So sánh Huawei FreeBuds 3i và FreeBuds 3: Khác và giống nhau điểm nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giống như Huawei FreeBuds 3, Huawei FreeBuds 3i cũng có chống ồn chủ động (ANC), nhưng giá chỉ 2,7 triệu đồng. Vậy sự khác biệt giữa Huawei FreeBuds 3i và Huawei FreeBuds 3 là gì?

Huawei FreeBuds 3i vs FreeBuds 3: So sánh thông số kỹ thuật

Đầu tiên, chúng ta hãy xem xét đặc điểm kỹ thuật chính về Huawei FreeBuds 3i và Huawei FreeBuds 3.

Model Huawei FreeBuds 3 Huawei FreeBuds 3i
Trọng lượng 4,5g (mỗi củ tai) 5,5g (mỗi củ tai)
Kích thước 60,9×21,8mm (hộp sạc) 80,7×35,4×29,2mm (hộp sạc)
Bluetooth Bluetooth 5.1 Bluetooth 5.0
Dung lượng pin 30mAh (mỗi củ tai) 37mAh (mỗi củ tai)
410mAh (hộp sạc) 410mAh (hộp sạc)
Thời gian sạc 1,5 giờ 1 giờ
Thời gian chơi nhạc 4 tiếng 3,5 giờ
Tổng thời gian sử dụng 20 giờ (có hộp sạc) 14,5 giờ (có hộp sạc)
Driver Dynamic 14,2mm Dynamic 10 mm
Codec ANC / AAC / SBC
Giao thức hỗ trợ HFP / HSP / A2DP / AVRCP
Chống nước IP54
Cổng sạc USB-C

Theo bảng so sánh ở trên, chúng ta gần như hiểu rõ về Huawei FreeBuds 3i và Huawei FreeBuds 3. Mặc dù hai tai nghe Bluetooth không dây thực sự Huawei này đều được hỗ trợ chức năng ANC, nhưng có sự khác biệt lớn về thiết kế ngoại hình và pin.

Huawei FreeBuds 3i vs FreeBuds 3: Thiết kế khác biệt

Về thiết kế, sự khác biệt giữa, Huawei FreeBuds 3i và Huawei FreeBuds 3 rất đơn giản. Bởi vì hộp sạc của họ có hình dạng khác nhau. Trước hết, hộp sạc Huawei FreeBuds 3 tương đối phẳng và tròn, toàn bộ rất tròn và kích thước là 60,9×60,9×21,8mm . Mặt khác, hộp sạc Huawei FreeBuds 3i áp dụng thiết kế hình chữ nhật hình elip tương đối nhỏ gọn với kích thước 80,7×35,4×29,2mm , gần với Honor FlyPods 3.

Tuy nhiên, cả hai tai nghe nhét tai Huawei FreeBuds 3i và Huawei FreeBuds 3 đều sử dụng thiết kế tai trong và nút tai được định hình một phần trong hình nón tiện dụng để mang lại độ kín tốt hơn và giảm tiếng ồn tốt hơn. Nhưng Huawei FreeBuds 3i (5,5g) nặng hơn một chút so với Huawei FreeBuds 3 (4,5g) về trọng lượng tai nghe.

Hơn thế nữa, tai nghe nhét trong tai Huawei FreeBuds 3i mang đến trải nghiệm âm thanh sống động. Ghép nối chúng với các đầu silicon mềm dẻo có 4 kích cỡ khác nhau  để tạo sự thoải mái và an toàn. Hình dạng tốt hơn, con dấu tốt hơn, âm thanh tốt hơn.

Tai nghe có màng loa có độ nhạy cao tích hợp để cung cấp hiệu ứng âm thanh cân bằng và trung thực, trong khi bộ điều khiển Huawei FreeBuds 3i 10 mm cung cấp hiệu suất âm trầm mạnh mẽ hơn.

Huawei FreeBuds 3i vs FreeBuds 3: Pin khác nhau

Tuổi thọ pin là một trong những yếu tố quyết định trong việc quyết định có nên mua tai nghe Bluetooth này hay không, và có một sự khác biệt lớn giữa Huawei FreeBuds 3i và Huawei FreeBuds 3 về thời lượng pin.

Về thời lượng pin, Huawei FreeBuds 3i có thể sử dụng tai nghe 3,5 giờ  một lần, trong khi sử dụng hộp sạc có thể đáp ứng 14,5 giờ  tuổi thọ âm nhạc. Mặt khác, Huawei FreeBuds 3 có thể thưởng thức 4 giờ  nhạc sau khi được sạc đầy và có thể duy trì thời  lượng pin 20 giờ khi được sử dụng với hộp sạc Huawei FreeBuds 3. Hiệu suất của pin này là tuyệt vời.

Quan trọng hơn, ngoại trừ việc sử dụng bộ sạc USB Type-C truyền thống, bạn chỉ cần đặt vỏ Huawei FreeBuds 3 lên  thảm sạc không dây để sạc nhanh không dây hoặc sử dụng điện thoại thông minh Huawei để sạc ngược, khá tiện lợi. Và chức năng sạc không dây này không khả dụng trên Huawei FreeBuds 3i TWS.

Huawei FreeBuds 3i vs FreeBuds 3: Kết nối khác nhau

Xét về khả năng kết nối Bluetooth, nhờ vào 1 thế giới chứng nhận BT / BLE dual-mode Bluetooth 5.1 SoC , công nghệ truyền dẫn Huawei Isochronous Dual Channel và 356MHz bộ xử lý âm thanh đẳng cấp hàng đầu, các FreeBuds Huawei 3 cung cấp một ổn định, nhanh chóng kết nối Bluetooth, như cũng như đồng bộ hóa âm thanh và video chính xác. Trò chơi thú vị hơn và video đắm chìm hơn.

Tuy nhiên, Huawei FreeBuds 3i chỉ được trang bị kết nối Bluetooth 5.0. Mặc dù thấp hơn một chút so với Huawei FreeBuds 3 về công nghệ Bluetooth, nhưng Huawei FreeBuds 3i vẫn có kết nối chắc chắn với điện thoại Android hoặc iPhone của bạn. Bạn có thể tự động ghép Huawei FreeBuds 3i với cửa sổ bật lên khi hộp sạc được mở và bạn vẫn thuận lợi.

Lời kết

Thiết kế khác nhau, tuổi thọ pin khác nhau, công nghệ Bluetooth khác nhau, tạo ra Huawei FreeBuds 3i và Huawei FreeBuds 3. Ngoại trừ ba điểm khác biệt chính này, Huawei FreeBuds 3i và Huawei FreeBuds 3 về cơ bản là giống nhau về chức năng. Trợ lý giọng nói, kiểm soát âm nhạc, giảm tiếng ồn chủ động, phát hiện hao mòn và các chức năng khác có thể giúp bạn dễ dàng sử dụng. Tất nhiên, nhờ sự ban phước của chip Huawei Kirin A1, Huawei FreeBuds 3 tự nhiên có sức hấp dẫn độc đáo. Vậy bạn thích cái nào hơn, Huawei FreeBuds 3, hay Huawei FreeBuds 3i TWS?

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!