So sánh máy tính bảng LG G Pad 8.3 và Samsung Galaxy Tab 3

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
LG G Pad 8.3 và Samsung Galaxy Tab 3 có khá nhiều điểm tương đồng khi được so sánh cùng nhau. Hãy cùng đi tìm những điểm khác biệt của bộ đôi máy tính bảng cỡ nhỏ này

Trong phân khúc thị trường máy tính bảng cỡ nhỏ hiện nay thì iPad mini luôn là cái tên được nhắc đến đầu tiên và theo sau nó là những cái tên khác từ Samsung, LG, Asus….G Pad 8.3 là một máy tính bảng hấp dẫn. Nhưng thiết bị của LG vấp phải sự cạnh tranh mạnh mẽ từ những máy tính bảng cỡ nhỏ khác mà điển hình là Samsung Galaxy Tab 3 8.0.

So sánh thiết kế

G Pad 8.3 có vẻ bề ngoài nhỏ gọn, thiết kế khá giống Galaxy Tab 3 8.0 của Samsung với thân màu trắng, góc bo tròn và viền máy siêu mỏng. Phần nắp lưng máy bằng nhựa bọc nhôm cho cảm nhận cao cấp và bên phải là vị trí đặt loa kép. Màn hình máy 8,3 inch có logo LG màu bạc, bên phải là camera trước. Nút nguồn và nút chỉnh âm lượng nằm trên cạnh phải của máy. Cạnh trên gồm giắc cắm tai nghe, tích hợp hệ thống hồng ngoại IR blaster, thẻ microSD và microUSB ở cạnh đáy.

Mặt trước của Galaxy Tab 3 8.0 là màn hình 8 inch khá rộng, phía trên là dải loa đàm thoại và camera phụ và các cảm biến, phía dưới là các phím cảm ứng đặc trưng của các thiết bị Android. Trong khi đó, cạnh trên của Galaxy Tab 3 8.0 được trang bị jack tai nghe 3.5mm. Cạnh phải là phím nguồn và phím tăng giảm âm lượng, còn cạnh trái là khe gắn microSIM.

LG G Pad có kích thước 21,6 x 12,7 x 0,83 cm lớn hơn một chút so với Galaxy Tab 3 8.0. Mặc dù sự khác biệt là nhỏ nhưng vẫn làm cho G Pad lớn hơn khi giữ bằng một tay. Bên cạnh đó, LG G Pad 8.3 cũng nặng hơn đối thủ cạnh tranh dù chỉ có khối lượng 338 gram. Galaxy Tab 3 8.0 và iPad mini nhẹ hơn một chút.

So sánh màn hình

G Pad 8.3 là tablet Android đầu tiên có màn hình độ phân giải 1920 x 1200 pixel, cao hơn khi so sánh cùng Samsung Galaxy Tab 3 8.0 (1280 x 800 pixel). Thử nghiệm độ nhạy sáng, màn hình LG G Pad 8.3 đo được 273 lux, mờ hơn nhiều so với mức trung bình của tablet là 432 lux, trong khi iPad mini đạt 432 lux và dẫn đầu là Kindle Fire HDX với 480 lux. Với độ sáng thấp nên khi đặt phẳng trên bàn, màn hình nhìn xa tối hơn so với khi giơ lên.

So sánh camera

Camera 5 megapixel phía LG G Pad cho hình ảnh sắc nét nhưng không tự nhiên bằng Galaxy Tab 3 cùng độ phân giải. Và khi quay video 1080p, G Pad cũng cho hình ảnh sắc nét nhưng không quá sáng. Galaxy Tab S chụp ảnh 5 MP hỗ trợ ảnh chụp kích thước 2560 x 1920 pixel và quay phim HD 720p. Cả hai máy đều được trang bị camera trước 1.3 MP phục vụ gọi video.

So sánh cấu hình

Bên trong LG G Pad 8.3 được trang bị vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 600 tốc độ 1.7 GHz và Ram 2 GB đủ để xử lý các ứng dụng và tác vụ hằng ngày một cách mượt mà. Máy sở hữu bộ nhớ trong 16 GB (hỗ trợ khe cắm mở rộng) và nguồn pin 4.600 mAh.Khi đo hiệu năng vi xử lý đa lõi chuẩn Geekbench 3, LG G Pad ghi được tới 1.717 điểm và vượt xa iPad mini chỉ có 767 điểm. Và khi kiểm tra hiệu suất tổng thể chuẩn Quadrant benchmark, thiết bị đạt 11.940, gấp hơn hai lần mức trung bình 4583 điểm.

Tablet Galaxy Tab 3 hoạt động tốt dựa trên bộ vi xử lý dual core Cortex lõi kép A9, tốc độ 1.5GHz. Một thỏi pin dung lượng 4450 mAh giúp máy có thể hoạt bền bỉ (trong thử nghiệm máy có thể hoạt được được 7 giờ liên tục khi xem video HD trực tuyến). Galaxy Tab 3 8.0 có bộ nhớ RAM 1.5 GB thay vì 1 hoặc 2 GB như tiêu chuẩn. Cùng với bộ nhớ trong là 16 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ MicroSD lên đến 64 GB.Các tính năng khác bao gồm tính năng định vị GPS, kết nối Bluetooth 4.0, 3G và Wifi.Galaxy Tab 3 chạy hệ điều hành Android 4.2.2 với giao diện TouchWiz

Lời kết

Cả LG G Pad 8 và Galaxy Tab 3 8.0 đều là những máy tính bảng nhỏ gọn và có mức giá hợp lý hiện nay. Galaxy Tab 3 nổi trội hơn so với đối thủ nhờ thiết kế chắc chắn, bắt mắt và camera chụp ảnh chất lượng hơn. Trong khi đó máy tính bảng của LG đem đến một màn hình hiển thị tốt và dung lượng RAM lớn hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!