So sánh máy in đa năng có scan, fax Epson Stylus TX510fn và Brother MFC 9120CN

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Epson Stylus TX510fn là máy in có chất lượng bản text tốt trong khi đó Brother MFC 9120 là máy in laser màu hiệu suất cao với tốc độ in ấn tượng. Cả hai mẫu máy đều có khả năng photo, scan, fax với mức giá chênh lệch khá nhiều - khoảng từ 4 triệu đồng.

Epson Stylus TX510fn là máy in phun màu có chất lượng bản text tốt trong khi đó Brother MFC 9120 là máy in laser màu có tốc độ in ấn tượng và xử lý khối lượng tài liệu in lớn. Nếu bạn muốn một máy in cho văn phòng nhỏ và thực hiện tốt chức năng scan, fax thì nên lựa chọn Epson Stylus TX510fn trong khi đó Brother MFC 9120 sẽ phù hợp hơn với văn phòng bận rộn có khối lượng in ấn lớn và cần chức năng xử lý tài liệu màu tốt cho các công việc marketing, đồ họa.

Mặc dù là một máy in phun màu nhưng điều đặc biệt ở mẫu máyEpson Stylus TX510FNđó là nó lại có chất lượng bản text đen trắng sắc nét hơn so với khả năng in ảnh màu, do vậy chiếc máy là lựa chọn hoàn toàn ổn ở mức giá so với một máy in đa chức năng có cả photo scan, fax cho văn phòng.

Ở một mức giá khá cao,Brother MFC 9120CNcó khả năng chứa giấy lớn, hiệu năng cao và có đầy đủ các tính năng photo, scan, fax cho các tác vụ văn phòng tuy nhiên một thiếu sót lớn là máy in này lại không có hỗ trợ in hai mặt tự động, một chức năng đáng ra rất cần thiết ở một mẫu máy in có hiệu năng trên mức trung bình.

So sánh máy in đa năng Epson Stylus TX510fn và Brother MFC 9120

So sánh giá

d

So sánh giá Epson Stylus TX510FN

e

So sánh giá Brother MFC 9120CN

Loại máy in

Máy in phun màu có scan, fax

Máy in laser màu có scan, fax

Ưu điểm nổi bật

– Mức giá rẻ, chi phí sử dụng thấp; bản in đen trắng chất lượng cao.

– Tốc độ in tốt; in văn bản text chất lượng

– Có chức năng in ấn, scan, fax qua mạng; bản in đồ họa và ảnh.

Nhược điểm

-Không có khay chứa giấy trước

-Chất lượng bản in màu kém

-Không có chức năng scan mạng.

– Không có khe cắm thẻ nhớ media card

– Chất lượng bản in đồ họa và ảnh màu dưới mức tiêu chuẩn chất lượng.

-Chỉ in hai mặt bằng thao tác thủ công.

Tốc độ in (ppm)

Trong thử nghiệm, Epson Stylus TX510FN có tốc độ in đen trắng là 22,2 trang/ phút (ppm) ở chế độ in nháp draft mode. Ở chế độ in thông thường normal mode, tốc độ in chậm hơn 17,2 ppm.

Tốc độ in của Brother MFC 9120 là 5,6 trang mỗi phút ở bản in thử nghiệm kết hợp trang text và đồ họa.

Chất lượng bản in

Chất lượng bản in đen trắng của Epson Stylus TX510FN là một điều vô cùng đáng ngạc nhiên, vì mặc dù là máy in phun nhưng lại sở hữu chất lượng bản text cao – một điểm mạnh của máy in laser.

Mặc dù màu sắc ở các bản in màu không được kết hợp nhuần nhuyễn với bản text trong bài thử nghiệm, tương tự các bản in ảnh cũng có chất lượng kém và chưa đạt độ bão hòa cần thiết. Cả bài thử nghiệm ảnh đen trắng và ảnh màu đều có sắc xanh thay vì màu đen thuần.

Ở các bản in text nhìn chung là đạt xuất sắc với điển hình của một máy in laser, có thể đáp ứng nhu cầu hầu hết các doanh nghiệp ngay cả khi sử dụng tới những phông chữ rất nhỏ.

Đối với các tài liệu có đồ họa, chất lượng thấp hơn so với một máy in laser màu, sự phân bố màu mực trên những vùng có màu sắc tập trung đôi lúc không được đều và có một số chấm màu hay những sọc mờ xuất hiện

Kết nối in ấn

Cổng usb, kết nối mạng

Cổng usb và mạng dây Ethernet.

Hệ điều hành tương thích

Linux; Microsoft Windows 2000; Microsoft Windows XP; Microsoft Windows Vista Various; Microsoft Windows 7 (32-bit/64-bit); Mac OS X v 10.4 ; Mac OS X v 10.5; Mac OS X v 10.6.

Linux; Microsoft Windows 2000; Microsoft Windows XP; Microsoft Windows Vista Various; Microsoft Windows 7 (32-bit/64-bit); Mac OS X v 10.4 ; Mac OS X v 10.5; Mac OS X v 10.6.

Mức giá bán từ

4.150.000 đồng

11.500.000 đồng

Nhận định chung

Máy in Epson Stylus Office TX510FN là máy in đa chức năng có kết nối mạng, tuy nhiên nếu bạn muốn một máy in phun màu thực sự chất lượng thì chất lượng bản in trong thử nghiệm cho thấy máy in đa năng này khá hạn chế trong việc in ảnh và tài liệu màu.

Máy in laser màu Brother MFC 9120CN có tốc độ in bản in màu nhanh phục vụ văn phòng bận rộn hay một nhóm làm việc sử dụng chung máy in cho các công ty . Chất lượng hình ảnh và đồ họa tuy nhiên chưa đạt được mức độ tốt để in các tài liệu marketing để gửi thư hay các tờ tài liệu quảng cáo.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!