So sánh iPad Air 2 và iPad Pro 9.7 chi tiết qua cấu hình và các tính năng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
So sánh iPad Air 2 và iPad Pro 9.7 có những điểm khác nhau thú vị nào mà được người sử dụng Apple quan tâm đến vậy. Để biết được điều đó, chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

1. Tổng quan về iPad Air 2

Thời gian ra mắt: iPad Air 2 không phải là dòng iPad đầu tiên của Apple mà tính đến thời điểm ra mắt, nó đã là dòng máy tính bảng thứ 6 của thương hiệu này rồi và được công bố vào ngày 14 tháng 10 năm 2014, sau đó hơn một tuần thì được phát hành bản đầu tiên vào ngày 22 tháng 10 năm 2014.

iPad Air 2 wifi chính hãngiPad Air 2 wifi chính hãng (Nguồn: fpthop.com.vn)

Cấu hình: Dòng iPad ra đời sau nên cấu hình của nó ngày càng được nâng cao hơn nhằm mục đích phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng. Chính vì vậy, kể cả nhà sản xuất hay người tiêu dùng đều rất mong chờ sự thay đổi này của dòng sản phẩm iPad Air 2.

Các điểm nổi trội: iPad Air 2 với nhiều điểm nổi bật đáng chú ý như được nhà sản xuất trau chuốt hơn với thiết kế mỏng hơn và nhẹ hơn so với tất cả những dòng iPad trước đó. Đồng thời, nó còn được trang bị thêm tính năng mới đó là ID Touch. Tổng hợp những điểm trên đây chính là những điểm cộng lớn dành cho dòng iPad này.

2. Tổng quan về iPad Pro 9.7

Thời gian ra mắt, các mẫu iPad Pro đã được ra mắt trên thị trường: Sản phẩm iPad Pro 9.7” này cũng là một trong số những dòng ipad được Apple chính thức là nhà sản xuất cũng như là người đưa sản phẩm đến với thị trường thế giới. Chiếc iPad Pro đầu tiên được giới thiệu vào ngày 9 tháng 9 năm 2015 và được chính thức ra mắt sau hơn 2 tháng sau đó là vào ngày 11 tháng 11 năm 2015.

Hình ảnh sắc nét của iPad Pro 9.7 inchHình ảnh sắc nét của iPad Pro 9.7 inch ( Nguồn: assets.pcmag.com)

Cấu hình của iPad Pro 9.7 inch:  với thiết kế phiên bản đầu tiên 12.9 inch và đồng thời cũng là phiên bản đầu tiên sử được cài đặt sử dụng RAM LPDDR 4  với bộ nhớ ở chế độ cao nhất cho một chiếc iPad với dung lượng lưu trữ là 256 GB.

Các điểm nổi trội trên dòng iPad Pro 9.7 giúp nó trở nên giống một chiếc tablet hơn: chiếc ipad pro này có màn hình siêu lớn so với những dòng iPad ra đời trước đó và đồng thời được trang bị màn hình True Tone có khả năng cho phép màn hình LCD hoàn toàn thích ứng với các nguồn ánh sáng xung quanh tạo nên sự linh hoạt cho người sử dụng.

3. So sánh iPad Air 2 và iPad Pro

3.1 Cấu hình

Tiêu chí so sánh iPad Air 2 và iPad Pro 9.7 inch đầu tiên đó là về cấu hình. Bạn có thể tham khảo bảng sau để định hình những tiêu chí so sánh giữa hai dòng iPad này nhé.

  iPad Air 2 iPad Pro 9.7 inch
Hệ điều hành iOS 10.x, 9.x, 8.x iOS 10.x, 9.x
Kích thước 240×169,5×6,1 mm (437g) 238,8×167,6×6,1 mm (444g)
Màn hình IPS LCD 9.7 inch Retina

2048×1536 pixel (264 ppi)

IPS LCD 9.7 inch Retina

2048×1536 pixel (264 ppi)

Tỉ lệ màn hình/

thân máy

71,65% 72,80%
Camera sau 8MP, f/2.4

Lấy nét tự động

Chống rung điện tử

Nhận diện khuôn mặt

Hẹn giờ chụp ảnh

Zoom kỹ thuật số

Định vị vị trí ảnh chụp

12MP, f/2.2, flash LED kép

Ống kính phủ sapphire

Live Photos

Lấy nét tự động

Chống rung điện tử

Nhận diện khuôn mặt

Hẹn giờ chụp ảnh

Zoom kỹ thuật số

Định vị vị trí ảnh chụp

Quay phim 1080p@30fps

720p@30fps

2160p@30fps

1080p@120fps

720p@240fps

Camera trước 1.2MP 5MP
Chip xử lý Apple A8X

3 nhân 1.5GHz 64-bit

GPU PowerVR GXA6850

Apple A9X

2 nhân 2.26GHz 64-bit

GPU PowerVR Series 7XT

RAM 2GB LPDDR3 2GB LPDDR4
Bộ nhớ trong 16/64/128GB 32/128/256GB
Pin 7340 mAh 7306 mAh

3.2 Màn hình

Đầu tiên, điều mà chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy nhất khi so sánh iPad Air 2 và iPad Pro 9.7 chính là việc iPad Pro có kích thước màn hình lớn hơn rất nhiều so với iPad Air 2 và nó mang đến cho chúng ta những tính năng và trải nghiệm hoàn toàn khác biệt giữa 2 thiết bị này.

Chính vì vậy, khi 2 dòng sản phẩm này được đặt kế cạnh nhau, bạn sẽ dễ dàng nhận ra được điều khác biệt này.

3.3 Các tính năng nổi trội

Điều tuyệt vời nhất khi iPad Pro mới ra mắt đó chính là việc hãng công nghệ Apple đồng thời đưa ra các thiết bị hỗ trợ chính hãng dành cho chiếc tablet khủng này. Điều đặc biệt nhất mà chúng ta không thể không kể đến đó là chiếc bút stylus với thiết kế mang nét độc đáo mang chút hơi hướng của Galaxy Note. Loại thiết bị mới này có cái tên được nhà sản xuất gọi là Apple Pencil.

iPad Pro phiên bản mới nhất sử dụng bút Apple PenciliPad Pro phiên bản mới nhất sử dụng bút Apple Pencil (Nguồn: gucongnghe.cdn.vccloud.vn)

Dù là chiếc bút có khả năng tương tác với khá nhiều dòng thiết bị ở những dòng sản phẩm khác nhau nhưng vì là thiết bị được thiết kế riêng dành cho  iPad Pro với hệ thống Multi-Touch riêng biệt, nên những tương tác trên những thiết bị khác như iPad Air 2 hoặc các dòng ipad mini sẽ không thể cho hiệu quả nhạy bén bằng iPad Pro.

3.4 Camera

So sánh iPad Pro và iPad Air 2 thì chúng ta có thể nhận thấy rằng chất lượng camera của dòng Pro sẽ cho chất lượng ảnh tốt hơn vì cấu hình của nó được thiết kế cao hơn.

3.5 Thiết kế

So sánh iPad Air 2 và iPad Pro 9.7 inch thì dòng iPad Air 2 có thiết kế mỏng và nhẹ hơn. Chính nhờ chi tiết này mà chiếc máy tính bảng này được mệnh danh là chiếc tablet mỏng nhất thế giới khi sở hữu độ dày chỉ 6.1mm. Chiếc iPad Air 2 có gồm hai màu cơ bản và thịnh hành nhất  đó là hồng và vàng.

iPad Pro có thiết kế với màn hình lớn hơn nhưng lại không được mỏng và nhẹ như iPad Air 2. Chính vì vậy, về tiêu chí thiết kế, iPad Air 2 có những ưu điểm vượt trội, sẵn sàng hơn thua với ipad pro ở mọi phương diện.

3.6 Thời gian pin

iPad Air 2 được người dùng nhận xét là thời gian pin sử dụng tương đối ngắn và xuống pin nhanh hơn so với iPad Pro. Vì vậy, về điểm này, bạn nên có một chút cân nhắc trước khi lựa chọn một trong hai dòng sản phẩm này nhé.

3.7 Mức giá bán

So sánh iPad Air 2 và iPad Pro 9.7 về mức giá thì chúng ta nhận thấy có sự chênh lệch không đáng kể lắm đó là: iPad Air 2 có mức giá dao động trong khoảng từ 10-15 triệu đồng/ 1 sản phẩm còn iPad Pro 9.7 có mức giá ở thị trường Việt Nam dao động trong khoảng 13-20 triệu/ 1 sản phẩm.

3.8. Sự hỗ trợ nâng cấp

Hỗ trợ nâng cấp sản phẩm của hai dòng iPad Air 2 và iPad Pro 9.7 thì gần như đều rất được nhà sản xuất quan tâm. Tuy nhiên có thể thấy càng những dòng sản phẩm về sau thì sự hỗ trợ này càng được đảm bảo tốt hơn.

3.9. Âm thanh

So sánh iPad Air 2 và iPad Pro 9.7 về tiêu chí âm thanh thì người tiêu dùng nhận thấy rằng chất lượng âm thanh của cả hai dòng sản phẩm này cũng không khác xa nhau là mấy.

4. Nên mua iPad nào: iPad Pro 9.7 inch hay iPad Air 2

Mỗi dòng iPad sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm thú vị riêng. Chính vì vậy những so sánh iPad Pro và iPad Air 2 mà chúng ta vừa nêu trên chỉ là những tham khảo để bạn cân nhắc lựa chọn sản phẩm iPad tích hợp tính năng thông minh sao cho phù hợp với mình nhất thôi nhé.

Việc so sánh iPad Air 2 và iPad Pro 9.7  mà chúng ta vừa xem qua có thể sẽ là những gợi ý giúp cho khách hàng có những lựa chọn chính xác và phù hợp với điều kiện sử dụng của mình nhất.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!