Đánh giá máy tính bảng Amazon Kindle Fire HDX 8.9

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Kindle Fire HDX 8.9 là chiếc máy tính bảng được ra mắt vào năm 2014 nhưng đến nay chiếc máy tính bảng này vẫn được đánh giá khá cao.

Ưu điểm máy tính bảng Amazon Kindle Fire HDX 8.9Thiết kế thanh toát và tiện dụng.Màn hình hiển thị hình ảnh chất lượng.

Nhược điểm

Thiếu đi các ứng dụng Andoird.

Thông số: màn hình 8.9 inch, độ phân giải 2560 x 1600 px; chip xử lý Snapdragon 805 CPU; âm thanh Dolby Atoms. Hãng sản xuất: Amazon.

Thiết kế máy tính bảng Kindle Fire HDX 8.9

Là dòng máy tính bảng thứ 3 từ Amazon, chiếc Kindle Fire HDX 8.9 đã có nhiều sự thay đổi trong thiết kế giúp máy trở lên bắt mắt và tinh tế hơn. Máy có kích thước 231 x 158 x 7.8 mm (mỏng hơn 1 mm so với phiên bản trước đây). Trọng lượng của máy được cắt giảm từ 567 g xuống chỉ còn 384g (bản 4G) và 374g (bản wifi), trọng lượng này còn nhẹ hơn cả chiếc iPad Air 2 (437g). Kích thước và trọng lượng hiện tại Kindle Fire HDX rất thích hợp với những người dùng năng động và việc sử dụng máy trong thời gian dài.

Mặt trước của máy có đường viền màn hình khá lớn phía trên là camera nằm chính giữa. Đường viền máy mỏng nhưng được thiết kế vát tạo cảm giác chắc chắn khi cầm trên tay. Đây cũng là vị trí mà hãng đặt các phím bấm vật lý với phím nguồn nằm ở cạnh phải và cụm phím bấm âm lượng nằm ở cạnh trái của máy. Phần cạnh trái của Fire HDX là cổng microUSB và nút nguồn trong khi cạnh phải được bố trí cụm phím chỉnh âm lượng và jack tai nghe 3.5.

Nắp lưng máy được chia làm hai với cạnh viền trên được làm từ nhựa bóng khá sang còn phần nắp và các cạnh viền còn lại của máy sử dụng chất liệu nhựa kết hợp cao su nhằm tăng khả năng bám dính và không để lại vân tay trong quá trình sử dụng.

Màn hình và âm thanh máy tính bảng Amazon Kindle HDX 8.9

Không có nhiều sự thay đổi về màn hình so với các phiên bản trước đây, Amazon Kindle HDX sử dụng màn hình IPS LCD kích thước 8.9 inch với độ phân giải 2560 x 1600 px mật độ điểm ảnh 399 ppi ấn tượng. Độ phân giải tương tự như màn hình trên chiếc Samsung Galaxy Tab S 8.4 nhưng độ sâu màu đen và màu sắc hiển thị khó có thể bằng màn hình AMOLED. Tuy vậy đây vẫn là một màn hình tuyệt vời.

Trong thử nghiệm thực tế màn hình của Amazon Kindle HDX có màu sắc chân thực hơn và góc nhìn tốt hơn so với người tiền nhiệm. Điều quan trọng là màn hình của máy không có hiện tượng xám xanh như những gì gặp phải trên màn hình của phiên bản 7 inch. Một điểm đặc biệt là việc màn hình máy có khả năng kiểm soát ánh sáng tốt giúp bạn thoải mái hơn khi sử dụng để đọc sách hay làm việc ngoài trời hay dưới môi trường có ánh sáng cao.

Đi kèm với màn hình hiển thị khá ấn tượng là âm thanh chất lượng cao nhờ bộ loa được đánh giá tốt nhất so với những máy tính bảng trong cùng phân khúc. Loa trên Amazon Kindle HDX 8.9 được hỗ trợ bởi công nghệ Dolby Atmos của Amazon. Bạn sẽ khó nhận ra sự khác biệt nếu chỉ nghe qua loa nhưng khi cắm vào tai nghe bạn sẽ thực sự đắm chìm vào âm thanh. Âm thanh phát khá ấm và trong, nó gần giống như việc bạn đang thưởng thức âm thanh vòm vậy.

Cấu hình máy tính bảng Amazon Kindle HDX 8.9

Bên trong Amazon Kindle HDX 8.9 là chip xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 800 tốc độ 2,2 GHz đi kèm với đồ họa Adreno 330 cùng dung lượng RAM 2GB. Cấu hình máy không hề thua kém những thiết bị cao cấp đang có mặt trên thị trường hiện nay. Các trải nghiệm với ứng dụng và game đều rất mượt mà.

Amazon Kindle HDX 8.9 có 2 camera, trong đó camera chính có độ phân giải 8MP và có thể quay video 1080p. Đi kèm camera là đèn flash LED và hệ thống ổn định hình ảnh điện tử tích hợp.

Về thời lượng pin, hãng cho biết máy có thể hoạt động liên tục khoảng 10 giờ. Trong bài thử nghiệm thực tế, Kindle Fire HDX 8.9 có thể chạy khoảng từ 7-10 giờ trước khi cạn pin, trong đó bao gồm một số trò chơi, chương trình truyền hình trực tuyến, kiểm tra e-mail và duyệt web.

Kindle Fire HDX được ra mắt đi kèm với hệ điều hành mới nhất dành cho máy tính bảng do Amazon phát triển. Với tên gọi mới được đặt là Fire OS, đây đã là phiên bản 3.0 của hệ điều hành này. Trong nội bộ Amazon, Fire OS 3.0 được biết đến với tên gọi “Mojito” – một loại đồ uống (ảnh hưởng từ cách đặt tên Android của Google). Tất nhiên, Fire OS vẫn dựa trên phiên bản Android Jelly Bean.

Nhận định

Amazon Kindle HDX 8.9 với thiết kết có tính hữu dụng cao, bạn sẽ không phải lo lắng nhiều khi sử dụng máy tính bảng trong một thời gian dài với chỉ một tay khi máy có trọng lượng nhẹ và kích thước gọn gàng. Bên trong cấu hình máy mạnh mẽ giúp giải quyết các ứng dụng và trò chơi một cách mượt mà và nhanh chóng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!