So sánh máy tính bảng Amazon Kindle Fire HD 8.9 và iPad mini

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cả hai máy đều có thời lượng pin khá tốt,tuy nhiên,chiếc Kindle Fire HD 8.9 dường như vượt trội hơn so vớ ichiếc iPad mini trong một số điểm so sánh dưới đây.

iPad mini

Amazon Kindle Fire HD 8.9 và AppleiPad mini.

Websosanh – Dòng iPad mini màn hình Retina của Apple rất nổi tiếng. Nhưng không vì thế mà các hãng khác không có những sản phẩm chất lượng kém cạnh. Sau đây, chúng ta cùng so sánh hai chiếc máy tính bảng Amazon Kindle Fire HD 8.9 và iPad mini để có lựa chọn phù hợp nhất với mỗi người dùng.

So sánh thiết kế

Đầu tiên, chiếc Amazon Kindle Fire HD 8.9 sở hữu thiết kế theo phong cách vali đi kèm chất liệu thoải mái, nhưng chiếc iPad mini với chất liệu mạ nhôm đem đến sự sang trọng và cao cấp hơn.

iPad mini có thiết kế sang trọng hơn.

iPad mini có thiết kế sang trọng hơn.

Chiếc Fire HD 8.9 của Amazon có viền màn hình dày hơn iPad mini, do đó, chiếc máy tính bảng có kích thước lớn hơn một chút. Fire HD 8.9 tương đương với kích cỡ với iPad cỡ lớn, hơn là so với iPad mini.

Chiếc máy tính bảng Fire HD 8.9 cũng dày hơn một chút hơn so với iPad mini rất đỗi mỏng, nhưng nhìn chung thiết bị vẫn là máy tính bảng mỏng gọn.

Về trọng lượng, iPad mini dễ dàng vượt qua đối thủ cạnh tranh nhờ trọng lượng siêu nhẹ, nhẹ hơn 46% so với Kindle Fire HD 8.9.

So sánh màn hình

Màn hình

Màn hìnhKindle Fire HD sắc nét hơn.

Kindle Fire HD có màn hình 8,9 inch, lớn hơn 1 inch so với iPad mini. Kích thước chiếc máy tính bảng của Amazon nằm giữa máy tính bảng mini và cỡ lớn. Hơn nữa, màn hình Kindle Fire HD cũng hiển thị sắc nét với mật độ điểm ảnh 254 ppi. Trong khi màn hình Retina của iPad mini kém hơn một chút khi hiển thị hình ảnh và văn bản hơi mờ.

So sánh cấu hình

Trên trận chiến CPU benchmark, bộ vi xử lý của Kindle dường như vượt trội hơn so với iPad mini khi có tốc độ nhanh hơn. Nễu xét về trải nghiệm, thì phần cứng và phần mềm tích hợp của Apple có thể sẽ làm nhiều người yêu thích iPad mini. Nhưng Kindle Fire HD 8.9 vẫn xử lý tác vụ nhanh hơn. Ngoài ra, dung lượng RAM của máy tính bảng Kindle Fire HD 8.9 cũng lớn hơn rất nhiều so với iPad mini.

a

Cả hai máy tính bảng đều hỗ trợ kết nối Wi-Fi và LTE. Về lưu trữ, Amazon chỉ cung cấp phiên bản Wi-Fi 16 GB và 32 GB, còn phiên bản LTE bao gồm 32 GB và 64 GB. Trong khi, iPad mini cung cấp tất cả các phiên bản dung lượng lưu trữ.

iPad mini cho khả năng chụp ảnh tốt hơn.

iPad mini cho khả năng chụp ảnh tốt hơn.

Máy tính bảng cỡ lớn là chiếc máy ảnh tuyệt vời, nhưng nếu bạn cần chất lượng hình ảnh thì iPad mini là sự lựa chọn tốt hơn. Chiếc Fire HD 8.9 chỉ một camera ở mặt trước để chat video và chụp selfie.

So sánh thời lượng pin

a

PinKindle Fire HD 8.9 có dung lượng cao hơn.

Pin của Kindle Fire HD 8.9 có dung lượng lớn hơn cung cấp năng lượng cho màn hình rộng hơn. Nhìn chung, trong sử dụng điển hình, cả hai máy tính bảng đều có thể cho thời gian sử dụng trong một ngày.

So sánh giá cả

Kindle Fire HD 8.9 có giá khởi điểm là 270 USD, trong khi iPad mini bắt đầu từ 330 USD cho phiên bản Wi-Fi. Còn phiên bản LTE thì Kindle Fire HD 8.9 có giá từu 400 USD và iPad mini là 460 USD.

a

Hiện nay trên thị trường, chiếc Kindle Fire HD 8.9 được bán với giá từ 5.399.000đ và iPad mini có giá khoảng 4.899.000đ.

Người dùng có thể so sánh giá của Kindle Fire HD 8.9 tại đây và iPad mini tại đây.

Kết luận

Với Kindle Fire HD 8.9, Amazon có lẽ nhắm vào cạnh tranh với iPad màn hình Retina Display hơn là iPad mini. Nhưng hai chiếc máy tính bảng này cũng có nhiều điểm so sánh thú vị. Màn hình, hiệu năng của Kindle Fire HD 8.9 dường như vượt trội hơn so với iPad mini. Cả hai máy đều có thời lượng pin khá tốt đáp ứng được nhu cầu của người dùng.

Do đó, nếu là tín đồ của Apple thì chắc hẳn người dùng sẽ chọn iPad mini. Hoặc người dùng cũng có thể trải nghiệm Kindle Fire HD 8.9 với màn hình lớn hơn, sắc nét hơn và các phiên bản có mức giá rẻ hơn.

Ngần Vũ

Gizmag

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!