So sánh lens Sigma 35mm f/1.4 DG HSM với lens Nikon 35mm f/1.4G (Phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong phần 2 này chúng tôi sẽ cho bạn biết sự khác nhau giữa chế độ Auto focus của lens Sigma 35mm f/1.4 DG HSM với lens Nikon 35mm f/1.4G.

Với các loại Lens hiện đại cho máy DSLR thì chế độ Auto được đặc biệt quan tâm. Khác với với các loại máy ảnh ống kính rời trước đây khi sử dụng lens chỉ có chế độ M thì các cải tiến trong công nghệ đã giúp người dùng nhanh chóng lấy được nét và lấy nét chuẩn hơn nhờ Auto.

Ống Sigma 35mm f/1.4 có tính năng của dòng lens cao cấp “HSM” đây là tính năng lấy nét nhanh và chống rung của ống. Test lens bằng chế độ tự động lấy nét chính xác trên máy ảnh Nikon DSLR, cùng với độ phân giải ảnh cao trên máy Nilon D800E, người dùng đã thử chụp bằng chế độ AF với Lens Align cho thấy hiệu chuẩn của ống kính ở trên các lần thử. Với Sigma 35mm f/1.4 thì độ chính xác của nó cũng đã được kiểm nghiệm và công nhận.

Ảnh chụp bằng Ống Sigma 35mm f/1.4

Ảnh chụp bằng Ống Sigma 35mm f/1.4

Độ sắc nét của ống kính, độ tương phản và màu sắc rendition

Khi được đem ra kiểm nghiệm, Sigma 35mm f/1.4 cho thấy độ sắc nét rất tuyệt. Với cảm quan người dùng đánh giá không có nhiều ống kính mang lại độ sắc nét gần như ấn tượng với lens này trên Nikon D800E. Độ sắc nét trung tâm cực kì ấn tượng, ngay cả khi mở khẩu hết cỡ thì các phần ảnh ở giữa và góc vẫn khá ổn.

Sigma 35mm f/1.4

Sigma 35mm f/1.4

Một số thông tin kỹ thuật test lens Sigma 35mm f/1.4:

Camera: Nikon D800E

Focus: Live view tương phản + Lấy nét bằng tay (chế độ M)

Định dạng hình ảnh: 14-bit RAW

Thực hiện : Nhập khẩu RAW vào Lightroom 4 với các thiết lập mặc định, xuất khẩu ở định dạng JPEG, Chất Lượng 100%

Phần mềm phân tích: Imatest 3.9,

Thử nghiệm được thực hiện tại khẩu độ: / 1.4, f / 2, f / 2.8, f / 4, f / 5.6, f / 8, f / 11 và f / 16

Hiệu suất MTF của Sigma 35mm f / 1.4

Sigma 35mm f / 1.4 cho đến nay là ống kính 35mm sắc nét nhất đối với người dùng đã thử nghiệm. Focus của nó đạt đến mức rất cao ở khẩu độ lớn nhất f / 1.4, như bên dưới:

Sigma 35mm f/1.4

Sigma 35mm f/1.4

Mid-frame và góc bắt đầu yếu, nhưng vẫn ở mức ấn tượng. Đây là một hình ảnh mẫu chụp ở f / 1.4

Sigma 35mm f/1.4

Sigma 35mm f/1.4

Những đánh giá trên cho thấy tại chế độ Auto focus Sigma 35mm f/1.4 rất tuyệt và cực kì đáng để dùng với những tay máy thích chụp ảnh chân dung và thiên nhiên.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!