So sánh máy tính bảng Dell Venue 11 Pro và Lenovo ThinkPad 10

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy tính bảng Dell Venue 11 Pro và Lenovo ThinkPad 10 sở hữu hiệu năng, thời lượng pin và các tính năng hữu ích bên trong thiết kế sang trọng cho doanh nhân.

Websosanh – Dell Venue 11 Pro và Lenovo ThinkPad 10 đều là những lựa chọn chất lượng cho người dùng doanh nhân. Tuy nhiên hai chiếc máy tính bảng này có sự khác nhau rõ nét về thiết kế, hiệu năng và giá cả.

Dell Venue 11 Pro và Lenovo ThinkPad 10.

Dell Venue 11 Pro và Lenovo ThinkPad 10.

So sánh thiết kế

Cả hai chiếc máy tính bảng của Dell và Lenovo mang vẻ ngoài hấp dẫn, thanh lịch và phong cách và tương xứng với bất cứ doanh nhân nào khi đem theo bên mình. Venue 11 Pro và ThinkPad 10 cùng có thiết kế viền đen và mặt lưng màu đen nhám chống bám bụi bẩn. Tuy nhiên, hai góc máy ThinkPad 10 bo tròn thay vì 4 góc bo tròn như của Dell Venue 11 Pro. Hai chiếc máy tính bảng này không có chỗ để bút stylus nhưng người dùng có thể đặt trong phụ kiện đi kèm như bàn phím hay vỏ bảo vệ.

So về kích thước thì Venue 11 Pro lớn, dày và nặng hơn so với Lenovo ThinkPad 10. Do đó, nếu bạn muốn chọn chiếc máy tính bảng có tính di động cao thì ThinkPad 10 là lựa chọn tốt hơn.

So sánh màn hình và audio

Sở dĩ kích thước của Dell Venue 11 Pro lớn hơn là vì màn hình của chiếc tablet này lớn hơn ThinkPad 10. Theo đó, Venue 11 Pro có màn hình 10,8 inch độ phân giải 1920 x 1080 pixel, trong khi kích thước màn hình của ThinkPad 10 là 10,1 inch độ phân giải 1920 x 1200 pixel.

Lenovo ThinkPad 10.

Lenovo ThinkPad 10.

Tuy màn hình có độ phân giải cao hơn, nhưng ThinkPad 10 có độ sáng kém hơn so với Venue 11 Pro. Cụ thể, ThinkPad 10 chỉ đạt độ sáng 309 nit, còn màn hình Venue 11 Pro sáng hơn với 370 nit.

Venue 11 Pro và ThinkPad 10 ngang ngửa nhau về mặt âm thanh. Hệ thống loa của hai máy tính bảng đều cho cường độ âm 81 dB, cao hơn mức trung bình.

So sánh dock bàn phím và phụ kiện

Dell cung cấp cho Venue 11 Pro dock bàn phím tùy chọn bao gồm bàn phím phong cách đảo giá 139 USD và dock bàn phím mỏng hơn có giá 129 USD. Các phím có khoảng cách đều nhau tuy nhiên cho tốc độ gõ máy khá chậm. Trong khi đó, Touchpad cho độ phản hồi chính xác hơn trong các cử chỉ Windows 8.

Dell Venue 11 Pro.

Dell Venue 11 Pro.

Còn Lenovo lại cung cấp dock bàn phím 119 USD cho ThinkPad 10 với độ đàn hồi chính xác hơn và mang tới hiệu quả gõ phím nhanh tăng năng suất làm việc. Trái ngược với Venue 11 Pro thì Touchpad của ThinkPad 10 không thực hiện lệnh nhanh chóng, con trỏ di chuyển thất thường và nhiều lúc phải nhấp nhiều lần mới được.

Không như bàn phím của Venue Pro 11 tích hợp pin riêng, bàn phím của Lenovo ThinkPad 10 không có đi kèm pin, vì vậy nó phải sử dụng năng lượng từ máy tính bảng khi kết nối.

Ngoài dock bàn phím, Lenovo và Dell cũng cung cấp thêm nhiều phụ kiện khác cho thiết bị của mình. Trong đó, Dell hỗ trợ dock tablet 139 USD cho Venue 11 Pro tích hợp nhiều cổng kết nối bao gồm 3 cổng USB 3.0, giắc cắm kết hợp headphone/microphone , , cổng Ethernet, HDMI full-size, DisplayPort và một cổng kết nối duy nhất nằm ở phía trên để kết nối với máy tính bảng. Còn ThinkPad 10 đi kèm dock desktop 129,99 USD tích hợp thêm sạc cùng với ba cổng USB 3.0, HDMI, Ethernet và một jack âm thanh 3.5 mm.

So sánh hiệu năng

Cấu hình chính

Dell Venue 11 Pro

Lenovo ThinkPad 10

Vi xử lý

Intel Atom Z3770 Processor 2,4 GHz lõi tứ

Intel Atom Processor Z3795 1,6 GHz lõi tứ

RAM

2 GB

RAM 2 GB

Lưu trữ

64 GB

32 GB

Graphics chip

Intel Gen 7

Intel HD Graphics

Bảng thông số kĩ thuật chính của hai máy tính bảng.

Từ bảng trên có thể thấy, Dell Venue 11 Pro và ThinkPad 10 đều trang bị vi xử lý Intel Atom tốc độ khác nhau, dung lượng RAM. Tuy nhiên, Venue 11 Pro có dung lượng lưu trữ lớn hơn, do vậy mà người dùng có thể lưu trữ nhiều nội dung mà mình yêu thích hơn, chẳng hạn như phim ảnh, ca nhạc, …

Trên chuẩn đo hiệu năng Geekbench 3, ThinkPad 10 ghi được điểm số 3.120, cao hơn Dell Venue Pro 11 với 2.692 điểm. Cả hai đều có hiệu năng trên mức trung bình. Còn trên 3DMark Ice Storm Extreme, chuẩn đo lường tổng hợp đồ họa 3D, ThinkPad 10 và Venue 11 Pro đều vượt trội hơn hẳn so với mức trung bình 9.362 điểm nhưng chiếc máy tính bảng của Lenovo với 16.544 điểm cao hơn Venue Pro 11 một chút (16.363 điểm). do đó có thể thấy rằng, ThinkPad 10 có khả năng xử lý các tác vụ tốt hơn Venue 11 Pro.

Tuy nhiên, với Venue 11 Pro người dùng cũng có thể sở hữu các phiên bản khác mà sử dụng vi xử lý Intel Core i3 4020Y lõi kép, Core i5-4210Y lõi kép.

So sánh thời lượng pin

Đều được thiết kế dành cho doanh nhân nên Dell Venue 11 Pro và ThinkPad 10 có thời lượng pin tương đối dài, trên mức trung bình của tablet. Trong cùng một thử nghiệm lướt web qua Wi-Fi, Dell Venue 11 Pro “tồn tại” được 8 giờ, còn ThinkPad 10 lâu hơn với thời gian 8 giờ 43 phút. Tuy nhiên, khi được gắn với dock bàn phím ( chứa pin), Venue 11 Pro có thể hoạt động trong 15 giờ 40 phút.

So sánh giá cả

Dell Venue 11 Pro hiện đang được bán với giá từ 10 triệu đồng ( tùy từng phiên bản), còn chiếc Lenovo ThinkPad bắt đầu với giá cao hơn từ 13 triệu đồng bởi sở hữu hiệu năng mạnh mẽ hơn.

Người dùng có thể so sánh giá của Dell Venue 11 Pro tại đây và Lenovo ThinkPad 10 tại đây.

Kết luận

Trên đây là nội dung so sánh chi tiết hai chiếc tablet dành cho doanh nhân Dell Venue 11 Pro và Lenovo ThinkPad 10. Chiếc ThinkPad 10 nổi trội hơn về hiệu năng cũng như thời lượng pin. Tuy nhiên, những ai muốn sử dụng màn hình lớn hơn và tiện ích dock bàn phím thì có thể lựa chọn Dell Venue 11 Pro.

Ngần Vũ

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!