So sánh LG G Pad 8.3 và Apple iPad mini 2 ( Phần I: Thiết kế và màn hình)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù màn hình có mật độ điểm ảnh thấp hơn khá nhiều so với iPad mini 2, nhưng G Pad 8.3 cũng không kém cạnh khi so bì các yếu tố khác.

LG G Pad 8.3 và iPad mini 2

LG G Pad 8.3 và iPad mini 2

Khi Apple công bố iPad mini 2, nhiều người khá ngạc nhiên khi thiết bị có độ phân giải 2048 x 1536 pixel giống iPad lớn và mật độ điểm ảnh 324 ppi kỷ lục. Với màn hình độ phân giải cao đi kèm chip A7 khiến iPad mini trở thành thiết bị cao cấp trên thị trường.

Trong khi đó, một trong những máy tính bảng cỡ nhỏ có thể cạnh tranh với iPad mini 2 đó là LG G Pad 8.3. Mặc dù có mật độ điểm ảnh thấp hơn iPad mini 2 nhưng sự khác biệt này là không quan trọng bởi vì G Pad 8.3 cũng có yếu tố đáng chú ý thiết kế kim loại, bộ nhớ mở rộng và mức giá thấp hơn.

Có lẽ người dùng sẽ phân vân giữa hai thiết bị này. Bài viết dưới đây sẽ đem đến sự khác biệt giữa chúng.

1. Thiết kế

Theo truyền thống của Apple, iPad mini 2 màn hình Retina vẫn giữ tỉ lệ 4:3 giúp thiết kế thon dài dễ cầm hơn G Pad 8.3 khi mà thiết bị này có tỉ lệ màn hình là 16:10. Khi so sánh về kích thước tablet của LG (216.8 x 126.5 x 8.3 mm) cao hơn nhưng lại hẹp hơn iPad mini 2 ( 200 x 134.7 x 7.5 mm). Sự khác biệt về độ dày giữa hai máy là không đáng kể và trọng lượng cũng tương đương nhau. Do đó, khi giữ thiết bị ở chế độ portrait ( kiểu chân dung) hay đọc, duyệt web thì G Pad 8.3 là dễ dàng sử dụng hơn.

a

Về chất liệu, iPad mini 2 có thiết kế khung nhôm nguyên khối khá trơn làm người dùng không thoải mái khi cầm và giữ bằng một tay. Trong khi đó, G Pad 8.3 cũng sử dụng kim loại ở mặt lưng nhưng được bọc bởi nhựa tạo cảm giác vững chắc khi cầm máy. Như vậy, thiết kế của LG giúp tăng cường độ bám nhiều hơn iPad mini 2, người dùng không phải căng tay để giữ máy.

Tuy nhiên, các nút kim loại xung quanh iPad mini mang lại độ “sang”, đặc biệt là nút nguồn/khóa máy (Power/Lock) dễ nhấn trong chế độ landscape so với các nút tương tự trên G Pad 8.3. Rõ ràng, nếu như G Pad 8.3 dễ sử dụng ở chế độ portrait thì iPad mini 2 tốt hơn ở chế độ landscape.

Ngoài ra, iPad của Apple có nút Home vật lý truyền thống cùng hàng loạt phím vật lý khác trong khi G Pad dựa hoàn toàn vào các phím điều hướng ảo trên màn hình. Thực sự thì các nút trên G Pad 8.3 không làm mất “ đẳng cấp” của màn hình khi đặt chúng trong một nền tảng hoàn toàn rõ ràng.

2. Màn hình

Với mật độ điểm ảnh kỷ lục so với kích thước, màn hình iPad mini 2 có sự vượt trội rõ ràng. Khi nhìn vào màn hình Retina 7,9 inch độ phân giải 2048 x 1536 pixel và đạt mật độ điểm ảnh đạt 324 ppi, người dùng không thể phân biệt được các điểm ảnh riêng biệt từ khoảng cách xem bình thường. Điều này làm cho văn bản hiển thị rõ ràng, sắc nét cũng như các biểu tượng tiện ích.

a

Trong khi đó, màn hình LG G Pad 8.3 mang độ phân giải 1920×1200 Pixel và đạt mật độ điểm ảnh 273 thấp hơn iPad mini 2. Dù vậy, với màn hình của G Pad người dùng khó có thể phân biệt được các điểm ảnh riêng lẻ trừ khi mắt tốt hơn tầm nhìn trung bình. Mặt khác khi đo chất lượng màn hình, thiết bị của LG có một chút lợi thế hơn với nhiệt độ màu gần như hoàn hảo.

Khi nói đến độ chính xác màu sắc, cả hai chiếc máy tính bảng đều khá tốt nhưng chưa phải là tốt nhất so với các thiết bị khác hiện có bởi chúng đều không hiển thị hết gam màu chuẩn RGB. Về điểm này, iPad mini 2 kém G Pad 8.3 một chút khi mắc lỗi hòa màu nhiều hơn. Cụ thể, màu đỏ trên iPad ít bão hòa hơn so với thông thường, tuy nhiên với người dùng chiếc máy tính bảng này vẫn hoàn toàn tốt đẹp.

Ngoài ra, trong thử nghiệm cường độ sáng, iPad mini 2 đo được 450 nit, cao hơn nhiều so với G Pad 8.3 là 345 nit. Do đó, máy tính bảng Apple cho độ sáng tốt hơn. Bên cạnh đó, Apple còn trang bị cho màn hình iPad mini lớp chống phản xạ nên khả năng hiển thị ngoài trời cũng sẽ tốt hơn trên G Pad 8.3.

Về góc nhìn, cả thiết bị của LG và Apple đều hiển thị màu sắc và độ sáng gần như không thay đổi ở bất kì góc độ nào. Vì vậy, người dùng hoàn toàn có thể trải nghiệm hoàn toàn chân thực trên hai máy.

Kết luận

Nhìn chung, cả LG G Pad 8.3 và iPad mini 2 đều có khả năng hiển thị tốt và sắc nét. Tuy nhiên, màn hình thiết bị của Apple lợi thế hơn về mật độ điểm ảnh, khả năng hiển thị tốt ngoài trời và thân thiện với mắt người dùng

Phi Phi

Phonearena

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!