So sánh iPad mini 3 và Yoga Tablet 8: Chênh lệch không nhiều

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có thể thấy rằng tuy được điểm thiết kế, và giá thành rẻ hơn khá nhiều, nhưng Yoga Tablet 8 rất đáng tiếc lại tỏ ra khá yếu kém ở khả năng hiển thị

iPad mini 3

Ưu điểm:

– Màn hình có độ phân giải cao

– Sở hữu nhiều tính năng độc đáo

– Hiệu năng ổn định

Nhược điểm:

– Thiết kế chưa thực sự nổi bật

– Khá tương đồng với phiên bản cũ iPad mini 2

– Giá còn khá đắt

Yoga Tablet 8

Ưu điểm:

– Màn hình QHD tuyệt đẹp

– kiểu dáng mượt mà

– Chân đế linh hoạt độc đáo

– Âm thanh chất lượng tốt

– Phần mềm hữu ích.

Nhược điểm:

– Màn hình hiển thị ở mức trung bình

– Cấu hình máy không thực sự cao bên cạnh mức giá không thực sự hấp dẫn

So sánh về thiết kế

Một điều không quá bất ngờ, khi iPad mini 3 được đánh giá là một trong những thiết bị tablet có thiết kế đẹp nhất hiện nay. Với bộ vỏ nhôm cùng lớp viền sáng bóng cắt bởi kim cương, thiết bị này giống như một món đồ trang sức trên tay vậy. Bên cạnh đó, các chi tiết nhỏ được thiết kế bên cạnh bên của máy cũng làm nó đỡ trơn trượt và dễ dàng sử dụng ngay cả khi bạn cầm bằng một tay.

iPad mini 3 vs iPad mini 2 21

iPad mini 3 (bên phải) không khác mấy về thiết kế so với iPad mini 2

Với trọng lượng khá nhẹ 331g nhưng iPad mini 3 chưa phải là thiết bị nhẹ nhất trên thị trường khi so sánh với những máy tính bảng như Galaxy Tab S 8.4 (294g). Mặc dù vậy, nó cũng cho người dùng một cảm giác rất thoải mái và không bị mỏi tay khi sử dụng máy một thời gian dài.

iPad mini 3 13

Tất cả các nút ấn của iPad mini 3 cũng được làm bởi kim loại, giúp tăng thêm độ sang trọng vốn có cho thiết bị. Với thiết kế nút nguồn ở vị trí cạnh trên quen thuộc, nút tăng giảm âm lượng ở cạnh phải, rất dễ để sử dụng. Kế bên đó là nút im lặng/khóa xoay, vốn đã bị xóa sổ kể từ các phiên bản sau iPad Air 2.

Cổng sạc Lightning – cũng là nơi truyền tải dữ liệu của các thiết bị iPad được đặt ở cạnh dưới, chính giữa của 2 dải loa ngoài. Nét độc đáo trên iPad mini 3 nằm ở nút Home cảm ứng được bao quanh bởi một lớp viền kim loại mỏng, giúp tăng cường thêm cho vẻ đẹp của nó.

Về phần mình, Lenovo Yoga Tablet 8 sở hữu một thiết kế sáng tạo với chân đế linh hoạt có thể xoay ở nhiều góc độ khác nhau. Bạn có thể thay đổi các góc độ để phù hợp mỗi khi chơi game, lướt web và chơi game sao cho thuận tiện nhất. Yoga Tablet 8 có các chế độ rất đặc biệt ở đây các bạn thấy có 3 chế độ Tilt, Hold, Stand.

Viền màn hình của máy hơi lớn một chút, nhưng bạn vẫn có thể cầm chiếc máy tính bảng này bằng một tay khá thoải mái. Hai loa Dolby được đặt hai bên chân đế của máy hướng thẳng phía trước và một loa siêu trầm JBL đặt ở mặt sau đem đến trải nghiệm âm thanh sống động mỗi khi bạn xem phim và nghe nhạc. Trong khi đó camera 1.6 MP phía trước đặt chính giữa viền màn hình trên và camera sau 5 MP được đặt tại mặt sau máy.

Chân đế của máy cũng là vị trí được Lenovo đặt pin giúp tăng thêm dung lượng pin cho máy mà không ảnh hưởng nhiều đến thiết kế mỏng của máy. Một đầu chân đế là vị trí nút nguồn máy và đầu còn lại có jack cắm tai nghe 3.5 mm. Phím bấm điều chỉnh âm lượng và cổng kết nối microUSD nằm trên cạnh trái và cạnh phải tương ứng của máy.

Sp sánh về màn hình

Apple iPad mini 3 có cùng loại màn hình với người tiền nhiệm mini 2 nhưng tăng gấp 4 lần về số điểm ảnh so với phiên bản đầu tiên với độ phân giải 2048 x 1536 pixel, cùng mật độ điểm ảnh 324 ppi.

Màn hình trên iPad mini 3 cho một chất lượng hiển thị khá ấn tượng, với độ chi tiết cao ngay cả với những vật thể rất nhỏ được phóng to, và màu sắc cũng rất chân thực. Đây là chiếc tablet lý tưởng để xem phim HD cùng bạn bè và gia đình, và thậm chí bạn còn có thể sử dụng nó trong điều kiện ngoài trời nắng rất tốt nhờ độ sáng cao của màn hình.

iPad mini 3 5

Tuy nhiên màn hình trên iPad mini 3 vẫn có những điểm yếu nhất định, nhất là kể từ khi Apple nâng cấp khả năng hiển thị lên một tầm cao mới với sản phẩm iPad Air 2. Màn hình trên iPad Air 2 sử dụng trong điều kiện ngoài trời tốt hơn rất nhiều so với iPad mini 3 nhờ độ sáng cao, và màn hình chống phản quang, chống lóa.

Màn hình trên iPad mini 3 bị chói sáng nhiều hơn hẳn so với iPad Air 2

Chiếc iPad mini mới nhất của Apple cũng có tỷ lệ màn hình 4:3, trái với đa số mẫu máy tính bảng của Android hay Windows Phone với tỷ lệ 16:9 hay 16:10.

Lợi thế của màn hình 4:3 trên iPad mini 3 được thể hiện rõ ràng nhất khi bạn đọc văn bản, hay lướt web ở chế độ landscape (xoay ngang) hay portrait, nhờ màn hình “vuông vắn” hơn. Tuy nhiên nhược điểm của nó cũng bị lộ khi bạn xem video hay phim truyện màn ảnh rộng (widescreen), với các đường kẻ đen dày hơn rất nhiều ở cạnh trên và dưới.

Lenovo Yoga Tablet 8 sử dụng màn hình IPS 8 inch độ phân giải 1280 x 800 pixel cho chất lượng hình ảnh hiển thị ở mức trung bình. Điểm nổi bật là màn hình được tích hợp khả năng cảm ứng đa điểm giúp các thao tác trong quá trình sử dụng được nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Có thể dễ dàng thấy được màn hình chính là điểm yếu của Yoga Tablet 8 khi mà các đối thủ của nó đều sở hữu một màn hình sắc nét hơn. Trong khi Galaxy Tab 3. 8.0 và MeMo Pad HD 7 có một màn hình tương tự thì Nexus 7 (1920 x 1200) và Kindle Fire HDX (1920 x 1200). Bên cạnh đó, màn hình của Yoga Tablet 8 còn thua iPad mini 3 khá nhiều về độ sắc nét, cũng như chất lượng hình ảnh hiển thị.

Ít nhất là với độ sáng 418 lux, màn hình của Lenovo Yoga Tablet 8 hiển thị sáng hơn so với mức trung bình của những chiếc máy tính bảng hiện nay (360 lux) và Memo Pad HD (358 lux), nhưng nó lại bị lu mờ bởi Nexus 7 2013 (531 lux) và Kindle Fire HDX (480 lux) và Galaxy Tab 3 8.0 (477 lux).

Việc sử dụng cặp loa Dolby phía trước cùng một loa siêu trầm JBL phía sau giúp Yoga Tablet 8 sở hữu chất lượng âm thanh rõ ràng và chất lượng. Đặc biệt là khi xem những bộ phim HD bạn có thể trải nghiệm âm thanh tốt mà không cần phải lắp thêm một chiếc loa ngoài.

Kết

Có thể thấy rằng tuy được điểm thiết kế, và giá thành rẻ hơn khá nhiều, nhưng Yoga Tablet 8 rất đáng tiếc lại tỏ ra khá yếu kém ở khả năng hiển thị – một tính năng vô cùng quan trọng với người dùng khi so sánh với iPad mini 3.

Tuy nhiên khó có thể hi vọng một chiếc máy tính bảng tầm trung như Yoga Tablet 8 có thể làm được hơn. Với những người dùng không đòi hỏi quá nhiều, đây vẫn là một sự lựa chọn đáng tham khảo.

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!