So sánh máy giặt Toshiba và LG theo 13 tiêu chí đánh giá quan trọng?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt Toshiba luôn được các gia đình chọn mua vì giá rẻ mà chất lượng giặt Nhật Bản. Máy giặt LG nổi bật với thiết kế hiện đại, các tính năng hứa hẹn nhiều trải nghiệm độc đáo. Bài viết so sánh máy giặt Toshiba và LG sẽ giúp bạn trả lời nhé!

1. So sánh máy giặt Toshiba và LG

1.1. So sánh về thiết kế

Máy giặt Toshiba được thiết kế đơn giản, nhỏ gọn, màu sắc vỏ máy hài hoà. Vỏ ngoài với chất liệu từ thép không gỉ và dễ dàng hơn khi vệ sinh máy. LG nổi tiếng về các thiết bị điện thoại, máy tính và điện gia dụng. Do thế, máy giặt LG cũng mang hơi hướng sang trọng, mang đậm bản sắc Hàn. Vỏ ngoài máy giặt làm từ chất liệu cao cấp, chống bám bụi, ăn mòn và dễ dàng lau chùi.

Máy giặt LG thiết kế tinh tế và sang trọngMáy giặt LG thiết kế tinh tế và sang trọng (Nguồn: dienmayabc.com)

1.2. Công nghệ và tính năng trên máy giặt Toshiba và LG

1.2.1. Công nghệ cô đặc bằng bọt khí

Đây được xem là một ưu điểm mạnh của các dòng máy giặt Toshiba chính hãng hiện nay. Với sức mạnh của cánh quạt ở đáy mâm giặt hoạt động tạo ra rất nhiều bọt bóng, đánh tan toàn bộ bột giặt dù mực nước thấp. Các bọt khí nhỏ hơn 200 lần so với khe vải, bám chặt vết bẩn và hút ra khỏi quần áo nhưng không xơ vải, giãn, nhão hay bị bay màu.

1.2.2. Công nghệ Mega Power Wash

Tính năng giặt sạch vượt trội này hiện có mặt trên các dòng máy giặt của Toshiba, với sự kết hợp liên tục của 03 cánh quạt dưới đáy mâm giặt hoạt động mạnh mẽ, đánh tan bột giặt và dẫn nước lên trên tạo hiệu ứng thác nước đôi. Hoạt động này giúp quần áo không chỉ được trộn đều trong lồng giặt, mà còn giúp các bọt khí xà phòng thấm sâu vào vải. Trong khi đó, lồng giặt với các gờ hình ngôi sao pha lê sẽ cọ xát với lực như khi giặt tay, giặt sạch mà không làm hư hại quần áo.

Máy giặt Toshiba đột phá với tính năng Mega Power WashMáy giặt Toshiba đột phá với tính năng Mega Power Wash (Nguồn: dienmayxanh.com)

1.2.3. Công nghệ giặt 6 chuyển động

Đây là công nghệ giặt hiện đại nhất trên các dòng máy giặt của thương hiệu LG. Sử dụng động cơ Inverter, LG đã mô phỏng lại các thao tác như khi giặt tay, giúp quần áo được giặt kỹ càng mà không làm tổn hại đến vải. Tumbling: quần áo không bị xoắn bởi lồng giặt quay trái – dừng – phải với 80 vòng/phút.

Scrubbing: Lồng giặt sẽ lắc sang các hướng khác nhau để quần áo chà xát với thành lồng giặt làm sạch vết bẩn. Filtration:  Lồng giặt sẽ quay thông thường và quần áo nén chặt lại tạo lực ép để nước giặt thẩm thấu sâu vào từng khe vải với tốc độ 108 vòng/phút. Rolling: Sử dụng lực ma sát giữa quần áo và lồng giặt.

Stepping: Lồng giặt sẽ quay 180 độ đưa quần áo lên vị trí cao trong lồng và khựng lại, để quần áo rơi tự do. Swing: Lồng giặt đảo chiều liên tục để các loại quần áo vải mỏng, nhẹ không bị trầy xước hay mòn rách.

Công nghệ giặt 6 chuyển động giặt sạch, không nhăn nhúm quần áoCông nghệ giặt 6 chuyển động giặt sạch, không nhăn nhúm quần áo (Nguồn: dienmayviethan.vn)

1.2.4. Công nghệ giặt Turbo Drum

Quần áo thường bị xoắn vào nhau và nằm sát dưới đáy lồng giặt. Việc kéo, gỡ khiến quần áo dễ giãn và trầy xước vải. Với công nghệ Turbo Drum độc đáo của máy giặt LG, mâm giặt và lồng giặt chuyển động xoay ngược chiều nhau, quần áo sẽ được giặt đều hơn và tránh hoàn toàn tình trạng xoắn và dễ dàng lấy quần áo ra sau khi giặt.

1.2.5. Công nghệ giặt hơi nước TrueSteam

Công nghệ hiện có mặt trên một số dòng máy giặt của LG. Cơ chế đun sôi nước trong ống dẫn lên 60 độ, chuyển thành hơi nước và phun sương vào lồng giặt. Các hơi nước giúp khe vải nở, bột giặt thẩm thấu sâu, đánh bật vết bẩn, không làm nhăn nhúm vải sau khi giặt. Với công nghệ TrueSteam mang đến một trong những chiếc máy giặt phù hợp với các gia đình có trẻ nhỏ, thành viên da nhạy cảm, giảm 99.99% các tác nhân gây dị ứng.

1.2.6. Công nghệ đấm nước và 3 mâm giặt phụ

Một số máy giặt lồng đứng của LG với công nghệ độc quyền, sở hữu tính năng Punch+3 gồm một mâm chính (đấm nước chính) và 3 mâm giặt phụ (đấm nước phụ) xung quanh. Mâm chính và 3 mâm phụ sẽ tạo nên các xoáy nước, giúp quần áo được giặt sạch hơn, giảm tối đa tình trạng xoắn vải do quần áo được nhào trộn luân phiên trong máy và đảo chiều liên tục.

Công nghệ đấm nước cùng 03 mâm giặt phụ đánh bay vết bẩn (Nguồn: lazada.co.th)Công nghệ đấm nước cùng 03 mâm giặt phụ đánh bay vết bẩn (Nguồn: lazada.co.th)

1.2.7. Cảm biến thông minh I-sensor

Bộ cảm biến I-sensor của LG được bật khi giặt gần kết thúc. Máy sẽ đo lường độ cứng của nước (canxi, magie khó hoà tan) và lượng bột giặt. Nếu còn bột giặt trên vải, máy sẽ định lượng và xả một lượng nước xả sạch hoàn toàn bột giặt sót lại trên quần áo. Việc này sẽ giúp giảm tối đa việc bột giặt còn dính trên quần áo, đem đến cảm giác an tâm hơn khi giặt giũ.

1.2.8. Bộ lọc xơ vải thông minh 

Bộ lọc xơ vải thông minh của LG được thiết kế đặt dưới lồng giặt trong, các xơ và bụi sẽ được dòng nước đẩy qua ngoài lồng giặt và được xả trôi. Vì thế thông thường bạn sẽ không thể nhìn thấy bộ lọc này, nhưng sẽ vẫn yên tâm và không cần phải vệ sinh thường xuyên.

Với máy giặt Toshiba, bộ lọc thường được gắn bên trong lồng giặt gồm nắp túi lọc và túi lọc vải cotton. Túi lọc Toshiba cũng sẽ hút các cặn, xơ vải hay ngay cả đồng xu ra khỏi quần áo giặt. Tuy nhiên, các chất cặn sẽ không thể thoát ra ngoài. Thay vào đó, bạn cần thường xuyên kiểm tra và thay mới túi giặt, để đảm bảo chất lượng giặt tốt nhất.

1.3. Khối lượng giặt

So sánh máy giặt Toshiba và LG về khối lượng giặt sẽ có sự tương đồng nhau, bởi nhu cầu giặt giũ thiết yếu của gia đình và sẽ dao động từ 7 cho đến 11.5kg. Bạn cần xem xét số lượng thành viên trong gia đình để chọn mua máy giặt theo số ký phù hợp.

Đa dạng khối lượng giặt tùy theo nhu cầu của từng gia đình (Nguồn: homestructions.com)Đa dạng khối lượng giặt tùy theo nhu cầu của từng gia đình (Nguồn: homestructions.com)

1.4. Thiết kế lồng giặt

Máy giặt Toshiba có thiết kế lồng Magic Drum, với chất liệu không gỉ, tráng bên ngoài là lớp phủ đặc biệt, ngăn chặn hoàn toàn vi khuẩn xâm nhập vào. Các gờ trong lồng giặt cấu tạo hình ngôi sao pha lê sẽ giúp quần áo được giặt như khi giặt tay. Lồng giặt của Toshiba thấp, rộng, giúp bạn dễ dàng quan sát và lấy quần áo sau khi giặt.

Máy giặt LG với thiết kế lồng từ thép không gỉ, loại bỏ tác nhân vi khuẩn bám lại trong quá trình giặt, đồng thời chống nấm mốc. Đặc biệt dòng máy với lồng giặt nghiêng, bạn sẽ không phải cúi lưng hay khom gối như những dòng máy giặt khác khi lấy đồ giặt.

1.5. Khả năng tiết kiệm điện nước

So sánh máy giặt Toshiba và LG thì công suất giặt đạt 2100V cùng 56l nước được tiêu thụ mỗi lần giặt, các dòng máy giặt của LG hầu hết đều tiết kiệm điện, trừ dòng máy giặt sở hữu công nghệ TrueSteam.

Máy giặt Toshiba sẽ có phần nhỉnh hơn đôi chút, với động cơ truyền trực tiếp, khả năng định lượng nước theo quần áo giúp giảm điện năng và nước tối đa, vận hành êm ái và không gây hao mòn động cơ.

1.6. Giá bán

Nên chọn máy giặt LG hay Toshiba? Điều này sẽ còn được cân nhắc dựa trên nhu cầu và cả giá thành sản phẩm. Các dòng máy giặt của Toshiba sẽ có mức giá dao động từ 4 cho đến 15 triệu đồng, giá thành rẻ với chất lượng giặt chất lượng.

Thương hiệu LG với giá thành tầm trung và cao cấp nên mức giá sẽ từ 7 đến 38 triệu đồng với các tính năng đặc biệt theo từng mức giá bán tham khảo.

Động cơ truyền động trực tiếp giúp tiết kiệm điện (Nguồn: dienmaymanhhung.com)Động cơ truyền động trực tiếp giúp tiết kiệm điện (Nguồn: dienmaymanhhung.com)

2. Chọn máy giặt LG hay Toshiba

Với bài viết so sánh máy giặt Toshiba và LG, nếu bạn đang cần tìm mua một chiếc máy giặt giá cả phải chăng, động cơ bền bỉ và chất lượng giặt tốt thì Toshiba sẽ là ưu tiên dành cho bạn. Với gần 14 tính năng giặt, cùng thiết kế sang trọng, tinh tế, hiện đại, thì LG sẽ là lựa chọn của bạn.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!