So sánh iPhone 6 và Samsung Galaxy S5: Cuộc đua không có hồi kết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung và Apple là hai nhà sản xuất smartphone có nhiều duyên nợ, và cũng là hai đối thủ có nhiều cột mốc kỷ niệm với nhau nhất từ trước tới nay. Ngay khi Samsung tung ra siêu phẩm của năm, là chiếc Galaxy S5, thì Apple cũng không hề thua kém khi đáp trả với iPhone 6

iPhone 6

Ưu điểm:

– Kích thước màn hình lớn (4,7 inch)

– Chất lượng chụp ảnh tốt

– Hiệu năng mạnh mẽ, ổn định

– Nhiều ứng dụng hữu ích

Nhược điểm:

– Giá còn khá đắt

– Thời lượng pin kém ấn tượng hơn các đối thủ cùng phân khúc

Samsung Galaxy S5

Ưu điểm:

– Màn hình có chất lượng hiển thị ấn tượng

– Camera khá năng động và có chất lượng cao

– Nhiều tính năng đi kèm

– Thời lượng pin ấn tượng

Nhược điểm:

– Vỏ nhựa

– Thiết kế chưa ấn tượng so với các đối thủ cùng phân khúc

Samsung và Apple là hai nhà sản xuất smartphone có nhiều duyên nợ, và cũng là hai đối thủ có nhiều cột mốc kỷ niệm với nhau nhất từ trước tới nay. Ngay khi Samsung tung ra siêu phẩm của năm, là chiếc Galaxy S5, thì Apple cũng không hề thua kém khi đáp trả với iPhone 6. Hãy cùng chúng tôi so sánh để xem đâu mới là smartphone được đánh giá cao hơn nhé.

So sánh về thiết kế

iPhone 6 40

iPhone 6 đánh dấu sự thay đổi mạnh mẽ về thiết kế của dòng sản phẩm iPhone

Có thể nói rằng, phiên bản iPhone 6 ra đời đã đánh dấu một cột mốc không nhỏ cho cuộc cách mạng về thiết kế trên những chiếc iPhone.

Thật vậy, thay vì chia thành các phần riêng biệt cùng góc cạnh kim loại như trên iPhone 5S, thì iPhone 6 mang một thiết kế nguyên khối liền mạch giữa mặt trước và mặt sau hơn, chỉ được phân cánh bằng hai dải sọc ngang ở phần trên và đuôi máy. Bên cạnh đó, các góc cạnh của iPhone 6 cũng được bo tròn hơn so với người tiền nhiệm của nó.

Trong cách bài đánh giá, chiếc iPhone 6 cũng được đánh giá là trông nguyên khối hơn, giống như cấu thành từ một cục kim loại đồng nhất, và nó làm cho nhiều người trong chúng ta liên tưởng tới loạt HTC One, đặc biệt là chiếc M8. Tuy vậy, Apple vẫn không quên tích hợp lớp vỏ lưng kim loại này với một tấm kính cường lực (và cả ở mặt trước nữa) giúp tăng cường đáng kể khả năng chống trày xước của thiết bị.

Với những người gặp khó khăn với kích thước màn hình của iPhone 6, Apple cũng đã tiên liệu trước những vấn đề này bằng việc tích hợp thêm tính năng thu nhỏ màn hình để người dùng tiện thao tác bằng một tay. Để sử dụng tính năng này, người dùng chỉ cần nhấn hai lần vào nút Home cảm ứng và chọn lựa chọn phía trên cùng để đưa toàn bộ màn hình xuống khu vực bên dưới, nơi mà ngón cái có thể dễ dàng chạm tới và tương tác.

Về phần mình, có thể thấy rằng chiếc Galaxy S5 có một thiết kế khác biệt so với 2 người tiền nhiệm của nó trước đây là S3 và S4. Điều dễ thấy nhất đó là ở mặt sau Samsung đã thiết kế một bề mặt nhám với nhiều lỗ khắc chìm, thay vì trơn láng và bóng bẩy trên chiếc S4.

Tuy nhiên thiết kế vỏ nhựa của Samsung Galaxy S5 bị khá nhiều người đánh giá thấp, do không mang lại vẻ sang trọng, đắt tiền giống như các mẫu smartphone vỏ kim loại khác như Sony Xperia Z2, hay HTC One M8 mang lại. Thậm chí nhiều người còn cho rằng thiết kế của nó không bằng cả người tiền nhiệm S4 về mặt thẩm mĩ.

Tuy nhiên khi thực sự nằm trên tay, chiếc Galaxy S5 lại tạo cảm giác khá thoải mái. Mặt sau những tưởng là khuyết điểm, thì trên thực tế tạo cảm giác mềm mại và ôm tay khi cầm.

Galaxy S5 photo 25

Về vị trí các nút ấn, thì nút nguồn trên Galaxy S5 nằm ở cạnh bên phải, trong tầm với của ngón tay cái, kế đó là các nút tăng giảm âm lượng. Ở mặt sau máy là một camera được bảo vệ trong một khung kính hình vuông, ngay bên dưới là bộ cảm biến nhịp tim – tính năng độc đáo chỉ có trên Samsung Galaxy S5.

So sánh về hiệu năng

iPhone 6 47

iPhone 6 và iPhone 6 Plus

Tại thời điểm hiện nay, bộ lõi A7 vẫn giúp cho iPhone 5S chạy mượt mà tất cả các ứng dụng, tác vụ và trò chơi nặng trên nền tảng iOS 8. Thế nhưng Apple vẫn quyết định nâng tầm bộ vi xử lý lên thêm một cấp độ mới cùng bộ lõi xử lý A8 trên hai mẫu sản phẩm iPhone 6 và 6 Plus mới đây.

Bên cạnh bộ vi xử lý lõi đôi A8 chạy ở tốc độ 1.4GHz, nâng cấp từ chip A7 tốc độ 1.3GHz trên chiếc 5S, thì siêu phẩm iPhone 6 còn được trang bị bộ xử lý đồ họa PowerVR hỗ trợ bởi lõi quad-core cho hứa hẹ sẽ cho một khả năng xử lý ấn tượng. Tuy nhiên, khi nhìn trên các thông số, tuy dễ dàng nhìn thấy các cải thiện về phần cứng, nhưng chúng ta vẫn khó lòng biết được hiệu năng thực tế của nó. Đó là lý do vì sao chúng tôi đã thực hiện các bài test thử nghiệm hiệu năng thực tế của iPhone 6, xem rằng giới hạn của siêu phẩm này đến đâu.

Trong các bài thử nghiệm hiệu năng, Apple đã cho thấy rằng sự nâng cấp của họ là hoàn toàn đáng giá. Cụ thể, chiếc iPhone 6 cho hiệu năng benchmark về khả năng xử lý của CPU cao hơn khoảng 10%, và 25% đối với bộ xử lý đồ họa so với người tiền nhiệm 5S của nó. Trong khi ấy, Apple quả quyết rằng siêu phẩm của họ thậm chí có hiệu năng CPU cao hơn tới 25% và hiệu năng GPU cao hơn tới 50% mẫu iPhone 5S trong một vài trường hợp thử nghiệm.

Về phần mình, siêu phẩm Samsung Galaxy S5 cho đến nay vẫn là một trong những thiết bị di động mạnh mẽ nhất. Nó được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 801, phiên bản nâng cấp của Snapdragon 800 được dùng trên hàng loạt các mẫu smartphone cao cấp năm ngoái.

Bộ vi xử lý của Galaxy S5 cũng có lõi quad-core với tốc độ 2.5GHz và chạy ở xung nhịp 200MHz, nhanh hơn một chút so với các đối thủ cùng phân khúc Sony Xperia Z2 hay HTC One M8 về mặt thông số. Đáp lại về lượng RAM, Galaxy S5 lại chỉ có 2GB, kém chiếc Xperia 1GB RAM.

Tuy nhiên trên thực tế, người dùng sẽ rất khó và gần như không thể nhận biết được những sự khác biệt này, bởi sự đáp ứng cho các phần mềm, cũng như các tính năng của chúng gần như là ngang nhau.

Ở khả năng benchmark, Galaxy S5 cũng đạt những số điểm rất ấn tượng với 18600 điểm khi chạy bài test 3D cùng trình Unlimied Ice Storm, thấp hơn một chút so với HTC One M8. Ở trình Geekbench 3, chiếc S5 đạt 2908 điểm, cao hơn One M8 với 2840 điểm. Điều này hoàn toàn có thể dễ dàng lý giải bởi xung nhịp của bộ xử lý trên Galaxy S5 cao hơn những 200MHz so với đối thủ tới từ HTC.

Tổng kết

Nhìn chung iPhone 6 và Samsung Galaxy S5 đều là những thiết bị xứng tầm siêu phẩm trong năm 2014 với hiệu năng mạnh mẽ và nhiều tính năng độc đáo. Khi mà iPhone 6 tỏ ra vượt trội về thiết kế sang trọng với vỏ kim loại, thì Samsung Galaxy S5 lại mạnh mẽ hơn về hiệu năng, và có màn hình hiển thị đẹp, sắc nét hơn.

Tuy vậy với danh nghĩa một chiếc điện thoại Android, Samsung Galaxy S5 luôn có được một lợi thế nhỏ về giá thành, khi mà các mẫu Android tuy ở phân khúc cao cấp nhưng đều “vừa túi tiền” người tiêu dùng hơn khi so sánh với loạt iPhone cao cấp của Apple.

Nếu là tín đồ của Apple, không có nhiều bàn cãi khi mà iPhone 6 chắc chắn là một thiết bị dành cho bạn, tuy nhiên nếu như bạn là một người dùng tự do, tôi khuyên bạn hãy chọn chiếc Galaxy S5 với nhiều tính năng hấp dẫn thuộc nền tảng Android, cùng khả năng hiển thị, chụp ảnh nhỉnh hơn đôi phân so với đối thủ của nó.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!