So sánh máy tính bảng Acer Iconia A1- 830 và Dell Venue 8

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Acer Iconia A1 830 là một máy tính bảng giá rẻ với cấu hình mức thấp nhưng thiết kế khá hấp dẫn , trong khi Dell Venue 8 tỏ ra mạnh mẽ hơn và khả năng hoạt động ổn định

Acer Iconia A1 830

Ưu điểm:

Máy tính bảng 8- inch ổn trong tầm giá rẻ ; phần mềm Acer Cloud cài đặt sẵn, dễ dàng sử dụng; thiết kế bóng bẩy.

Nhược điểm:

Màn hình không sắc nét; âm thanh thiếu ấn tượng; thời lượng pin thấp; hỗ trợ hệ điều hành thấp.

So sánh giá bán máy tính bảng Acer Iconia A1 830.

Dell Venue 8

Ưu điểm: Màn hình full HD sắc nét với mức giả rẻ; thiết kế chắc chắn; truy cập trực tiếp PocketCloud từ màn hình; hỗ trợ kết nối Miracast.

Nhược điểm: Thiết kế không bắt mắt, hoạt động chưa thực sự tốt.

So sánh giá bán máy tính bảng Dell Venue 8.

So sánh thiết kế

Ấn tượng đầu tiên khi nhìn Acer Iconia A1- 830 bạn sẽ thấy thiết bị có ngoại hình khá sang. Mặt trước màu trắng bao quanh màn hình 7.9 inch. Viền phía trên màn hình được thiết kế khá lớn, ở chính giữa là vị trí của camera 5 MP. Giống với hầu hết các máy tính bảng khác, hai loa của Iconia A1 được bố trí nằm trên đường viền dưới của máy. Hai cạnh bên được thiết kế cong tròn, cạnh phải là vị trí của phím bấm nguồn, phím tăng giảm âm lượng và khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD, trong khi đó jack cắm tai nghe 3.5 và cổng microUSB nằm phía cạnh trên của máy.

Máy tính bảng Dell Venue 8 khoác lên mình bộ vỏ đen xám, ngoại trừ kích thước lớn hơn và vân tròn đồng tâm phía sau máy. Một camera chính 5 MP nằm phía trên máy và logo Dell in nổi chính giữa. Trong khi, mặt trước Venue 8 với màn hình 8 inch cạnh viền đen bóng một camera 2 MP nằm ngay trên màn hình.

Một loạt các cổng kết nối và phím bấm chức năng nằm phía cạnh trái của Venue 8 bao gồm: microUSB 2.0, tăng giảm âm lượng, khe cắm thẻ microSIM/SD. Phía cạnh trên máy là một jack cắm tai nghe và nút bấm nguồn máy.

Về kích thước 7.99 x 5.45 x 0.32 inch và trọng lượng 372 g, Iconia A1 nhỏ và mỏng hơn khi so sánh với máy tính bảng Dell Venue 8 (8.34 x 5.1 x 0.83 inch; 248 g).

So sánh màn hình

Acer Iconia A1 sử dụng màn hình IPS 7.9 inch, cảm ứng 5 điểm chạm, hiển thị độ phân giải 1024 x 768p, màu sắc hình ảnh sống động và chi tiết. Góc nhìn màn hình khá rộng vì vậy bạn có thể thay đổi nhiều góc nhìn khác nhau mà ko lo bị mờ hình.

Độ phân giải màn hình 1024 x 748 của Iconia A1 được xem là khá thấp khi so sánh cùng các đối thủ cạnh tranh. Máy tính bảng Venue8 và MeMO Pad cùng sở hữu màn hình 1280 x 800p.

Màn hình Iconia A1 có độ sáng 304 lux, thấp hơn so với mức trung bình của máy tính bảng là 359 lux, Venue 8 (359 lux), MeMo Pad (358 lux) và Fire HDX (436 lux)

Theo các phép thử, khả năng hiển thị màu của A1 đạt 62% trong gam màu sRGB, thấp hơn nhiều so với mức trung bình của các máy tính bảng hiện nay là 83%. Trong khi đó, Nhược điểm lớn nhất trên màn hình Dell Venue 8 chính là góc nhìn. Máy có góc nhìn khá hẹp, bạn chỉ cần ngồi lệch so với máy một chút là màn hình đã bị mờ dần.

So sánh hiệu năng

Acer Iconia A1- 830 được trang bị chip xử lý Intel Atom Z2560 (đây là chip thuộc thế hệ Clover Trail) tốc độ xử lý 1.6 Ghz và RAM 1GB. Cấu hình máy thấp hơn một chút khi so sánh cùng Venue 8 sử dụng chip Intel Atom Z3480 tốc độ xử lý 1.8 GHz và Ram 1GB giúp Venue 8 có thể xử lý trơn tru hầu hết các tác vụ.

Khi sử dụng các ứng dụng liên quan đến camera trên Acer Iconia A1 830 sẽ khiến máy gặp tình trạng lag và việc chuyển qua lại giữa các màn hình có đôi chút chậm chạp.

Trong bài kiểm tra tổng hợp Quadrant, Iconia A1 đạt số điểm khả thấp 5134 điểm so với mức trung bình của máy tính bảng hiện nay là 6176. Trong khi Dell Venue đạt 6354 điểm. Tuy vậy, A1 vẫn tỏ ra mạnh mẽ hơn so với MeMo Pad HD 7 (3414) sử dụng chip xử lý MediaTek MT8125.

Venue 8 cần 6 phút 33 giây để máy có thể chuyển đổi video 204MB từ 1080p sang 720p nhanh hơn mức trung bình 10 phút 35, Lenovo A8 (10 phút 38), Iconia A1-830 (11:48).

Acer trang bị cho Iconia A1- 830 viên pin dung lượng 4000 mAh kéo dài 6 giờ 8 phút hoạt động khi máy lướt web liên tục thông qua wifi. Với con số này, thời lượng pin của máy thấp hơn chút so với mức trung bình là 7 giờ 46 phút, Venue 8(7 giờ 22 phút), Kindle Fire HDX (8 giờ 39 phút) và Memo Pad HD 7 là ( 9 giờ 40 phút).

Lời kết

Nếu bạn không muốn chi quá nhiều tiền để sử hữu một chiếc máy tính bảng thì Acer Iconia A1- 830 là lựa chọn hợp lý. Máy có thiết kế thời trang nhìn khá giống với một chiếc iPad. Tuy nhiên hiệu năng máy chỉ ở mức thấp, khả năng hoạt động không thực sự mượt mà. Trong khi với khoảng hơn 1 triệu thêm vào bạn sẽ sở hữu Dell Venue 8 màn hình hiển thị tốt cùng cấu hình đủ để bạn có thể thực hiện nhiều tác vụ mà không gặp phải tình trạng lag hoặc đơ máy.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!