So sánh máy in Dell 1130n và Brother HL 1111 máy in văn phòng nhỏ gọn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những văn phòng nhỏ luôn cần cho mình những chiếc máy in có thiết kế gọn gàng cùng hiệu suất làm việc bền bỉ trong đó không thể không nhắc đến hai cái tên Dell 1130n và Brother HL 1111

Máy in Dell 1130n

Giá tham khảo 2.900.000 VNĐ

Máy in Dell 1130n (ảnh internet)

Dell 1130n đem đến một thiết kế nhỏ gọn hiện đại cùng hiệu suất làm việc ổn định, tuy nhiên điểm hạn chế của máy là không được tích hợp kết nối wifi

Ưu điểm: Máy in Dell 1130n sở hữu một thiết kế đơn giản và cổ điển, hiệu năng làm việc khiến nó trở thành một trong những lựa chọn thích hợp cho văn phòng của bạn.

Nhược điểm: Chất lượng in đồ họa của 1130n cần được cải thiện và nó không được trang bị khả năng kết nối wifi.

Máy in Brother HL 1111

Giá tham khảo: 2.500.000 VNĐ

Máy in Brother HL 1111(ảnh internet)

Brother HL 1111 một trong những máy in giá rẻ của thương hiệu máy in hàng đầu cung cấp tốc độ in tốt và chất lượng in tuyệt vời.

Ưu điểm: Brother HL 1111 đem đến chất lượng in ấn vượt trội; kích thước nhỏ gọn; thiết lập đơn giản; sở hữu chế độ in tiết kiệm (Tone Saver Mode); tốc độ in ấn nhanh; giá cả hấp dẫn

Nhược điểm: Máy in Brother HL 1111 không được trang bị khả năng in ấn qua mạng; thiếu tính năng in hai mặt tự động.

So sánh về thiết kế

Máy in laser đơn sắc Dell 1130n chỉ rộng 360 x 388 x 198 mm với kích thước nhỏ gọn nên người dùng có thể dễ dàng sắp xếp máy in nằm gọn trên bàn làm việc ngay cạnh chiếc máy tính mà không lo tốn diện tích. Toàn bộ bề mặt của máy in được bao phủ lớp sơn màu đen rám giúp giảm thiểu bụi bẩn, các vết xước nhỏ và bám vân tay trong quá trình sử dụng.

Khay giấy đầu vào phía trước máy in có dạng kéo đẩy với sức chứa 250 tờ giấy tiêu chuẩn. Dell cũng cho biết máy in của hãng có thể xử lý khoảng 12.00 trang in mỗi tháng (hay được gọi là chu kỳ làm việc của máy in) như vậy là quá đủ cho một công ty nhỏ và vừa. Bạn cũng có thể sử dụng khay giấy đa năng nằm phía trên khay nạp giấy chính để thực hiện in ấn nhiều kích thước khác nhau như phong bì, tờ rơi, quảng cáo…

Người dùng sẽ không nhận được nhiều phím điều khiển trên máy in Dell 1130n, mặt trên của máy chỉ bao gồm hai phím: phím nguồn (power) máy in và phím hủy (cancel) để hủy quá trình làm việc của máy in. Với việc bố trí hai phím điều khiển nằm ngay mặt trên của máy in thì người dùng nên đặt máy in ở vị trí thấp một chút để có thể sử dụng máy in Dell 1130n một cách dễ dàng nhất.

Cũng với thiết kế đơn giản tất cả các chi tiết của máy in laser đơn sắc Brother HL 1111 nằm trong lớp vỏ nhựa màu trắng đục với những đường cong cạnh viền bao quanh. Máy in có kích thước nhỏ hơn so với Dell 1130n 340 x 238 x 189 mm và trọng lượng 4.5 kg. Bạn có thể thay đổi vị trí làm việc của máy in một cách nhanh chóng mà không hề gặp bất kỳ rắc rối nào và cũng không cần nhiều không gian trên bàn làm việc của bạn dành cho nó.

Khay hộp mực trên máy in Brother HL 1111 (ảnh internet)

Sẽ không có nhiều phím điều khiển và màn hình thông báo trạng thái trên máy in Brother HL 1111. Những gì bạn nhận được là một nút bật tắt thiết bị và hai đèn thông báo trạng thái nằm ngay phía dưới tất cả đều nằm mắt trước của máy in. Mặt sau của máy in là cap kết nối chuẩn USB 2.0 và một cổng nguồn của máy in. Brother đã tạo ra một chiếc máy in đơn giản nhất có thể.

Một khay nạp giấy nạp giấy phía trước có kích thước vừa phải cùng cặp thanh điều chỉ cho phép bạn in nhiều cỡ giấy khác nhau nhỏ hơn giấy A4. Khay nạp giấy đầu vào của máy in laser đơn sắc Brother HL 1111 có thể chứa 150 tờ, đây là một con số khá cho một chiếc máy in đơn sắc nó còn nhiều hơn so với một số loại máy in đa chức năng.

So sánh về hiệu năng làm việc

Cả hai máy in Dell 1130n và Brother HL 1111 đều có khả năng tương thích với một loạt các phiên bản Windows bao gồm cả 32 bit và 64 bit của Windows Vista, 7, 2000, XP và Server cũng như các phiên bản của Linux và Mac OS 10.3 đến 10.6.

Việc cài đặt máy hai máy in diễn ra khá đơn giản. Đầu tiên bạn chỉ cần cho hộp mực bằng cách nhấc mặt trên của máy in lên và đẩy vào, kết nối USB vào máy in của bạn, cài đặt các trình điều khiển một lần duy nhất và bắt đầu thực hiện quá trình in ấn

Tốc độ làm việc của Dell 1130n tỏ ra thua kém các đối thủ cạnh tranh một chút trong các bài kiểm tra in ấn văn bản đơn sắc, nhưng rất có thể bạn sẽ không nhận ra được điều này trừ khi bạn muốn in ấn một lúc 20 trang in.

Máy in laser đơn sắc Brother HL 1111 được hãng cho biết có tốc độ in tối đa 20 ppm (số trang in mỗi phút) và trong các thử nghiệm của chúng tôi: máy in có thể in 20 trang trong vòng 59.7 giây. Mặc dù trang in đầu tiên mất khoảng 13 giây để có thể in ra nhưng một khi quá trình in ấn đã bắt đầu thì tốc độ in sẽ được cải thiện nhanh chóng với khoảng 3 giây cho mỗi trang in.

Về chất lượng các bản in, cả máy in Brother HL 1111 và máy in Dell 1130n được xem là tốt nhưng không có nhiều nổi bật. Các bản in văn bản text được tạo ra khá sạch và sắc nét nhưng không có kết quả tương tự cho các bản in đồ họa. Nó không phải là chiếc máy in tốt để chuẩn bị các bản báo cáo cho các cuộc họp khi mà hình ảnh đồ họa của máy in không mấy tốt.

Lời kết

Với mức giá có cao hơn Brother HL 1111 nhưng Dell 1130 tỏ ra nổi trội hơn khi đem đến khả năng làm việc ổn định và bền bỉ hơn trong khi về khả năng in ấn và chất lượng của hai chiếc máy in này là tương đương. Cả hai máy in đều có thể phục vụ tốt cho các văn phòng có nhu cầu in ấn thấp.

Đức Tiến

Tổng hợp

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!