So sánh HTC 8X và HTC Desire 310 ở phân khúc smartphone giá rẻ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
HTC 8X và HTC Desire 310, một chiếc chạy Windows Phone, và một sử dụng nền tảng Android quen thuộc, đâu sẽ là sự lựa chọn hàng đầu ở phân khúc điện thoại giá rẻ?

Ưu điểm:

– Tính năng BlinkFeed độc đáo

– Màn hình được trang bị kính cường lực Gorilla Glass

– Hiệu năng khá tốt

Nhược điểm:

– Chất lượng hiển thị chưa thực sự ấn tượng

– Camera có tốc độ chụp nhanh, nhưa hình chưa đẹp

HTC 8X gây sốc với giá chỉ bằng 1/3 tại thời điểm ra mắt

Ưu điểm:

– Thiết kế thanh mảnh, ấn tượng cùng nhiều lựa chọn màu sắc

– Hỗ trợ âm thanh Beats

– Màn hình có khả năng hiển thị đẹp cùng kích thước hợp lý

– Hiệu năng tương đối ổn định

– Giá rẻ

Nhược điểm:

– Thời lượng pin chưa thực sự tốt

– Camera không được sắc nét như các thiết bị tầm trung

So sánh về thiết kế

HTC 8X là thiết bị đầu tiên của nhà sản xuất đến từ Đài Loan chạy trên nền tảng Windows Phone 8, đồng thời cũng kế thừa cả những nét rất đặc trưng trên các thế hệ máy này.

Cụ thể như chúng ta có thể thấy, HTC 8X khoác lên mình một bộ cánh nhựa nhám đặc trưng, rất quen thuộc với các dòng máy Nokia Lumia. Nhất là ở mặt trước, khi mà máy có một màn hình không hoàn toàn phẳng, mà hơi cong lồi lên một chút.

Theo Nokia, thiết kế này giúp cho màn hình trên các dòng máy Lumia của họ có được một góc nhìn tốt hơn. Và quả đúng như vậy, mặc dù không được trang bị công nghệ tấm nền IPS như trên hầu hết các mẫu smartphone trung cấp hiện nay, nhưng góc nhìn của HTC 8X cũng tỏ ra khá ấn tượng, và tốt hơn nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc.

So sánh về hiệu năng

Xuất thân là một smartphone ở phân khúc cao cấp, do đó HTC 8X được trang bị một phần cứng khá ấn tượng bao gồm chip xử lý Snapdragon S4 Plus MSM8960 cùng lõi dual-core tốc độ 1,5GHz. Nói về con chip xử lý Snapdragon S4, đây làdòng chip di động phổ biến nhất dành cho các smartphone cao cấp trong khoảng thời gian 2 năm trước đây.

Mặc dù thời gian gần đây, chúng ta thấy nhiều hơn các bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 400, 600, 800, nhất là trên các thiết bị chạy nền tảng Android, tuy nhiên con chip S4 vẫn được nhiều nhà sản xuất trang bị cho những chiếc smartphone của họ, điển hình như HTC, Huawei,..

Nói về hiệu năng, con chip xử lý này không phải ngẫu nhiên mà phổ biến đến vậy, khi mà nó có sức mạnh ngang ngửa với các dòng chip Snapdragon 400 mà chúng ta thường thấy trên các thiết bị tầm trung. Bên cạnh đó, Snapdragon S4 còn được tích hợp khá nhiều tính năng, bao gồm các bộ lõi xử lý đồ họa, bộ lõi hỗ trợ kết nối Wi-fi, Bluetooth, định vị GPS hay thậm chí là mạng LTE.Điều này giúp cho các nhà sản xuất có thế tiết kiệm được nhiều không gian bên trong điện thoại, giúp cho máy mỏng hơn, nhẹ hơn và tiết kiệm năng lượng hơn.

HTC Desire 310 19

Hiệu năng mạnh mẽ là một trong những điểm nhấn đáng kể trên chiếc HTC Desire 310 so với các đối thủ trong cùng phân khúc giá rẻ.

Lý do quan trọng nhất dẫn tới sức mạnh hiệu năng của HTC Desire 310 đó là vì nó sở hữu 1GB RAM, thay vì hầu hết những chiếc smartphone giá rẻ chạy Android khác. Nhiều RAM, đồng nghĩa với việc tốc độ xử lý trên thiết bị, tốc độ chuyển giữ các ứng dụng, tốc độ chạy ứng dụng đều được cải thiện đáng kể. Trên thực tế, khoảng cách giữa 512 MB RAM và 1 GB RAM là vô cùng lớn.

Bên cạnh đó, bộ vi xử lý của Desire 310 cũng được đánh giá là khá tốt với chip lõi tứ quad-core Mediatek MT6582M tốc độ 1.3GHz, ngang ngửa với chip Snapdragon 400 trên một mẫu smartphone giá rẻ khác cũng được đánh giá rất cao là Moto G.

Thế nhưng chip xử lý đồ họa 400MP2 của Desire 310 lại có hiệu năng không tốt bằng Adreno 305 trên nền tảng Snapdragon 400 của siêu phẩm giá rẻ Moto G, và chiếc EE Kestrel. Tuy vậy. khả năng xử lý và chơi games trên HTC Desire 310 vẫn là rất tuyệt vời khi chạy ngon lành những trò chơi nặng như Real Racing 3, Asphalt 8: Airborne,.. với rất ít khi tụt khung hình.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!