So sánh máy tính bảng Dell Venue 11 Pro 7000 và Surface Pro 3

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Microsoft Surface Pro 3 sở hữu màn hình sắc nét và dung lượng lưu trữ lớn, còn chiếc Venue 11 Pro của Dell ấn tượng hơn với vi xử lý Core M tiết kiệm điện năng.

Dell Venue 11 Pro và Microsoft Pro 3.

Dell Venue 11 Pro và Microsoft Pro 3.

Websosanh – Dưới đây là nội dung so sánh chi tiết bộ đôi máy tính bảng Dell Venue 11 Pro 7000 và Surface Pro 3.

So sánh vi xử lý

Surface Pro 3 được tung ra với nhiều phiên bản vi xử lý khác nhau bao gồm Intel Core i3, Core i5 và Core i7. Xét về tốc độ, chiếc máy tính bảng sử dụng Intel Core i3 4020Y với đồ họa Intel HD Graphics 4200 có tốc độ 1,5 GHz (không có Turbo Boost tần số). Còn vi xử lý Intel Core i5-4300U đi kèm với đồ họa Intel HD Graphics 4400, và có tốc độ là 1,6 GHz có thể Turbo Boost lên đến 2,9 GHz. Cuối cùng, model cao cấp chạy trên vi xử lý Intel Core i7-4650U đi kèm đồ họa Intel HD Graphics 5000 có tốc độ là 1,7 GHz có thể Turbo Boost lên tốc độ 3,3 GHz.

Về vi xử lý, chiếc Venue 11 Pro có sẵn với các bộ vi xử lý Broadwell Intel Core M mới (thế hệ thứ 5), bắt đầu với Intel Core M-5Y10C với tốc độ 800 Mhz và có thể Turbo Frequency tối đa 2 GHz. Bên cạnh đó, phiên bản sử dụng bộ vi xử lý Intel Core M-5Y71 vPro hoạt động với tốc độ 1,2 GHz và có khả năng Turbo Frequency tối đa lên 2,9 GHz. So với các bộ vi xử lý Haswell, Core M là vi xử lý tiết kiệm điện siêu hiệu quả và không cần quạt làm mát cho phép các thiết bị sở hữu thiết kế siêu mỏng.

Surface Pro 3.

Surface Pro 3.

Chúng ta có thể thấy rằng sự kết hợp của hiệu suất và hiệu quả làm việc là rất quan trọng trong một máy tính bảng thì việc sử dụng các bộ vi xử lý thế hệ thứ 5 của Venue 11 Pro là một lợi thế, nhưng cung cấp một loạt các bộ xử lý khác nhau trong trường hợp của Surface Pro 3 ở mức giá khác nhau cho phép người dùng có nhiều lựa chọn. Thực tế, điều này thực sự phụ thuộc vào nhu cầu người dùng.

So sánh màn hình

Cả hai chiếc máy tính bảng đều đượct trang bị màn hình sắc nét. Tuy nhiên, xét về kích thước, Surface Pro 3 có màn hình 12 inch Full HD Plus lớn hơn hẳn so với màn hình màn hình Full HD 10,8 inch của Venue Pro 11.

Để biến chiếc máy tính bảng có thể thay thế máy tính xách tay, Microsoft đã tiến hành tăng kích thước màn hình từ 10,6 inch trên Surface Pro 2 lên màn hình 12 inch mới trên Surface Pro 3. Ngoài ra, Surface Pro 3 cũng có độ phân giải cao hơn với 2160 x 1440 pixel đi kèm với tính năng cảm ứng đa điểm. Trong khi, Venue Pro 11 được cung cấp màn hình 10,8 inch tấm nền IPS chất lượng Full HD 1920 x 1080 pixel với tính năng cảm ứng điện dung 10 điểm

So sánh bộ nhớ và lưu trữ

Dung lượng bộ nhớ nhiều hơn sẽ giúp máy tính bảng trong việc xử lý các tập tin lớn và đa nhiệm. Theo đó, Venue 11 Pro được cung cấp bộ nhớ 4GB DDR3L ở 1600MHz và 8GB DDR3 SDRAM ở 1600 MHz. Còn chiếc Surface Pro 3 có 4GB LPDDR3 kênh đôi và 8GB LPDDR3 kênh đôi.

Khi xét về lưu trữ thì Surface Pro 3 là lựa chọn đúng đắn hơn với dung lượng 512 GB.

Dell Venue 11 Pro.

Dell Venue 11 Pro.

Cụ thể hơn Surface Pro 3 bao gồm các ổ SSD dung lượng 64 GB, 128 GB, 256 GB hoặc 512 GB. Trong khi ổ SSD của Venue Pro 11 có các tùy chọn lưu trữ 64GB, 128GB hoặc 256GB nhỏ hơn.

So sánh camera

Dựa trên thông số kĩ thuật thì Dell Venue 11 Pro có lợi thế hơn khi camera sau có độ phân giải 8 Mpx, trong khi Surface Pro 3 chỉ 5 Mpx. Tuy nhiên, chiếc Surface Pro 3 sẽ thích hợp với người dùng thích chụp ảnh tự sướng bởi thiết bị có camera trước cũng 5 Mpx, còn trên Venue 11 Pro chỉ là 2 Mpx.

So sánh thời lượng pin

Venue 11 Pro dường như tỏa sáng với việc tiết kiệm năng lượng hiệu quả nhở vi xử lý Intel Core M. Chiếc máy tính bảng không chỉ phá vỡ 7 giờ của bản tiền nhiệm của nó, mà còn vượt qua Surface Pro 3 với thời lượng pin 9 giờ. Kèm theo một bàn phím được hỗ trợ tùy chọn, người dùng có thể tăng gấp đôi thời lượng pin Venue 11 Pro lên 18 giờ.

Chiếc Surface Pro 3 của Microsoft đi kèm pin không thể tháo rời, với 9 giờ sử dụng pin trong thử nghiệm.

So sánh giá cả

Dell Venue 11 Pro được bán với giá từ 14.390.000đ. Trong khi đó Surface Pro 3 có giá cao hơn nhiều bắt đầu từ 18.990.000đ

Người dùng có thể so sánh giá của Dell Venue 11 Pro tại đây và Surface Pro 3 tại đây.

So sánh cổng kết nối

Dell Venue Pro 11 có sự linh hoạt nhiều hơn về kết nối và các cổng giao tiếp. Thay vì chỉ có một Mini DisplayPort như trên Surface Pro 3, thiết bị đi kèm với một cổng micro HDMI và hỗ trợ Intel WiDi hoặc Intel Wireless Display cũng như Miracast, cho phép bạn truyền tải nội dung lên màn hình lớn với High Definition. Điều này chắc chắn là một lợi thế khi bạn muốn chia sẻ video, phim, chương trình truyền hình hoặc hình ảnh của bạn trên màn hình lớn. Hoặc, nếu bạn đang ở một cuộc họp kinh doanh và mong muốn chia sẻ bài thuyết trình của bạn một cách an toàn để màn hình hiển thị trong phòng hội nghị qua mạng không dây.

Kết luận

Như vậy Venue 11 Pro là chiếc máy tính bảng nổi trội hơn về vi xử lý, Camera, thời lượng pin, giá cả, cổng kết nối. Trong khi Surface Pro 3 vượt trội về màn hình và dung lượng lưu trữ , cùng các phiên bản dành cho nhiều đối tượng.

Ngần Vũ

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!