Đánh giá máy chiếu BenQ TK800M

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
BenQ TK800M là bản cập nhật của mẫu TK800 - một trong những máy chiếu rạp hát gia đình đầu tiên cung cấp độ phân giải 4K trong mức giá tầm trung. BenQ TK800M đã cải tiến thiết kế ban đầu theo một số cách, đáng chú ý nhất là hỗ trợ màu được mở rộng và khoảng cách ném ngắn hơn.

Thông số kỹ thuật chính của BenQ TK800M

  • Độ phân giải: 3840×2160
  • Độ sáng (Lumens): 3.000 ANSI
  • Độ tương phản: 10.000: 1
  • Ống kính đi kèm: Thu phóng thủ công: 1,1 lần
  • Khoảng cách chiếu: 3,6 ‘- 32,7’
  • Kích thước màn hình: 30 “- 300”
  • Loa: 5,0 Watts Mono

Cài đặt

BenQ TK800M dễ lắp đặt hơn hầu hết các máy chiếu tiêu chuẩn. Điều này là nhờ vào tính năng tự động chỉnh sửa keystone dọc tự động, giúp người dùng không cần nỗ lực để loại bỏ độ cong và lệch khỏi hình ảnh. Cùng với đó, khả năng điều chỉnh tiêu cự và thu phóng bằng tay cho phép bạn tinh chỉnh hình ảnh sau khi lắp đặt máy chiếu.

 

Vì đây là một máy chiếu tiêu chuẩn, bạn sẽ cần một không gian lớn hơn để tận dụng tối đa BenQ TK800M — từ 10 đến 12 feet cho màn hình 100 ”, tùy thuộc vào cách bạn đặt thu phóng. Đối với hầu hết người dùng, điều đó có nghĩa là lắp đặt trên trần là lựa chọn tốt nhất và kích thước màn hình tối đa của bạn có thể bị giới hạn trong không gian nhỏ hơn.

 

Một ưu điểm của BenQ TK800M ở góc độ lắp đặt là thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ. Nó nặng chưa đến 10 pound, với lớp vỏ vừa bền vừa có thể di động. Kết hợp với thiết lập nhanh chóng, nó trở thành lựa chọn tuyệt vời cho các đêm chiếu phim ở sân sau, cũng như các ứng dụng rạp hát tại nhà.

 

Chất lượng hình ảnh

Độ phân giải 4K thực của BenQ TK800M là lợi thế chính của nó từ quan điểm chất lượng hình ảnh. Công nghệ DLP và mảng thấu kính hoàn toàn bằng thủy tinh giữ cho hình ảnh chi tiết mà không bị ảnh hưởng. Bạn cũng sẽ nhận được mức độ màu đen khá tốt từ TK800M vì ống kính này tối ưu hóa độ xuyên sáng, cho hình ảnh sắc nét với độ chân thực và chiều sâu tuyệt vời.

 

Hiệu suất màu sắc của BenQ TK800M cũng rất ấn tượng. Bánh xe màu 4 đoạn của nó bao phủ khoảng 96% Rec. Phổ 709, tiêu chuẩn hiện hành về màu sắc cho máy chiếu rạp hát gia đình. Nó cũng hỗ trợ công nghệ hình ảnh tiên tiến như HDR10 và HLG. Đối với người xem, điều đó chuyển sang màu sắc thực tế với độ chính xác màu cao trên các nguồn nội dung.

 

Các chế độ hình ảnh chuyên dụng của BenQ TK800M cũng đáng chú ý. Nó đặc biệt tuyệt vời cho những người theo dõi thể thao, với Chế độ thể thao và Chế độ bóng đá, cùng với các chế độ hình ảnh theo định hướng rạp chiếu phim khác. Những điều này giúp dễ dàng tối ưu hóa hình ảnh cho nội dung của bạn và là một yếu tố khác làm tăng thêm tính linh hoạt của TK800M.

Hiệu suất chơi game

Chúng tôi không nhất thiết phải gọi BenQ TK800M là máy chiếu chơi game. Độ trễ đầu vào của nó hơi cao đối với các game thủ nghiêm túc và cạnh tranh. Tuy nhiên, phải nói rằng, nó chắc chắn nằm trong phạm vi chấp nhận được đối với người chơi bình thường và hầu hết mọi người sẽ thấy độ trễ đủ thấp để không ảnh hưởng đến việc chơi của họ. Nó cũng hỗ trợ chơi game ở chất lượng 4K thông qua các bảng điều khiển hiện đại. Điều đó làm cho BenQ TK800M trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho các phòng media và các không gian đa dụng khác.

 

Kết nối

Bảng điều khiển đầu vào trên BenQ TK800M có một loạt các tùy chọn thông thường mà bạn mong đợi từ một máy chiếu hiện đại. Điều này bao gồm cổng HDMI kép, đầu vào USB và đầu vào VGA, cùng với kết nối mạng và âm thanh.

 

Cùng với các tùy chọn nội dung có dây, BenQ TK800M có thể hỗ trợ phản chiếu nội dung với việc bổ sung khóa QCast Mirror. Tuy nhiên, nó không có bất kỳ kết nối không dây tích hợp nào và không hỗ trợ các thiết bị Bluetooth như loa, điều này có thể bị hạn chế trong một số thiết lập rạp hát tại nhà.

 

Đánh giá BenQ TK800M: Điểm mấu chốt

BenQ TK800M chủ yếu được bán trên thị trường cho những người yêu thích thể thao và thật dễ hiểu tại sao. Hình ảnh rõ nét, sắc nét và hành động trên màn hình mượt mà là lý tưởng để xem các môn thể thao trực tiếp nhịp độ nhanh. Khả năng đáp ứng và chất lượng hình ảnh cao này cũng khiến nó trở thành lựa chọn hàng đầu để xem phim và chơi game thông thường. Mặc dù thời gian sử dụng lâu hơn và thiếu kết nối không dây có thể là mối quan tâm của một số người dùng, nhưng hầu hết các điểm mạnh của nó đều vượt trội so với điểm yếu.

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh máy chiếu BenQ TK800M và Optoma UHD50X

So sánh máy chiếu BenQ TK800M và Optoma UHD50X

Cả hai máy chiếu này đều có rất nhiều điểm mạnh. Nhìn chung, Optoma UHD50X vượt trội hơn BenQ TK800M trong hầu hết các hạng mục hiệu suất và sẽ là sự lựa chọn tốt hơn cho hầu hết mọi người. Thế nhưng, BenQ cũng có những tính năng ưu việt riêng cho nhóm người dùng nhất định.

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!