So sánh máy chiếu BenQ TK800M và Optoma UHD50X

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cả hai máy chiếu này đều có rất nhiều điểm mạnh. Nhìn chung, Optoma UHD50X vượt trội hơn BenQ TK800M trong hầu hết các hạng mục hiệu suất và sẽ là sự lựa chọn tốt hơn cho hầu hết mọi người. Thế nhưng, BenQ cũng có những tính năng ưu việt riêng cho nhóm người dùng nhất định.

Độ sáng

Để xem khi bật đèn, bạn cần một máy chiếu tạo ra ít nhất 3.000 lumen. Điều này đặc biệt quan trọng đối với máy chiếu ném tiêu chuẩn vì ánh sáng truyền đi xa hơn, tạo ra nhiều cơ hội gây nhiễu môi trường hơn.

 

3.000 lumen của BenQ TK800M đủ sáng để chịu được mức ánh sáng xung quanh từ thấp đến trung bình mà không làm giảm chất lượng. Mảng thấu kính 7 thành phần tiên tiến giúp tối ưu hóa khả năng xuyên sáng để có đầu ra tổng thể mạnh mẽ hơn. Mặc dù vậy, đèn 3.400 lumen của Optoma UHD50X sáng hơn đáng kể và chống ô nhiễm ánh sáng tự nhiên tốt hơn qua cửa sổ hoặc khi sử dụng ngoài trời.

 

Máy chiếu sáng hơn: Optoma UHD50X

 

Chất lượng hình ảnh

Cả BenQ TK800M và Optoma UHD50X đều có độ phân giải 4K thực với 8,3 triệu điểm ảnh trên màn hình. Chúng cũng chia sẻ tốc độ khung hình và tốc độ xử lý cao, tránh các vấn đề như nhiễu hoặc nhòe chuyển động.

 

Điểm khác biệt chủ yếu của chúng là màu sắc và độ tương phản. Bánh xe màu 8 đoạn của Optoma UHD50X tạo ra gam màu rộng hơn so với bánh xe màu 4 đoạn của BenQ TK800M. Cùng với đó, Optoma có độ tương phản cao hơn và hỗ trợ định dạng HDR rộng hơn. Cùng nhau, điều đó tạo ra hình ảnh sáng hơn, chân thực hơn những gì bạn sẽ thấy từ TK800M.

 

Chất lượng hình ảnh tốt hơn: Optoma UHD50X

 

Hiệu suất chơi game

Đối với các trò chơi dựa trên phản xạ, độ trễ đầu vào khoảng 30ms trở xuống là đủ thấp để tránh độ trễ đáng chú ý giữa đầu vào của bạn và hành động trên màn hình. Các trò chơi có nhịp độ chậm hơn như trò chơi nhập vai và trò chơi giải đố có ngưỡng cao hơn, mặc dù lý tưởng nhất là bạn vẫn đang tìm kiếm độ trễ 60ms hoặc thấp hơn.

 

BenQ TK800M có độ trễ khoảng 48ms, nằm trong phạm vi chấp nhận được đối với các trò chơi có nhịp độ chậm hơn và người chơi bình thường. Đối với những game thủ nghiêm túc, độ trễ đầu vào 16ms của Optoma UHD50X khiến nó trở thành lựa chọn tốt hơn. Như một phần thưởng bổ sung, Chế độ chơi game nâng cao của Optoma cũng mang lại cho người chơi tốc độ khung hình nhanh hơn và tối ưu hóa cài đặt hình ảnh để chơi game.

 

Hiệu suất chơi game tốt hơn: Optoma UHD50X

 

Dễ dàng thiết lập

Máy chiếu ném tiêu chuẩn như BenQ TK800M và Optoma UHD50X có thể phức tạp hơn để cài đặt so với các máy chiếu ném ngắn của chúng. Vì chúng chiếm nhiều không gian hơn, nhiều khả năng bạn sẽ cần giá treo trần hoặc treo tường để ngăn những thứ trong phòng ảnh hưởng đến hình ảnh. Việc có các tùy chọn điều chỉnh như chỉnh sửa hình bàn phím, dịch chuyển ống kính và thu phóng giúp bạn giữ hình ảnh vuông và chính giữa màn hình dễ dàng hơn, giúp bạn linh hoạt hơn khi cài đặt.

 

Optoma UHD50X có tất cả các tùy chọn căn chỉnh được đề cập ở trên. Tuy nhiên, tất cả chúng đều là thủ công, vì vậy nếu bạn không biết cách sử dụng các chức năng đó, có thể có một chút khó khăn trong việc học. Tính năng chỉnh sửa keystone tự động trên BenQ TK800M thực hiện công việc đó cho bạn, giúp quá trình thiết lập dễ dàng và nhanh chóng hơn, đặc biệt là đối với người mới sử dụng máy chiếu.

 

Thiết lập dễ dàng hơn: BenQ TK800M

 

Đánh giá đầy đủ: BenQ TK800M vs Optoma UHD50X

BenQ TK800M

 

BenQ TK800M

BenQ TK800M là một máy chiếu tuyệt vời cho mục đích giải trí thông thường xung quanh nhà của bạn. Mảng thấu kính hoàn toàn bằng thủy tinh mang đến cho người xem độ phân giải 4K chân thực với độ chi tiết và rõ nét tuyệt vời. Nó cũng ngăn ánh sáng xung quanh can thiệp vào hình ảnh. Kết hợp với bóng đèn 3.000 lumen mạnh mẽ, nó trở thành sự lựa chọn tuyệt vời để xem các bữa tiệc và sử dụng hàng ngày vì bạn có thể sử dụng nó khi bật đèn.

 

Những người yêu thích thể thao sẽ đặc biệt thích thú với các chế độ xem chuyên dụng của BenQ TK800M. Nó có các chế độ xem riêng biệt cho các môn thể thao trong nhà và ngoài trời và tốc độ khung hình cao để giữ cho hành động trên màn hình mượt mà cho cả hai. Hình ảnh sống động và chân thực cho dù bạn đang xem gì, với gam màu khá rộng bao phủ 96% Rec. Phổ 709. Khiếu nại duy nhất của chúng tôi từ quan điểm chất lượng hình ảnh là độ tương phản ở phía thấp hơn và hình ảnh thiếu một số độ sâu và phong phú ở các vùng tối hơn.

 

Việc thiết lập BenQ TK800M tương đối dễ dàng, ngay cả đối với những người mới bắt đầu làm rạp hát tại nhà. Tính năng tự động sửa keystone là một trợ giúp rất lớn trong vấn đề này, giúp người dùng không phải thực hiện công việc loại bỏ cong vênh và xiên theo cách thủ công. Ngoài ra còn có các điều khiển thu phóng và lấy nét bằng tay để tinh chỉnh. Thay đổi cài đặt trực quan cũng dễ dàng với bố cục menu trực quan và điều khiển từ xa được thiết kế tốt. Nhìn chung, điều này làm cho nó trở thành một cách thuận tiện để mang giải trí trên màn hình lớn vào phòng khách của bạn.

Optoma UHD50X

 

Optoma UHD50X

Optoma UHD50X là một lựa chọn đặc biệt thú vị cho các game thủ. Chế độ chơi game nâng cao của nó giúp giảm độ trễ đầu vào xuống mức ấn tượng 16ms ở Full HD hoặc 25ms nếu bạn đang chơi game ở 4K. Điều này được hỗ trợ bởi tốc độ làm mới khung hình nhanh và độ tương phản hình ảnh cao cho độ rõ nét tối đa trên màn hình mà không bị rách khung hình hoặc các vấn đề khó chịu khác.

 

Những tính năng này cũng hấp dẫn đối với người dùng rạp hát gia đình. Optoma UHD50X tăng cường độ phân giải 4K với công nghệ UltraDetail và Dynamic Black độc quyền. Cho dù bạn đang xem thể thao trực tiếp hay các bộ phim bom tấn, bạn sẽ nhận được màu sắc rực rỡ và mức độ màu đen sâu.

 

Đèn chiếu sáng của Optoma UHD50X mang đến sự linh hoạt cho không gian của bạn. Nó tuyệt vời cho phòng khách, phòng media, hoặc thậm chí là đường lái xe vào nhà. Hãy nhớ rằng nó sử dụng khoảng cách ném tiêu chuẩn, vì vậy bạn sẽ cần một khoảng không gian tốt cho một hình ảnh lớn (khoảng 9-12 feet cho màn hình 100 ”).

 

Điều đó có nghĩa là nhiều người có thể lắp đặt trên trần nhà và Optoma UHD50X đi kèm với các tính năng căn chỉnh để hỗ trợ điều này, bao gồm hiệu chỉnh keystone rộng và thay đổi ống kính theo chiều dọc. Tuy nhiên, tất cả các điều khiển này đều là thủ công, vì vậy nếu bạn chưa từng thiết lập máy chiếu trước đó thì có thể mất nhiều thời gian hơn để bắt đầu so với BenQ ở trên.

Phán quyết là gì?

Đối với hầu hết người dùng — và đặc biệt là các game thủ — Optoma UHD50X là máy chiếu tốt hơn >>> Kiểm tra giá hiện tại trên Amazon . Mặt khác, khả năng điều chỉnh hình ảnh tự động và điều hướng trực quan của BenQ TK800M làm cho nó trở nên thân thiện hơn với người dùng. BenQ cũng có thể là lựa chọn ưu tiên cho những người yêu thể thao nhờ các cài đặt trước hình ảnh chuyên dụng cho các môn thể thao trong nhà và ngoài trời. Cho dù bạn mua loại nào, bạn sẽ nhận được một máy chiếu 4K đa năng sẽ mang đến cho bạn nhiều năm giải trí trên màn hình lớn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá máy chiếu BenQ TK800M

Đánh giá máy chiếu BenQ TK800M

BenQ TK800M là bản cập nhật của mẫu TK800 - một trong những máy chiếu rạp hát gia đình đầu tiên cung cấp độ phân giải 4K trong mức giá tầm trung. BenQ TK800M đã cải tiến thiết kế ban đầu theo một số cách, đáng chú ý nhất là hỗ trợ màu được mở rộng và khoảng cách ném ngắn hơn.

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!