So sánh LG G Pad 8.3 và Apple iPad mini 2 ( Phần III: Camera và thời lượng pin )

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong phần này, chúng ta sẽ tiếp tục so sánh hai thiết bị về mặt camera, tiện ích đa phương tiện và thời lượng sử dụng pin.

6. Camera

chế độ HDR trên iPad mini 2

Chế độ HDR trên iPad mini 2

Apple iPad Mini 2 tích hợp camera 5 megapixel không có đèn flash LED ở mặt sau, và cùng thiết lập hiện diện trên LG G Pad 8.3. Cả hai máy tính bảng cho phép người dùng truy cập vào ứng dụng máy ảnh trực tiếp từ màn hình khóa.

Nhà sản xuất LG cung cấp đầy đủ chế độ chụp ảnh và hiệu ứng màu sắc mà người dùng có thể áp dụng cho hình ảnh cũng như video bao gồm HDR, Panorama, Panorama 360 độ , Sports, chế độ Night ( chụp ảnh ban đêm) và Time Machine ( máy tự ghi lại loạt ảnh và chọn ra ảnh đẹp nhất). Ngoài ra, người dùng cũng có thể điều chỉnh thiết lập phạm vi ISO hoặc cân bằng trắng nếu muốn. Do đó, ứng dụng máy ảnh trên G Pad lộn xộn hơn so với cài đặt của Apple.

Chế độ chụp HDR trên G Pad 8.3

Chế độ chụp HDR trên G Pad 8.3

Khác với G Pad 8.3, Apple chỉ cung cấp các tùy chọn được sử dụng rộng rãi nhất như HDR, Panorama, cộng với chế độ chụp Square ( định dạng ảnh vuông). Module camera trên iPad chụp ảnh cực kì nhanh trong thời gian ngắn giữa chế độ chụp bình thường và HDR, trong khi G Pad 8.3 mất khá nhiều thời gian để xử lý ảnh HDR.

Cả hai camera đều cho hình ảnh màu sắc khá tự nhiên, đảm bảo sự chân thực nhất. Thực tế, hình ảnh trên LG G Pad 8.3 tối hơn và đậm hơn một chút, trong khi iPad mini 2 đo thời gian phơi sáng chính xác cho màu sắc sáng hơn.

Khi chụp ở trong nhà, hình ảnh chụp bởi iPad còn tốt hơn G Pad 8.3 vì ổn định hơn, đủ sáng để hiện ảnh màu sắc tốt trong khi vẫn bị nhiễu trong điều kiện ánh sáng yếu. Còn camera G Pad bị thiếu sáng cho ảnh sậm hơn bình thường và nhiễu hơn ngay cả khi ở cấp độ ánh sáng mạnh hơn.

Khi quay video 1080p ở tốc độ 30 fps, tablet LG cho hình ảnh tối hơn so với thực tế, trong khi iPad mini 2 cho chất lượng tốt hơn, cộng với sự điều chỉnh bù sáng gần như tức thời.

7. Tiện ích đa phương tiện

Music player trên G Pad 8.3

Music player trên G Pad 8.3

Thư viện ảnh của iPad mini 2 và G Pad 8.3 cung cấp nhiều tùy chọn phân loại phong phú theo album, địa điểm hoặc thời gian cũng như các chế độ chỉnh sửa được tích hợp luôn trong giao diện. Ngoài ra, giao diện iPad tốt hơn khi hiển thị hình ảnh thu nhỏ khi chụp ở chế độ chân dung và có sự phân cách rộng hơn, trong khi mạng lưới trên máy tính bảng LG chỉ đơn giản là cắt ngang bằng kích thước hình chữ nhật.

Bên cạnh đó, trình nghe nhạc của iPad mini cũng có nhiều tùy chọn phân loại hơn G Pad 8.3 bao gồm nghệ sí, album, danh sách nhạc, biên soạn và thậm chí là cả nhà soạn nhạc, hoặc người dùng có thể sử dụng các dịch vụ trực tuyến iTunes Radio trực tiếp từ ứng dụng Music.

Music player trên iPad mini 2

Music player trên iPad mini 2

Tuy nhiên, loa trên G Pad mạnh mẽ hơn iPad mini 2 nhưng do đặt ở mặt lưng nên chất lượng âm thanh như nhau khi đặt nằm so với loa phía dưới đáy của iPad. Chất lượng âm của hai máy chỉ ở mức trung bình, tức là các dải âm đều cân bằng và âm thanh gần giống bản gốc, nhưng có một số biến dạng khi bật mức âm lượng cao nhất. Ngoài ra, Apple cũng hạn chế định dạng video QuickTime và MPEG-4, trong khi LG G Pad 8.3 chạy tất cả các định dạng video phổ biến bao gồm cả file MKV/DivX/Xvid lên đến độ phân giải 1080p. Thế nhưng Apple cũng không làm người dùng thất vọng vì người dùng luôn có thể sử dụng player bên thứ 3 miễn phí như Rock 2 trên iOS, và tải bất kỳ định dạng video sang thư mục player trong iTunes.

8. Thời lượng pin

Đơn vị pin trong iPad mini 2 được tăng lên 44% so với iPad mini thế hệ trước, do đó thời lượng pin cũng kéo dài hơn so với bản tiền nhiệm dù rằng độ phân giải màn hình cao hơn rất nhiều. Người dùng có thể duyệt web hay xem video từ 9-11 giờ cho một lần sạc. Còn đối thủ cạnh trạnh G Pad 8.3 sở hữu dung lượng pin 4.600 mAh chỉ đạt mức thời lượng pin trung bình với 7-9 giờ lướt web hoặc xem video.

Kết luận chung

Như vậy có thể khẳng định iPad mini 2 là chiếc máy tính bảng rất đáng mua khi sở hữu một loạt ưu điểm bao gồm độ phân giải cực cao, thiết kê cao cấp, chip 64 bit mạnh mẽ, thời lượng pin dài và có thể tận dụng lợi thế đầy đủ của hơn 400.000 ứng dụng iOS dành riêng cho máy tính bảng.

Trong khi đó, LG G Pad 8.3 cũng tự hào với màn hình độ phân giải tuyệt vời, thiết kế mảnh mai và một số tính năng độc đáo như hệ thống hồng ngoại IR Blaster. Và một lợi thế của G Pad 8.3 đó là giá rẻ hơn so với iPad mini 2, kể cả phiên bản Google Play Edition. G Pad 8.3 có giá từ 199 USD, còn iPad mini 2 nằm trong khoảng 399 USD.

Phi Phi

Phonarena

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!