So sánh máy ảnh Panasonic Lumix GX8 và GX7: 12 điều chứng tỏ GX8 vượt trội hơn (phần 1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lumix GX8 là chiếc máy ảnh mới toanh của Panasonic. Nó chính “đàn em” của chiếc GX7 (ra mắt năm 2013) đã rất quen thuộc với chúng ta. Hãy cùng xem chiếc GX8 vượt trội hơn "đàn anh" GX7 ở những điểm nào nhe

Sau 2 năm “thai nghén”, GX8 chính là một bước tiến quan trọng, là một “luồng gió mới” mà Panasonic mang đến thị trường. Dưới đây là 12 điều chứng minh GX8 vượt trội hơn hẳn GX7.

Cảm biến 20.3 megapixel thu được nhiều chi tiết hơn

Các máy ảnh sử dụng loại cảm biến Micro Four Thirds thường chỉ có độ phân giải khoảng 16 megapixel. Điều này nghe có không hay ho gì nhưng nó lại đồng nghĩa với sự thật các máy ảnh không gương lật sử dụng cảm biến APS-C (như chiếc Sony A6000 24.3 megapixel chẳng hạn) lại có một lợi thế lớn.

Cảm biến lớn 20.3 megapixel của GX8 thu được nhiều chi tiết ảnh hơn cảm biến 16 megapixel của chiếc GX7. Tăng độ phân giải của máy đồng nghĩa bạn sẽ có thế “biến hóa” sáng tạo hơn khi lên khung cho ảnh.

ảnh chụp bằng ống kính 20mm f1.7

ảnh chụp bằng ống kính 20mm f1.7 của GX8

Hệ thống ổn định hình ảnh 6 trục mới

Các máy ảnh Panasonic thường sử dụng hệ thống ổn định hình ảnh bên trong ống kính nhưng chiếc GX7 là chiếc Panasonic đầu tiên có hệ thống ổn định hình ảnh bên trong máy ảnh. Vào thời điểm 2 năm trước, đây thực sự là bước đổi mới vượt trội của Panasonic nhưng hiện nay hãng đã cho ra chiếc GX8 với hệ thống ổn định hình ảnh 5 trục cao cấp còn vượt trội gấp nhiều lần.

Panasonic đã phát triển hệ thống ổn định hình ảnh kép (cả bên trong ống kính và máy ảnh) trong một chiếc máy ảnh duy nhất. Hãng tuyên bố hệ thống này tương đương hệ thống ổn định hình ảnh 6 trục, tuy nhiên khi quay video thì nó vẫn chỉ là hệ thống 5 trục mà thôi.

Vẫn chưa thể biết liệu chiếc máy ảnh này có thể đứng ngang hàng hoặc vượt qua các máy đối thủ của Olympus hay không, nhưng chắc chắn chiếc Panasonic GX8 sẽ là một bước tiến lớn so với chiếc GX7.

cảnh nhìn từ kính ngắm OLED mới lớn hơn của GX8

cảnh nhìn từ kính ngắm OLED mới lớn hơn của GX8

Kính ngắm điện tử lớn hơn, chính xác hơn

Kính ngắm điện tử nghiêng của chiếc Panasonic GX7 từng nhận được nhiều luồng nhận xét trái chiều, tuy nhiên với chiếc GX8, khách hàng khó có thể “bắt bẻ” được gì với kính ngắm công nghệ cao của nó.

Chiếc GX7 sở hữu kính ngắm LCD 2764K điểm ảnh và độ phóng đại 1.39x nhưng chiếc GX8 còn được trang bị kính ngắm OLED với độ phóng đại lên đến 1.56x. Tuy độ phân giải 2360K điểm ảnh của nó thấp hơn GX7 , nhưng màn hình OLED của nó lại tạo nên các chuyển động “mượt” hơn, độ tương phản tốt hơn và màu sắc chân thực hơn.

GX7 (trái) và GX8 (phải)

Panasonic GX7 (trái) và PanasonicGX8 (phải)

Màn hình OLED có thể gập gọn

Bên cạnh kính ngắm, Panasonic còn sử dụng công nghệ OLED cho màn hình chính của mảy nhưng đó chưa phải bất ngờ tuyệt vời nhất ở đây. GX7 có màn hình nghiêng nhưng GX8 còn “khủng” hơn với màn hình lật linh hoạt hơn nhiều.

GX7 (trái) và GX8 (phải)

Panasonic GX7 (trái) và PanasonicGX8 (phải)

Nút xoay bù sáng chuyên dụng

Một trong những thay đổi tuyệt vời nhất ở chiếc GX8 là việc có thêm một nút xoay chỉnh bù sáng chuyên dung, giúp người dùng chỉnh độ bù sáng nhanh hơn và chính xác hơn. Nút xoay thứ hai này cũng khá lớn và đặt ở ngay trên nắp máy, giúp việc sử dung rất dễ dàng.

Hệ thống lấy nét nhanh hơn và tốt hơn

Chiếc GX7 có một hệ thống lấy nét nhanh nhưng nó chỉ sử dụng hệ thống lấy nét tương phản, hệ thống không chất lượng bằng hệ thống lấy nét theo pha quen thuộc hoặc hệ thống hybrid rất được ưu chuộng hiện nay.

Panasonic giải quyết vấn đề này bằng cách giới thiệu công nghệ DFD mới của họ, công nghệ này đã được sử dụng ở chiếc Lumix GH4. Nó giải quyết gần như triệt để vấn đề của hệ thống lấy nét tương phản, vậy nên chiếc GX8 không phải thường xuyên đối mặt với vấn đề liên quan đến lấy nét như chiếc GX7 nữa.

Số lượng điểm lấy nét của GX8 cũng được tăng gấp đôi so với GX7 – từ 23 thành 49 và tốc độ lấy nét của chiếc GX8 này đạt 0.07 giây, nhanh hơn chiếc GX7 (tốc độ lấy nét 0.11 giây).

GX7 (trái) và GX8 (phải)

Panasonic GX7 (trái) và PanasonicGX8 (phải)

Video 4K và hỗ trợ hình ảnh

Là một ”tín đồ” của công nghệ 4K, chẳng ai ngạc nhiên khi Panasonic bổ sung tính năng quay video 4K cho chiếc GX8. Giống như chiếc Lumix G7, GX8 cũng hỗ trợ 3 chế độ 4K, cho phép bạn cắt ảnh 8 megapixel từ video 4K. Tính năng này cực kỳ hữu ích vì bạn có được chế độ chụp burst vô hạn ở tốc độ 30fps và cho ra các bức ảnh 8MP.

3 chế độ: 4K Burst, 4K Burst (Start/Stop) và 4K Pre-Burst đều có cách dùng riêng, bạn cần đọc kỹ trên hướng dẫn để sử dụng chúng hiệu quả nhất.

phần 2tới, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn 5 điểm khác biệt còn lại của chiếc GX8 so với GX7, ngoài ra chúng tôi sẽ đề cập đến 2 nhược điểm của chiếc GX8.

Hồng Ngọc

Theo Trustedreviews

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá máy ảnh compact Panasonic Lumix DMC-LX7

Đánh giá máy ảnh compact Panasonic Lumix DMC-LX7

Chiếc máy ảnh Panasonic Lumix DMC-LX7 là một mẫu máy ảnh compact bỏ túi không chỉ có thiết kế đẹp mà còn có khả năng chụp ảnh và quay phim tốt, đặc biệt là khả năng làm việc trong điều kiện thiếu sáng.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!