So sánh màn hình máy tính hãng nào tốt nhất chọn Dell hay Samsung?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trên thị trường hiện nay, laptop đang dần chiếm ưu thế hơn, tuy nhiên chiếc máy tính bàn vẫn tồn tại và phát triển song song do những giá trị nhất định của nó. Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu xem màn hình máy tính hãng nào tốt nhất qua bài viết dưới đây nhé!

1. Đánh giá màn hình máy tính để bàn Dell

1.1. Loại màn hình

Dell là thương hiệu lớn tồn tại lâu đời và tên tuổi của nó gắn liền với sự chất lượng, chiếm được sự yêu thích bởi nhiều khách hàng và được xem là màn hình máy tính đa năng được ưa chuộng nhất thị trường. Do đó, các sản phẩm của Dell phần lớn sử dụng màn hình LCD với công nghệ LED hiện đại. Đây là loại màn hình máy tính tốt và phổ biến nhất hiện nay trên thị trường. Công nghệ này giúp màn hình có độ mỏng tinh tế, sáng, màu sắc chuẩn và tương phản rõ hơn. Không những thế, màn hình LED giúp tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường hơn màn hình LCD thường.

Đứng trước màn hình máy tính Dell, khách hàng có thể tự trả lời cho mình câu hỏi màn hình máy tính để bàn nào tốt nhất.

1.2. Độ phân giải

Độ phân giải của màn hình máy tính sẽ cho chúng cho biết số điểm ảnh hiển thị trên màn hình, và nó được tính bằng pixel. Nếu thông số về độ phân giải của màn hình Dell là 2560 x 1440 pixels thì thiết bị có thể hiển thị được 2560 điểm ảnh theo chiều ngang và 1440 điểm ảnh theo chiều dọc. Các sản phẩm của Dell thường có độ phân giải lớn, giúp hình ảnh được hiển thị mịn màng và sắc nét hơn.

1.3. Kích thước màn hình

Màn hình máy tính để bàn Dell thường có nhiều kích thước khác nhau. Các kích thước tiêu chuẩn của màn hình thường là 14 inches, 15 inches, 17 inches, 19 inches, 21 inches, 23 inches… Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn kích thước màn hình có phù hợp.  Tuy nhiên, những màn hình có kích thước lớn sẽ giúp không gian hiển thị rộng lớn, khiến người dùng có trải nghiệm thoải mái hơn.

1.4. Điểm chết

Điểm chết là điểm hiển thị màu sắc khác thường (có thể là màu đen hoặc một màu duy nhất, không thể hiển thị được màu khác) so với những điểm xung quanh. Tuy nhiên, công nghệ LCD của Dell hiện nay rất tiên tiến; do đó, tình trạng này đã được cải thiện. Số lượng điểm chết không còn, nếu có thì chỉ dừng ở mức 1 hoặc 2 điểm.

Bạn có thể đánh giá  màn hình máy tính hãng nào tốt nhất dựa vào số lượng điểm chết trên màn hình. Khi mua, bạn nên kiểm tra tình trạng này thật kỹ lưỡng, vì đây được xem là nỗi ám ảnh của người tiêu dùng.

1.5. Màu sắc hiển thị

Màu sắc hiển thị của màn hình là một yếu tố khá quan trọng đối với những người làm thiết kế đồ họa hay nhiếp ảnh gia. Nó giúp họ tạo ra được những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, không bị sai màu. Màn hình của Dell có thể hiển thị lên đến 16.7 triệu màu, đáp ứng đủ các nhu cầu của người sử dụng. Thậm chí đối với người dùng thông thường, màu sắc cũng là một yếu tố quan trọng mang lại cho họ trải nghiệm tốt nhất (xem video, ảnh…). Do đó Dell luôn nằm trong danh sách những màn hình máy tính chuẩn màu đa dạng cho dân thiết kế được nhiều người tin dùng.

Màn hình Dell được nhiều chuyên gia đánh giá tốt
Màn hình Dell được nhiều chuyên gia đánh giá tốt

1.6. Độ tương phản

Độ tương phản của màn hình máy tính thể hiện sự khác biệt giữa hình ảnh sáng nhất và tối nhất mà màn hình có thể thể hiện. Con số này ở màn hình Dell thường lớn, mang lại dải màu sắc rộng và trung thực.

1.7. Độ sáng

Màn hình Dell LCD có ưu điểm là sáng hơn rất nhiều so với màn hình thông thường, nhờ đó mà màu sắc hiển thị cũng trở nên tươi tắn hơn. Hiện nay Dell phát triển với loại màn hình chống chói – là loại màn hình rất thích hợp để ở văn phòng làm việc hoặc là những nơi có ánh sáng mạnh. Bởi vì loại màn hình này có thể giảm độ sáng, hạn chế mỏi mắt, rất thích hợp nếu bạn là một người phải tiếp xúc nhiều và ngồi lâu trước màn hình máy tính.

Độ sáng màn hình máy tính Dell
Độ sáng màn hình máy tính Dell

1.8. Thời gian hiển thị

Mức thời gian đáp ứng của Dell thấp, đó đó hình ảnh được chuyển đổi nhanh, giúp người dùng xem video mà không bị cảm giác bóng mờ di chuyển. Thời gian phản hồi này phục thuộc vào giá thành của sản phẩm. Nếu bạn dùng tấm nền TN, thời gian đáp ứng của màn hình rất cao, tối thiểu là 5ms và có thể xuống thấp hơn, kèm theo đó giá thành của nó sẽ cao hơn. Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn màn hình sử dụng công nghệ IPS và VA thì con số này sẽ cao, không đáp ứng đủ nhu cầu nếu bạn là một “game thủ” chuyên nghiệp.

1.9. Đèn nền

Phổ biến là các loại đèn neon hay những đèn LED quen thuộc. Tuy nhiên, hiện nay Dell phát triển các loại màn hình máy tính với công nghệ đèn LED hiện đại, và bạn sẽ thấy công nghệ này gần đây phổ biến hơn hẳn các công nghệ khác. Bởi vì nó không chỉ mang lại độ sáng tốt mà còn giúp tiết kiệm điện năng một cách tối ưu. Khi lựa chọn sản phẩm, bạn nên tìm nơi uy tín để tránh mua phải một số loại màn hình máy tính có đèn nền kém chất lượng sẽ xảy ra hiện tượng rò rỉ ánh sáng xung quanh viền.

1.10. Tính năng kèm theo

Để “mua chuộc” khách hàng, Dell tung ra hàng loạt màn hình máy tính với những tính năng vượt trội. Nhiều loại màn hình Dell LCD hiện đại tích hợp thêm nhiều tính năng như kết hợp cổng USB, webcam, loa… để tăng sự đa dụng của sản phẩm.

Bạn có thể tham khảo thêm về một số màn hình máy tính Dell được ưa chuộng nhất để tìm ra cho mình một màn hình máy tính để bàn Dell với những tính năng nổi bật, phù hợp với nhu cầu sử dụng.

1.11. Giá bán

Khi lựa chọn một sản phẩm nào đó, điều đầu tiên mà khách hàng quan tâm đến là giá cả. Do đó, màn hình máy tính Dell mới hiện nay ra đời với chi phí thấp hơn so với mặt bằng chung trên thị trường để đáp ứng được nhu cầu của đại đa số khách hàng có nhu cầu nhưng lại eo hẹp về tài chính.

Giá màn hình thương hiệu Dell có giá tốt so với các thương hiệu khác
Giá màn hình thương hiệu Dell có giá tốt so với các thương hiệu khác

2. Màn hình máy tính để bàn Samsung có tốt không?

2.1. Loại màn hình

Samsung là một thương hiệu của Hàn Quốc chiếm được rất nhiều lòng tin của khách hàng. Do đó, không thua kém Dell, màn hình máy tính để bàn Samsung được cho ra mắt với nhiều mẫu mã đa dạng, thiết kế màn hình LED cong mỏng ấn tượng, kèm theo đó là kiểu dáng sang trọng, tinh tế.

2.2. Độ phân giải

Độ phân giải chia ra nhiều mức: 2K, 3K và phổ biến thường thấy là 4K (3840 x 2160). Tuy nhiên, nếu để nguyên 4K thì chữ, icon và mọi thứ sẽ nhỏ, khó nhìn. Việc nhìn vào màn hình máy tính trong thời gian dài cũng sẽ làm bạn cảm thấy mệt mỏi, nhức đầu và dễ hoa mắt. Tuy nhiên bù lại, các sản phẩm của Samsung đang sở hữu độ phân giải lớn mang lại hình ảnh sắc nét.

2.3. Kích thước màn hình

Cũng như Dell, Samsung có những kích thước tiêu chuẩn riêng. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn màn hình máy tính cho thích hợp. Hiện nay trên thị trường màn hình máy tính Samsung xuất hiện tỉ lệ 21:9, nó dài về chiều ngang, là một sản phẩm phù hợp nếu bạn cần làm việc với nhiều cửa sổ cùng một lúc. Tuy nhiên bạn cần xem xét không gian bàn làm việc của bạn vì kích thước nó khá to.

2.4. Điểm chết

Nhà sản xuất cũng đã cố gắng giảm thiểu số lượng điểm chết hết mức có thể để đảm bảo chất lượng sản phẩm đối với khách hàng. Do đó, số điểm chết không còn là vấn đề đối với màn hình Samsung. Bạn sẽ hiếm khi gặp trường hợp máy có điểm chết. Tuy nhiên, không loại trừ một vài trường hợp hiếm có là sản phẩm gặp lỗi do nhà sản xuất, có thể xuất hiện 1 hoặc 2 điểm chết. Nếu xuất hiện quá nhiều điểm chết trên màn hình, điều này có thể xảy ra nếu bạn mua sản phẩm ở một địa điểm không đáng tin cậy. Do đó, khi lựa chọn sản phẩm, bạn cần yêu cầu phía người bán bật máy lên để bạn kiểm tra thật kỹ lưỡng, tránh tình trạng “tiền mất tật mang”.

2.5. Màu sắc hiển thị

Màu sắc cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định chất lượng của sản phẩm để xem xét màn hình máy tính hãng nào tốt nhất và bạn có nên mua nó hay không. Hầu hết các màn hình Samsung mang đến màu sắc chuẩn xác và hài hòa với số lượng màu sắc hiển thị tương đối lớn, lên đến hàng chục triệu. Nếu màn hình có màu sắc chuẩn xác và hài hòa sẽ tốt cho mắt hơn, vì hình ảnh hiển thị sinh động. Trước khi mua, bạn nên kiểm tra chất lượng màn hình bằng cách bật những hình ảnh thực tế để xem xét và đánh giá tổng quan về chế độ hiển thị của nó.

2.6. Độ tương phản

Tỷ lệ tương phản kết hợp với độ sáng sẽ là một yếu tố quan trọng, tác động trực tiếp đến chất lượng hình ảnh. Nếu bạn để màn hình tối, sẽ rất khó để nhìn thấy các chi tiết nằm trong vùng tối của một bức ảnh, chẳng hạn như bóng của vật thể và điều đó xảy ra tương tự đối với vùng sáng nếu bạn để màn hình sáng. Hiện nay, màn hình Samsung sở hữu tỉ lệ tương phản tối ưu mang đến chất lượng hình ảnh tuyệt mỹ, trung thực và sống động hơn giúp cho hình ảnh rõ nét ngay cả khi ở những nơi tối và sáng.

2.7. Độ sáng

Độ sáng của màn hình Samsung thường rơi vào độ sáng tốt là khoảng 200 đến 350cd/m2 và bạn cũng không cần chi thêm tiền để đầu tư những loại màn hình quá sáng vì đôi khi màn hình quá sáng sẽ gây ảnh hưởng đến mắt. Đây không được xem là yếu tố đánh giá màn hình máy tính hãng nào tốt nhất. Tuy nhiên, độ sáng cũng là yếu tố quyết định sản phẩm nào phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn.

2.8. Thời gian hiển thị

Không khác Dell, Samsung cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm với tốc độ phản hồi nhanh đến kinh ngạc. Đối với màn hình Samsung sử dụng tấm nền TN thì con số này có thể xuống 1ms. Nếu bạn là một người chơi game chuyên nghiệp thì đây hẳn là một yếu tố quan trọng đúng không nào?

2.9. Đèn nền

Đây có cũng được xem là một yếu tố để xem xét màn hình máy tính hãng nào tốt nhất. Chi phí của màn hình sử dụng đèn nền sẽ ảnh hưởng phần nào đến giá thành sản phẩm. Màn hình với đèn nền LED sẽ có giá thành đắt hơn so với những đèn nền khác, song kèm theo đó là những ưu điểm như tiết kiệm điện, thân thiện với môi trường và thời gian khởi động nhanh.

Đèn nền là nguồn sáng phụ bổ trợ giúp màn hình Samsung LCD, nếu không, màn hình sẽ bị tối đen và xuất hiện hiện tượng rò rỉ ánh sáng. Do đó, trước khi lựa chọn sản phẩm đảm bảo, bạn cần tìm một địa chỉ uy tín để có thể mua ngay màn hình máy tính Samsung chất lượng giá ưu đãi.

2.10. Tính năng kèm theo

“Chạy đua” với Dell, hiện nay các dòng sản phẩm của Samsung khiến người tiêu dùng cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn khi tiếp xúc lâu nhờ công nghệ LED tiên tiến chống nhấp nháy và chế độ bảo vệ mắt hiệu quả. Hơn thế nữa, tính năng tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường khiến màn hình Samsung trở nên tuyệt vời hơn.

Bên cạnh đó, sản phẩm có thể kết nối đa phương tiện, kèm theo loa kép, cổng USB… tích hợp vào màn hình, mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời, tận hưởng những bộ phim hay điều khiển game một cách đơn giản mà không cần loa hay cáp mở rộng.

Nhiều tính năng kèm thêm mang đến trải nghiệm tuyệt vời
Nhiều tính năng kèm thêm mang đến trải nghiệm tuyệt vời

2.11. Giá bán

Hầu hết giá thành của màn hình máy tính để bàn Samsung đều có phân khúc đa dạng. Một sản phẩm màn hình LCD đến từ thương hiệu Samsung chính hãng với những tính năng cơ bản cần thiết sẽ có mức dao động khoảng 2-3 triệu. Tuy nhiên nếu bạn muốn mua một sản phẩm với nhiều tính năng đa dạng hơn thì giá thành sẽ cao hơn. Do đó khi lựa chọn sản phẩm bạn nên xem xét nhu cầu và túi tiền để tìm được cho mình một sản phẩm phù hợp.

Ngoài 2 loại màn hình máy tính Dell và Samsung kể trên, bạn có thể tìm hiểu thêm về màn hình máy tính Asus chất lượng nhất để bổ sung vào danh sách lựa chọn của mình.

Để xem xét màn hình máy tính để bàn nào tốt nhất, bạn có thể tham khảo các ý kiến mà websosanh.vn đưa ra ở trên. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường, các sản phẩm ra đời với nhiều tính năng đa dạng và chất lượng được nâng cao rõ rệt. Mỗi sản phẩm đều có những ưu, nhược điểm khác nhau. Do đó, tùy theo nhu cầu và sở thích sử dụng mà bạn có thể tìm cho mình một chiếc màn hình máy tính ưng ý với giá thành phù hợp nhé!

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!