So sánh Lumia 1520, One Max, Galaxy Note 3

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết đánh giá những ưu điểm, nhược điểm và khác biệt chính giữa ba smartphone cỡ lớn đang có bán trên thị trường: Nokia Lumia 1520, HTC One Max, Samsung Galaxy Note 3.

Từ trái sang phải: Samsung Galaxy Note 3, Nokia Lumia 1520, HTC One Max

Từ trái sang phải: Samsung Galaxy Note 3, Nokia Lumia 1520, HTC One Max

Bảng so sánh những thông số chính của Nokia Lumia 1520, HTC One Max và Samsung Galaxy Note 3:

Bảng so sánh những thông số chính của Nokia Lumia 1520, HTC One Max và Samsung Galaxy Note 3

Nokia Lumia 1520: Dế Windows Phone to nhất, nhanh nhất

003

Lumia 1520 là smartphone đầu tiên của Nokia sử dụng vi xử lý lõi tứ. Cùng với điện thoại Lumia 1320 tầm trung, Lumia 1520 cũng là smartphone Windows Phone 8 đầu tiên sở hữu màn hình 6 inch.

Bạn có thể sẽ thích thiết kế liền khối của Lumia 1520, sản phẩm còn đi kèm rất nhiều lựa chọn màu sắc bắt mắt. Tuy nhiên, trong số ba sản phẩm trong đây, thì Lumia 1520 là thiết bị khó cầm trên tay nhất do các cạnh bo tròn. Theo đánh giá của tạp chí Cnet, phần nắp lưng bóng láng của Lumia 1520 bản màu đỏ khá trơn, khiến máy dễ bị tuột khỏi tay, mặc dù các bản màu vàng, trắng và đen có cảm giác đỡ trơn hơn.

Microsoft chia màn hình khởi động của Lumia 1520 thành 3 cột, hiển thị được cùng lúc nhiều đường dẫn tới những ứng dụng email, tranh ảnh, lịch… Mặc dù có mật độ điểm ảnh thấp nhất, màn hình Lumia 1520 lại dễ đọc ngoài trời nhất, nhờ công nghệ chống chói ClearBlack Display của Nokia tạo ra sự khác biệt đáng kể khi đọc dưới ánh sáng trực tiếp.

Camera 20 megapixel cũng là đặc điểm nổi bật của Lumia 1520, cho ảnh chụp chất lượng cao. Tuy nhiên, tính dễ sử dụng lại không phải điểm mạnh của Windows Phone.

Nói về hiệu suất, vi xử lý lõi tứ Snapdragon 800 của Lumia 1520 khá nổi bật trong các bài đánh giá. Tuy nhiên, tính năng điều khiển bằng giọng nói của hệ điều hành Windows Phone lại làm mất điểm. Với màn hình quá lớn và khó sử dụng bằng một tay, Lumia 1520 sẽ ghi điểm cao hơn nếu tính năng điều khiển bằng giọng nói hoạt động tốt hơn.

Do khó cầm và khó sử dụng Lumia 1520 bằng một tay, bạn sẽ thấy khá bất tiện nếu dùng máy khi đi bộ trên phố, trên xe bus hoặc tàu hỏa, và thậm chí khi bạn muốn cho ngón tay của mình được nghỉ ngơi một chút.

Nhìn chúng, Lumia 1520 xứng đáng là chiếc điện thoại Windows Phone tiên tiến nhất hiện nay về mặt thông số. Tuy nhiên, một hệ điều hành được phát triển tốt hơn đáng lẽ đã hỗ trợ cho Nokia nhiều hơn thế.

HTC One Max: Thanh lịch nhưng nặng nề

004

Trong ba mẫu smartphone khổng lồ này, dễ nhận ra One Max 5,9 inch là thiết bị được chế tạo tinh tế nhất. Các bộ phận làm bằng kim loại cũng khiến One Max nặng nhất, nhưng bù lại, nó dễ cầm trong tay hơn so với Lumia 1520.

Bộ quét dấu vân tay phía sau là tính năng nổi bật của One Max. Nhưng tính năng này hoạt động không thực sự ổn định. Thao tác quét dấu vân thường hoạt động nhạy nhất khi bạn vuốt đầu ngón tay chầm chậm qua bộ quét.

Ở One Max, HTC còn bổ sung một khe cắm thẻ microSD, hỗ trợ mở rộng bộ nhớ lên tới 64GB. Đây là một thay đổi mới và đáng khen ngợi cho dòng điện thoại HTC One.

Samsung Galaxy Note 3: Máy nhẹ với bút stylus

005

Với màn hình HD “chỉ” 5,7 inch, Galaxy Note 3 là thiết bị có màn hình nhỏ nhất trong bộ ba smartphone này. Màn hình nhỏ hơn một chút khiến Note 3 có mật độ điểm ảnh cao hơn. Nó cũng là thiết bị nhẹ nhất và dễ sử dụng bằng một tay nhất, mặc dù đây chỉ là phép so sánh có tính tương đối.

Như với One Max, các cạnh thẳng của Note 3 giúp bạn có thể cầm chắc máy bằng một tay. Đây cũng là thiết bị duy nhất sử dụng nút Home vật lý để điều hướng. Khi đặt cạnh nhau, Note 3 trông có vẻ kém cao cấp hơn, đặc biệt khi bạn để ý tới lớp vỏ làm bằng nhựa.

Đối với nhiều người, nút stylus của Note 3 sẽ là người bạn đồng hành có giá trị. Với những thông số cao cấp còn vượt qua cả Galaxy S4, những khả năng của Note 3 rất ấn tượng, mặc dù chưa chắc bạn đã dùng hết các phần mềm trong điện thoại. Giao diện TouchWiz của Samsung cũng không hấp dẫn bằng giao diện Sense của HTC.

Kết luận

Những người có bàn tay nhỏ và cần dùng bút stylus để ghi chú sẽ thấy Note 3 là lựa chọn phù hợp. Trong khi đó, bạn có thể thích màn hình cỡ lớn hơn của Lumia 1520 với ưu điểm dễ xem ngoài trời. Sản phẩm này cũng có nhiều lựa chọn màu sắc bắt mắt.

HTC One Max có rất nhiều ưu điểm nhưng máy khá nặng. Ngoài ra, chớ mong đợi nhiều ở tính năng quét dấu vân tay của HTC vì nó có thể làm cho bạn thất vọng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!