So sánh máy ảnh Sony RX100 vs Canon S100 – Cuộc cạnh tranh trong dòng máy ảnh compact (phần 1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang muốn mua một chiếc máy ảnh kỹ thuật số cao cấp? Bạn đang phân vân không biết nên chọn Sony RX100 hay Canon S100? Chúng tôi sẽ giúp bạn. Sau khi đọc bài viết này bạn sẽ chọn được chiếc máy ảnh phù hợp với mình.

Giới thiệu chung

Cả Canon PowerShot S100 và Sony CyberShot DSC RX100 đều là những chiếc máy ảnh kỹ thuật số phổ biến và rất được ưa chuộng trên thị trường. Hai sản phẩm này đều từng nằm trong top 20 máy ảnh kỹ thuật số bán chạy nhất trên trang Amazon (Sony RX100 đứng thứ 5 còn Canon S100 đứng thứ 11).

Điều đó chứng tỏ hai chiếc máy ảnh này rất hữu ích với người dùng, phù hợp với nhu cầu của họ, chắc chắn tất cả những ai đã mua hai sản phẩm này đều rất hài lòng với chúng. Nếu tôi cần mua một máy ảnh kỹ thuật số cao cấp, tôi chắc chắn sẽ xem xét và lựa chọn giữa hai chiếc máy ảnh này. Vậy bạn có muốn so sánh Sony RX100 với Canon S100 không nào? Hãy bắt đầu bằng đoạn giới thiệu về hai chiếc máy ảnh tuyệt vời này nhé.

Sony CyberShot RX1000

Sony CyberShot DSC RX100 thuộc về dòng máy ảnh compact cảm biến lớn. Đây là dòng máy ảnh dành cho những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp quan tâm đến chất lượng hình ảnh nhưng lại không thích mang theo một chiếc máy ảnh nặng nề và cồng kềnh. Họ chỉ muốn một mang theo một chiếc máy ảnh gọn nhẹ và chụp những bức hình đẹp ở bất kỳ nơi nào mà họ thích. Sony RX100 chính là một chiếc máy ảnh như vậy.

Sony RX100 đi kèm với cảm biến 20,9 MP (20,9 MP thực sự là độ phân giải vượt trội đối với một chiếc máy ảnh compact). Nhưng bạn hãy nhớ rằng chiếc máy ảnh này sử dụng cảm biến 1 inch, vì vậy độ phân giải như vậy là quá lớn. Tuy nhiên chúng ta còn cần phải xem chiếc RX100 này hoạt động như thế nào ở các mức độ ISO khác nhau, sau đó mới đưa ra quyết định cuối cùng về mức độ điểm ảnh của máy.

Sony RX100 được trang bị ống kính Carl Zeiss Vario Sonner T* f/2,8-4,9 28-100 mm. Đây là loại thấu kính chất lượng hàng đầu thị trường, nó tạo ra những hình ảnh đẹp mắt, sắc nét và độ tương phản cao. Sự kết hợp giữa khẩu độ nhanh và cảm biến lớn mang đến cho người dùng một ưu điểm tuyệt vời, đó là: máy chụp thiếu sáng tốt hơn và có được những hình ảnh được làm mờ phông rất đẹp mắt. Rất nhiều khách hàng quan tâm đến vấn đề này, họ rất chú trọng chất lượng hình ảnh và họ muốn tự mình điều chỉnh độ sâu trường ảnh – điều mà họ không thể làm được khi sử dụng những chiếc P&S cảm biến nhỏ

Ngoài ra, Sony RX100 còn sở hữu hệ thống lấy nét 25 điểm, chụp ảnh ở ISO 125 đến 6400; máy có cơ chế ổn định hình ảnh Steady-shot giúp giảm tối đa số lượng ảnh bị mờ và chế độ chụp nhanh tốc độ 10 fps. Sony RX100 còn có màn hình LCD “White Magic” 1228,8K chấm, chất lượng video 1080p30 với âm thanh stereo và tuổi thọ pin lên đến 330 shot hình. Chiếc RX100 của chúng ta thừa sức cạnh tranh với các dòng máy như Nikon P7700, Canon PowerShot G12 và Canon G1 X.

Sony CyberShot DSC RX100 đã mang đến một định nghĩa mới về dòng compact cảm biến lớn. Nó nhận được vô số phản hồi tích cực của người dùng về tính năng quay phim hàng đầu và chất lượng hình ảnh vượt trội. Đối với một số người, đây thực sự là một chiếc P&S hoàn hảo, chiếc P&S tốt nhất từ trước đến nay. Nó thực sự là một kiệt tác công nghệ, một chiếc máy ảnh kỹ thuật số nhỏ nhưng xuất sắc.

Canon PowerShot S100

Canon PowerShot S100 là một chiếc máy ảnh compact thông minh, nó sẽ gây ấn tượng với bất cứ ai sử dụng nó. Nó là sản phẩm dành cho các nhiếp ảnh chuyên nghiệp muốn sở hữu một chiếc compact “bỏ túi” có khả năng tạo ra những bức ảnh đẹp long lanh. Nó mang một dáng dấp mảnh mai và vẻ ngoài dễ thương. Các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp sẽ chọn chiếc máy ảnh này vì kích thước nhỏ gọn, ống kính linh hoạt f3-5,9 24-120 mm, cảm biến lớn kích thước 1/1,7 inch 12,1 MP, video full HD, GPS tích hợp. Canon S100 có đai điều chỉnh ống kính đa chức năng, giúp thay đổi nhanh cài đặt máy ảnh. Bạn có thể điều chỉnh độ phơi sáng bằng tay đúng như những gì bạn mong đợi ở một chiếc compact cao cấp. Máy còn có vô số nút bên điều khiển bên ngoài giống như một chiếc SLR entry level kỹ thuật số.

Tương tự như Sony RX100, Canon S100 cũng nhận được rất nhiều phản hồi tích cực về các trang web hàng đầu về máy ảnh như: inc.photographyblog, techradar, cnet, gizmodo, dpreview… Hầu hết khách hàng đều yêu thích chiếc máy ảnh này, nhưng tất nhiên cũng giống như mọi chiếc máy ảnh khác, nó có cả ưu điểm và nhược điểm. Tôi sẽ cho bạn biết ưu, nhược của Canon S100 ở phần sau.

Chắc hẳn giờ bạn đã biết nhiều hơn về hai chiếc máy ảnh của chúng ta nhưng đó mới là cái nhìn tổng quát mà thôi. Giờ chúng ta cần tìm hiểu sâu hơn về hai sản phẩm này để khám phá hết toàn bộ khả năng của chúng. Nếu chúng ta muốn tìm ra kẻ thắng cuộc chúng ta phải biết rõ từng ngóc ngách của hai chiếc máy ảnh này.

Dưới đây là bảng so sánh thông số kỹ thuật của hai chiếc máy ảnh. Tôi sẽ nói sâu hơn về những điểm khác biệt của chúng ở phần sau.

Bảng so sánh thông số kỹ thuật của Sony RX100 và Canon S100

(còn tiếp)

Hồng Ngọc

Theo Cameradebate

Websosanh.vn – Web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá máy ảnh du lich cao cấp Sony Cybershot DSC-RX100

Đánh giá máy ảnh du lich cao cấp Sony Cybershot DSC-RX100

Được tích hợp cảm biến thế hệ mới Sony Exmor RS cùng với nhiều tính năng tiên tiến được tích hợp trong thân hình nhỏ gọn. liệu máy ảnh Cybershot DSC-RX100 này có thực sự đáp ứng được phần lớn nhu cầu chụp ảnh của người dùng và đem lại trải nghiệm tối ưu hay không?

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!