So sánh máy lọc không khí Sharp IG-A10 EU và Panasonic F PXZ 20A

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tuy tiết kiệm điện năng hơn và có thêm chế độ hút phấn hoa chống dị ứng nhưng mức giá cao hơn của máy lọc Sharp IG-A10 EU không thuyết phục.

Websosanh – Để sử dụng cho đúng giá trị số tiền mình bỏ ra, bạn nên so sánh thật kĩ các ưu nhược điểm của 2 sản phẩm máy lọc không khí có mức giá tương đương sau đây.

So sánh thiết kế

Máy lọc không khí Panasonic có thiết kế nhỏ gọn trang nhã hơn so với máy lọc Sharp. Đây là ưu điểm khá lớn của máy Panasonic F PXZ 20A, vì có tính tiện lợi khá tương đương nhưng một chiếc máy nhỏ gọn và đẹp mắt sẽ làm căn phòng bạn hài hòa hơn. Trọng lượng của máy lọc Sharp IG-A10 EU khá nhẹ có 2.5 kg do đó không chắc chắn như Panasonic F PXZ 20A với 4.3 kg.

So sánh diện tích lọc

Máy lọc không khí Sharp IG-A10 EU có khả năng lọc với diện tích 10 mét vuông chỉ bằng một nửa của máy lọc Panasonic F PXZ 20A. Chiếc máy lọc không khí Sharp IG-A10 EU tỏ ra kém hơn hẳn với công suất lọc nhỏ tuy nhiên lại tiết kiệm điện năng.

j

Máy lọc không khí Panasonic F PXZ 20A thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn (ảnh internet)

So sánh công nghệ lọc không khí

Khả năng tiêu diệt virut, vi khuẩn nguy hiểm như H1N1 được kiểm nghiệm tại Viện Pasteur Việt Nam còn Công nghệ Nanoe của máy Panasonic F PXZ 20A cho các chức năng vô hiệu hóa virut vi khuẩn nguy hiểm như H1N1, H5N1, E Coli được kiểm nghiệm tại phòng thí nghiệm của hãng Panasonic. Do đó có thể thấy về tính khách quan thì máy Sharp được đánh giá cao hơn.

Công nghệ Nanoe thì có thể diệt vi khuẩn lên đến 99.9%, hút mùi nhanh hiệu quả và làm đẹp và mịn da nhờ khả năng giảm thoát hơi nước.

Công nghệ lọc High density PCI generator cho phép lọc không khí với chế độ hút phấn hoa làm giảm dị ứng, khử mùi thuôc lá hiệu quả và lọc không làm khô không khí.

So sánh khả năng hút mùi

Khả năng hút mùi của máy Sharp IG-A10 EUcho thời gian hút mùi khá lâu từ 60 -80 phút với các loại mùi thông thường như mùi khói thuốc lá bám vào đồ đạc, đối với các loại mùi nặng hơn như mùi khói, mùi hóa chất… máy có khả năng hút mùi hạn chế.

Trong khi đó máy lọc Panasonic F PXZ 20Acó thể hút mùi nhanh vượt trội, đối với mùi thuốc lá cho mùi giảm xuống mức nhẹ trong 30 phút.

Cả 2 máy đều được trang bị thiết bị cảm ứng mùi, giúp phát hiện các mùi lạ và tự động hút mùi rất tiện ích. Đối với các đồ vật trong phòng như gối chăn, nệm, rèm.. thường có độ ẩm cao, lâu ngày dễ phát sinh nấm mốc, chiếc máy có thể phát hiện tự động và chạy chức năng hút mùi.

So sánh độ tiện lợi

Máy Panasonic có hệ thống lọc 3 chiều lọc và hút ở phía dưới mặt đất 30 cm đặc biệt tập trung hút và lọc không khí ở dưới sàn nhà cho phép lọc không khí ở vị trí có nhiều bụi bẩn và vi khuẩn như sàn nhà. Thiết kế này còn giúp trẻ nhỏ tránh mắc các bệnh hô hấp, phát triển khỏe mạnh và giảm hẳn các triệu chứng ốm sốt do viêm phế quản, ho xổ mũi…

Trong khi đó máy lọc Sharp chỉ lọc phần trên nên khả năng lọc hút bụi sàn không được đánh giá cao.

So sánh giá cả

Máy lọc không khí Sharp IG-A10 EU sử dụng công nghệ Plasmacluster Ion sản xuất có giá cao hơn khoảng 1 triệu đồng, tuy nhiên về mặt chức năng và thiết kế của máy không nổi trội và không thuyết phục để mua với một mức giá cao hơn so với máy lọc không khí Panosonic F PXZ 20A. Bạn có thể so sánh giá của sản phẩm tại đây.

Hồng Hạnh

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!