và sau, mang tới sự an toàn khi vận hành. Trong khi phiên bản Tiêu chuẩn và bản Cao cấp sử dụng công nghệ CBS để phân bố lực phanh đều cho cả 2 bánh thì phiên bản Đặc biệt và phiên bản Thể thao có thêm hệ thống chống bó cứng ABS cho bánh trước, đưa tới khả năng vận hành an toàn toàn diện hơn cho người sử dụng.

honda vario 160 chính hãng
Cụm đồng hồ của Vario 160 chính hãng được trang bị My Honda+.

Bên cạnh đó, Vario 160 chính hãng cũng sử dụng bộ khung eSAF giúp đưa tới khối lượng nhẹ và chắc chắn hơn. Toàn bộ hệ thống chiếu sáng trên xe cũng sử dụng công nghệ LED hiện đại. Ngoài ra, xe cũng có hốc chứa đồ đầu xe kèm cổng sạc USB và cốp chứa đồ 18 lít đặt dưới yên xe.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!