So sánh máy rửa bát Bosch SMS50E88EU và Electrolux ESF65050X

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Do máy rửa bát Bosch SMS50E88EU và Electrolux ESF65050X được nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu nên giá thành khá cao. Và do có nhiều sự khác biệt nên hai sản phẩm này có sự chênh lệch về giá, tuy nhiên không nhiều.

So sánh thiết kế

Máy rửa bát Bosch SMS50E88EU được thiết kế rất chắc chắn, đẹp và phù hợp với mọi không gian bếp hiện đại. Máy có kích thước 84.5 x 60 x 60 cm, vỏ máy màu bạc được làm bằng tôn cao cấp và sơn tĩnh điện, có khả năng chống bám vân tay. Khi lắp đặt, máy có thể lắp đứng độc lập hoặc âm tủ. Máy có các nút điều chỉnh cùng bảng điều khiển điện tử hiển thị thời gian và các quá trình rửa trong khi hoạt động.

Máy rửa bát Bosch SMS50E88EU

Máy rửa bát Electrolux ESF65050X có hình dáng như một chiếc máy giặt cỡ trung bình, dạng hình hộp chữ nhật đứng. Máy có kích thước nhỏ gọn chỉ 60 x 61 x 85 cm cùng màu xám bạc tinh tế. Với lớp vỏ được làm từ chất liệu thép không gỉ cao cấp cùng công nghệ tiên tiến từ Electrolux, máy rửa bát Electrolux ESF65050X có thể dễ dàng kết hợp hài hòa với nội thất trong mọi phòng bếp hiện đại. Đồng thời, bạn có thể lắp đặt sản phẩm độc lập hoặc âm tường tiết kiệm diện tích sử dụng và làm nổi bật sự hiện đại của các gian bếp.

Rổ đựng của máy được thiết kế rất lớn và linh hoạt thuận lợi cho quá trình xếp đồ vào và lấy ra, rổ được phân thành các vùng chứa các đồ vật khác nhau để đảm bảo độ an toàn cho các đồ mỏng, dễ vỡ. Các đèn báo tình trạng cấp điện nước cùng màn hình hiển thị báo thời gian, chu trình rửa sẽ giúp người tiêu dùng dễ dàng vận hành trong quá trình sử dụng.

So sánh về công suất và khả năng tiết kiệm điện

Với công suất 2400W, máy Bosch SMS50E88EU có khả năng hoạt động bền bỉ, hiệu quả làm sạch sấy khô và khử khuẩn cao, tính tiết kiệm và độ an toàn gần như tuyệt đối. Tuy niên máy lại không tiết kiệm điện như máy rửa bát Electrolux ESF65050X. Điện năng tiêu thụ của máy rửa bát Electrolux ESF65050X khoảng 1050W, do đó, với mỗi chu trình rửa khoảng 30 phút, máy sẽ không làm hao phí quá nhiều điện năng cho gia đình bạn.

Một chu trình rửa của máy rửa bát thường khá dài nhưng khá tiết kiệm năng lượng. Thông thường máy chỉ tốn điện hơn trong khoảng thời gian đun nước nóng và sấy khô bằng nhiệt. Máy rửa bát Bosch SMS50E88EU và Electrolux ESF65050X tuy có công suất tiêu thụ điện cao nhưng lại đạt tiêu chuẩn tiết kiệm điện năng AAA của Châu Âu.

So sánh về độ tiết kiệm nước

Trong mỗi chu trình rửa, máy rửa bát Bosch SMS50E88EU sẽ tiêu tốn một lượng nước trung bình khoảng 10 lít nước, khá tiết kiệm so với một máy rửa bát thông thường. Con số này ở máy rửa bát Electrolux ESF65050X là 13 lít. Đây cũng là một trong những yếu tố để người dùng có thể xem xét khi chọn mua 1 trong 2 máy.

Hai máy đều có khả năng tự động nhận diện lượng muối cần và nhận độ sạch của nước – cho phép người sử dụng tiết kiệm được cả nước và lượng muối trong mỗi chu trình rửa. Khi hết muối hoặc dầu bóng hoặc lỗi về đường nước, các máy sẽ tự động báo đèn cho người sử dụng biết.

Máy rửa bát Electrolux ESF65050X

So sánh về độ ồn khi hoạt động

Với độ ồn khoảng 48 dB với nhiều vách cách âm trên máy, bộ chống rung và bơm động cơ lắp đặt đặc biệt, máy rửa bát Bosch SMS50E88EU giúp giảm thiểu tiếng ồn khi máy đang rửa. Mức độ ồn của máy rửa bát Electrolux ESF65050X thấp hơn máy rửa bát Bosch SMS50E88EU một chút, nhưng không đáng kể, khoảng 47 dB.

So sánh về nguyên lý hoạt động

Máy rửa bát Bosch SMS50E88EU và hoạt động dựa trên nguyên lý dùng nước được đun nóng hòa cùng chất tẩy rửa mạnh, phun đều nhiều lần lên bát đĩa với áp lực lớn để làm sạch bát đĩa, sau đó tráng sạch và sấy khô.

Máy rửa bát Bosch SMS50E88EU có 5 chương trình rửa chính, 2 chương trình đặc biệt. Mỗi chương trình rửa máy sẽ hoạt động với thời gian và lượng nước khác nhau. Và bạn nên lựa chọn chương trình rửa sao cho hợp với đồ dùng nhà mình.

– 5 chương trình thông thường bao gồm: Chương trình Economic, chương trình rửa Automantic, chương trình IntersiveZone, chương trình rửa ly, cốc chén, chương trình xả không rửa.

– 2 chương trình đặc biệt bao gồm: Chức năng rửa nửa tải và chức năng rửa nhanh.

Máy rửa bát Electrolux ESF65050X được tích hợp lên tới 5 chế độ rửa, giúp người dùng có thêm sự lựa chọn tùy vào từng trường hợp với số lượng bát đĩa khác nhau: Chế độ rửa tiệt trùng, chế độ rửa nhanh, chế độ rửa tự động, chế độ rửa tráng với nước, chế độ rửa tự động thông minh.

Chức năng cảm biến nước trong hai máy liên tục kiểm tra tiến độ rửa và điều chỉnh chương trình cho phù hợp với mức độ bẩn của bát đĩa. Việc này được thực hiện thông qua việc kích hoạt các chương trình tự động. Chỉ cần chọn chương trình bạn muốn và cảm biến nước sẽ xác định nhiệt độ cần sử dụng, lượng thời gian cần để rửa và lượng nước cần sử dụng trong chu kỳ.

So sánh về độ an toàn

Tính năng an toàn của máy Bosch SMS50E88EU thể hiện ở hệ thống Rơle kiểm soát điện và nước, khi có bất cứ trục trặc gì máy sẽ lập tức báo lỗi và ngừng hoạt động để đảm bảo độ an toàn tuyệt đối. Ngoài ra SMS50E88EU còn có chức năng khóa trẻ em, hệ thống tự động ngắt khi xảy ra chập cháy. Hệ thống sấy khô và diệt trùng của máy luôn hoạt động một cách hiệu quả nhất đảm bảo cho bát đĩa lấy ra dùng sạch, khô bóng và hoàn toàn tiệt trùng.

Chế độ kiểm soát lượng nước của máy rửa bát Electrolux ESF65050X ngăn hoàn toàn việc nước bị trào và rò rỉ ra ngoài, vừa tiết kiệm nước lại vừa đảm bảo an toàn cho người sử dụng, tránh các sự cố do dò gỉ về điện và nước.

So sánh về giá cả

Do hai sản phẩm này được nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu nên giá thành khá cao. Máy rửa bát Bosch SMS50E88EU có giá từ 17.405.000 đồng, còn máy rửa bát Electrolux ESF65050X lại có giá chỉ từ 16.472.000 đồng. Hai sản phẩm này có sự chênh lệch về giá, tuy nhiên không nhiều. Nếu có sự phân vân giữa hai sản phẩm này, bạn có thể xem xét đến các yếu tố khác biệt của từng sản phẩm để chọn cho mình một sản phẩm phù hợp nhất.

Thu Hương

(Tổng hợp)

TIN TỨC LIÊN QUAN

Vì sao nên mua máy rửa bát Bosch SMS50E88EU?

Vì sao nên mua máy rửa bát Bosch SMS50E88EU?

Websosanh.vn - Một chiếc máy rửa bát là một vật dụng quen thuộc trong những căn bếp hiện đại, điển hình là máy rửa bát Bosch SMS50E88EU. Máy đặc biệt phát huy tác dụng trong những ngày giá rét, giúp bảo vệ da tay tránh được việc tiếp xúc với các chất tẩy rửa.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!