So sánh iPad 8 Wifi và iPad Air 4: đâu là lựa chọn dành cho bạn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dù ra mắt cùng năm nhưng iPad 8 Wifi và iPad Air 4 lại có những đối tượng khách hàng khác nhau. Do đó, việc so sánh là cần thiết để người dùng chọn được thiết bị tốt nhất cho mình.

Cùng được ra mắt vào năm 2020 nhưng lại hướng đến những đối tượng sử dụng khác nhau, iPad 8 Wifi và iPad Air 4 khó tránh khỏi những so sánh. Nếu như bạn cũng đang phân vân chưa biết đâu là thiết bị phù hợp với mình, đừng bỏ qua bài viết sau đây để tự mình tìm ra lời giải nhé!

So sánh thiết kế và màn hình của iPad 8 Wifi với iPad Air 4

Không có nhiều sự khác biệt giữa iPad 8 Wifi với phiên bản tiền nhiệm của nó. Thay vào đó thì Apple lại chỉ dành những thay đổi lớn nhất cho bên trong thiết bị.

Do đó, máy vẫn có màn hình Retina 10,2 inch trong thân máy với kích thước 9,8 x 6,8 x 0,29 inch. Màu sắc của iPad 8 cũng là khá điển hình trong bảng màu của Apple. Với 3 màu là bạc, vàng và xám không gian.

Tuy vậy khi đặt iPad Air 4 bên cạnh iPad 8, bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt. Trong khi iPad 8 vẫn giữ nguyên các viền và nút Touch ID như trước đây, iPad 4 lại giảm đáng kể các viền xung quanh màn hình Retina 10,9 inch.

Nút Home không còn trên iPad Air, Apple đã chuyển cảm biến vân tay sang một nút ở cạnh trên của máy.

Màn hình trên iPad Air 4 có kích thước lớn hơn một chút so với trước. Phiên bản năm ngoái của máy có màn hình 10,5 inch. Tuy vậy thiết bị vẫn mỏng hơn bao giờ hết với chỉ 0,24 inch.

Apple cũng đã đưa ra thêm các lựa chọn màu sắc mới cho iPad Air. Hiện nay có các phiên bản với vàng hồng, xanh lá cây và xanh da trời kết hợp với bạc và xám không gian. Đây là chiếc iPad nhiều màu sắc nhất mà Apple từng cho ra mắt.

So sánh thiết kế và màn hình của iPad 8 Wifi với iPad Air 4

So sánh hiệu suất và camera của iPad 8 Wifi và iPad Air 4

iPad thế hệ thứ 8 của Apple được trang bị chip A12 Bionic, một bản nâng cấp từ bộ vi xử lý A10 Fusion ở model trước.

Theo Apple, với con chip mới hiệu suất CPU của iPad 8 Wifi sẽ tăng 40%, cũng như khả năng đồ họa gấp đôi so với trước đây.

Bộ xử lý A12 cũng bao gồm Neural Engine của Apple, giúp cải thiện hiệu suất Siri, chỉnh sửa ảnh và trải nghiệm thực tế tăng cường.

Tuy vậy những điều đó vẫn chưa là gì so với iPad Air 4. Bởi máy được trang bị bộ vi xử lý hoàn toàn mới do Apple thiết kế.

Chip A14 Bionic là bộ vi xử lý 5 nanomet đầu tiên của Apple. Điều đó cũng đồng nghĩa máy nhiều năng lượng hơn trong một thiết kế nhỏ gọn hơn.

Từ đó, iPad Air 4 cải thiện 40% hiệu suất so với chip A12 Bionic trong iPad Air 3. Đồ họa cũng sẽ tăng 30%.

Camera sau trên iPad 8 không thay đổi so với cảm biến 8 megapixel trên thế hệ trước. Trong khi đó, iPad Air 4 điều chỉnh camera sau 12MP từ iPad Pro, nhờ đó máy có thể quay video 4K.

So sánh hiệu suất và camera của iPad 8 Wifi và iPad Air 4

So sánh thời lượng pin của iPad 8 Wifi với iPad Air 4

Mặc dù đã làm ra những thay đổi để tạo khác biệt giữa 2 mẫu máy, nhưng Apple đã không chú trọng quá nhiều đến thời lượng pin khi trình làng iPad 8 và iPad Air 4.

Dựa trên bảng thông số kỹ thuật của cả hai thiết bị, người dùng có thể mong đợi thời lượng sử dụng tương tự nhau trên 2 máy.

Cả iPad 8 và iPad Air 4 đều hứa hẹn cho thời lượng pin lên đến 10 giờ khi bạn lướt web hoặc xem video. Nhìn chung đây là con số rất ấn tượng đối với một chiếc máy tính bảng.

So sánh thời lượng pin của iPad 8 Wifi với iPad Air 4

Có thể thấy iPad 8 Wifi và iPad Air 4 hướng đến nhiều đối tượng khác nhau. Trong đó iPad thu hút những người dùng phổ thông còn iPad Air lại hướng đến những người muốn một chiếc máy tính bảng mỏng nhẹ nhưng vẫn có năng suất cao. Do đó bạn hãy dựa trên nhu cầu của bản thân để chọn ra mẫu máy phù hợp nhé!

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!