So sánh máy ảnh nào tốt nhất bắt nét nhanh giữa Nikon và Canon

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Canon và Nikon là hai thương hiệu máy ảnh lớn nhất hiện nay thị trường. Tuy nhiên nhiều người dùng vẫn luôn đặt câu hỏi liệu máy ảnh nào tốt nhất giữa Canon và Nikon? Cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết sau.

1. Đánh giá máy ảnh Canon

1.1. Những ưu điểm của dòng máy ảnh Canon

Ông lớn trong lĩnh vực điện tử Canon không chỉ nổi tiếng với các sản phẩm máy ảnh mà còn nổi bật với nhiều dòng sản phẩm khác: máy in, máy scan… tạo nên một hệ sinh thái khép kín giúp người dùng có thể tiện lợi lựa chọn và sử dụng các thiết bị.

Một trong những ưu điểm của máy ảnh Canon đó chính là sự tương hợp với các ống kính của hãng, nhất là những dòng ống kính cao cấp. Đa số các dòng ống kính của Canon có giả rẻ hơn những thương hiệu khác trên thị trường.

 

Máy ảnh Canon có nhiều ưu điểm vượt trội.

 

Triết lý kinh doanh của Canon luôn coi trọng trong việc nâng cấp thông số hơn là phát triển công nghệ mới nên vì thế những dòng máy ảnh Canon model đời mới, công nghệ tân tiến luôn được nâng cấp về các thông số như là cảm biến ảnh, tốc độ lấy nét, tốc độ chụp ảnh, dải ISO … Với triết lý kinh doanh này Canon luôn trả lời được câu hỏi của người dùng là máy ảnh nào dùng tốt nhất vì câu trả lời của họ đó chính là các sản phẩm máy ảnh của họ.

Ngoài ra các sản phẩm của Canon phù hợp cho các đối tượng chụp ảnh chụp nghệ thuật hay phong cảnh vì chất lượng ảnh cho ra từ máy ảnh Canon có tính trung thực cao. Một ưu điểm vượt trội nữa của Canon đó chính là có nhiều dòng sản phẩm đa dạng hơn từ các loại máy ảnh compact, máy ảnh không gương lật, tới entry bán cơ và cao cấp DSLR… giúp cho người dùng có nhiều sự lựa chọn phù hợp với túi tiền của họ hơn.

Canon còn mạnh về phần điện tử và có menu giao diện thân thiện, đơn giản dễ sử dụng kể cả cho những người mới tập chụp ảnh. Đây là một ưu điểm vượt trội khiến Canon là câu trả lời chuẩn xác cho câu hỏi máy ảnh nào tốt nhất trên thị trường hiện nay và các sản phẩm nằm trong top 10 máy ảnh chuyên nghiệp giá từ 10 triệu đáng để tham khảo.

Ngoài ra Canon còn tổ chức nhiều lớp dạy học chụp ảnh, cũng như hỗ trợ tài liệu sử dụng máy ảnh tốt hơn giúp người dùng có thể dễ dàng tiếp cận và sử dụng máy ảnh một cách nhanh hơn và giúp người dùng chụp được những bức ảnh đẹp nhất.

1.2. Những khuyết điểm của dòng máy ảnh Canon

Thương hiệu ra sau là một khuyết điểm của Canon khi trên thị trường đã có những thương hiệu tên tuổi hơn và thống trị các sản phẩm máy ảnh từ ngày xưa. Điều này cũng làm cho các sản phẩm Canon chưa được sớm trên tay người dùng hơn thương hiệu khác.

Chất lượng ống kính tầm trung của Canon chưa đánh giá cao, điều này làm cho danh hiệu   máy ảnh nào tốt nhất hiện nay rơi vào tay Nikon. Bên cạnh đó các thiết kế trên máy ảnh của Canon chưa thật sự tốt và có nhiều điểm cải tiến qua các đời máy ảnh.

 

Thiết kế chưa cải tiến nhiều là khuyết điểm lớn của Canon.

 

2. Đánh giá máy ảnh Nikon

2.1. Những ưu điểm của dòng máy ảnh Nikon

Thương hiệu máy ảnh Nikon là một trong những tên tuổi lâu đời và có bước phát triển cực kỳ mạnh mẽ qua từng giai đoạn thời gian. Ngay từ sơ khai, Nikon xuất thân từ những nhà sản xuất ống kính máy ảnh, nên tích hợp nhiều kinh nghiệm trong việc nghiên cứu và cho ra đời nhiều công nghệ hình ảnh mới ứng dụng trên nhiều dòng máy ảnh và ống kính chất lượng vượt trội. Chính nhờ yếu tố thương hiệu này nên máy ảnh Nikon được nhiều người dùng yêu thích và bình chọn khi được hỏi máy ảnh nào dùng tốt nhất trên thị trường.

Các loại ống kính của Nikon cao cấp tuy có giá thành cao nhưng được đánh giá chất lượng tốt hơn hẳn hơn so với ống kính của Canon và kể cả các dòng ống kính tầm trung thì Nikon vẫn tốt hơn nhiều so với ống kính của Canon. Nikon là một thương hiệu được người dùng cực kỳ ưa thích ưa thích trên toàn thế giới. Nếu bạn hỏi bất cứ ai câu hỏi máy ảnh nào tốt nhất thì đa số câu trả lời đều là Nikon.

Máy ảnh chính hãng Nikon phù hợp với nhiều đối tượng chụp ảnh chuyên nghiệp, chụp trong studio, chụp ảnh đám cưới. Vì hình ảnh chụp từ máy ảnh Nikon có màu sắc Bên cạnh đó máy ảnh Nikon thường mạnh hơn về phần cơ so với Canon. Một ưu điểm lớn nhất của máy ảnh Nikon đó chính là phần thiết kế. Đa số các sản phẩm của Nikon có thiết kế cao cấp và đẹp hơn hẳn so với những dòng sản phẩm khác.

2.2. Những khuyết điểm của dòng máy ảnh Nikon

Đa số các dòng sản phẩm mới của Nikon chưa có nhiều nâng cấp nổi bật so với các dòng sản phẩm trước đó. Đây được coi là điểm trừ lớn nhất của hãng. Menu và giao diện sử dụng của máy ảnh Nikon chưa thực sự tốt ưu tốt cho người dùng. Bạn sẽ mất thời gian khá nhiều để làm quen với giao diện sử dụng của máy. Nikon không phải là câu trả lời cho câu hỏi máy ảnh nào tốt nhất hiện nay vì có một khuyết điểm nữa đó chính là hãng chưa có nhiều dòng sản phẩm đa dạng so với Canon. Hiện tại Nikon chỉ có dòng entry và DSLR mà thôi.

 

 Máy ảnh Nikon hay sony bắt nét nhanh
Máy ảnh Nikon luôn có thiết kế cao cấp và sang trọng.

 

 

Với những phân tích về ưu điểm và khuyết điểm của 2 thương hiệu máy ảnh Canon và Nikon trên đây hy vọng bạn đã có được câu trả lời cho câu hỏi máy ảnh nào tốt nhất trên thị trường cho riêng bản thân mình. Ngoài hai thương hiệu này hiện nay trên thị trường cũng có nhiều máy ảnh của các hãng khác: Sony, Panasonic, Olympus … cũng có nhiều ưu điểm vượt trội. Hy vọng bạn sẽ sắm được một chiếc máy ảnh xịn, chụp bắt mắt phù hợp nhất.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!