So sánh máy tính bảng Dell Venue 8 2014 và Sony Xperia Z3 Compact

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dell Venue 8 2014 là một sự lựa chọn hợp lý trong tầm giá trong khi Xperia Z3 Compact sẽ thích hợp với người dùng cần sự tinh tế và một hiệu suất làm việc tốt hơn

Dell Venue 8

Ưu điểm: Màn hình full HD sắc nét với mức giả rẻ; thiết kế chắc chắn; truy cập trực tiếp PocketCloud từ màn hình; hỗ trợ kết nối Miracast.

Nhược điểm: Thiết kế không bắt mắt, hoạt động chưa thực sự tốt.

Sony Xpria Z3 Compact

Ưu điểm: Sony Xperia Tablet 3 sở hữu thiết kế cực mỏng; khả năng chống thấm nước; cấu hình mạnh mẽ.

Nhược điểm: Các phần mềm được Sony cài đặt sẵn khá lộn xộn; độ phân giải màn hình.

So sánh thiết kế

Dell Venue 8 có vẻ bề ngoài gần như giống hệt với người tiền nhiệm khi khoác lên mình bộ vỏ đen xám, ngoại trừ kích thước lớn hơn và vân tròn đồng tâm phía sau máy. Model có kích thước 212 x 130 x 9.7 mm mỏng hơn so với phiên bản trước và ngang ngửa so với đối thủ Galaxy Tab 3 của Samsung. Máy có trọng lượng 348.6 gram nhẹ hơn so với 372 gram của Iconia A1 và 357 gram của Lenovo A8 nhưng nặng hơn khi so sánh với 322 gram.

Một camera chính 5 MP nằm phía trên máy và logo Dell in nổi chính giữa. Trong khi, mặt trước Venue 8 với màn hình 8 inch cạnh viền đen bóng một camera 2 MP nằm ngay trên màn hình.

Khác hẳn với máy tính bảng Venue 8, Xperia Z3 Tablet Compact sở hữu những đường nét thiết kế sắc và gọn gàng, thân máy mỏng chỉ 6.4 mm giúp nó trở nên tinh tế hơn nhiều so với đối thủ của mình và cũng trở thành chiếc máy tính bảng mỏng nhất trong phân khúc màn hình 8 inch.

Giống như những máy tính bảng của Sony, Z3 Tablet Compact cũng được trang bị khả năng chống nước và bụi bẩn đạt chuẩn IP65/68. Bạn có thể yên tâm khi chẳng may hoặc cố tình để chiếc Z3 Compact của mình dính nước, thậm chí bạn có thể ngâm nó dưới nước với độ sâu tối đa khoảng 1.5 m trong vòng 30 phút trở lại. Cạnh bên của máy là một jack cắm tai nghe 3.5 mm, một cổng sạc và khe cắm thẻ nhớ mở rộng micro SD (ẩn bên dưới nắp chống thấm)

So sánh màn hình

Máy tính bảng của Dell sử dụng màn hình IPS 8 inch độ phân giải 1920 x 1200 px. Với độ phân giải này Venue 8 đủ khả năng đánh bại các đối thủ khác của nó trong cùng phân khúc như Asus MeMO Pad và Lenovo A8 (1280 x 800 px), trong khi đó Inconia A1 còn có độ phân giải thấp hơn 1024 x 768 px.

Màn hình Venue 8 có độ sáng khá tốt: 352 nits cao hơn nhiều so với mức trung bình của máy tính bảng hiện nay (328 nits), Iconia A1 (298 nits) và Lenovo A8 (290 nits). Và chỉ chịu thua kém MeMO Pad 8 với mức 376 nit.

Nhược điểm lớn nhất trên màn hình Dell Venue 8 chính là góc nhìn. Máy có góc nhìn khá hẹp, bạn chỉ cần ngồi lệch so với máy một chút là màn hình đã bị mờ dần.

Màn hình 8 inch trên Xperia Z3 Tablet Compact có độ phân giải Full HD (1920 x 1080 pixel) chỉ ngang ngửa so với máy tính bảng IPS8 nhưng thấp hơn so với màn hình của iPad Mini Retina và Samsung Galaxy Tab S. Mặc dù vậy hình ảnh hiển thị trên Z3 Tablet Compact vẫn rất sắc nét và thật khó để có thể thấy được sự khác biệt với iPad Mini Retina.

Với mật độ điểm ảnh 275 PPI và hiển thị 16 triệu màu. Bạn có thể thưởng thước những bộ phim Full HD một cách mượt mà và vô cùng sắc nét, công nghệ màn hình Triluminos với chế độ cho độ sáng mạnh bạn có thể sử dụng ngoài trời nắng sáng một cách dễ dàng.

So sánh hiệu năng

Bên trong Dell Venue 8 sử dụng chip lõi tứ Intel Atom Z3480 tốc độ xử lý 1.8 GHz và Ram 1GB giúp máy có thể xử lý trơn tru hầu hết các tác vụ. Bạn có thể chạy cùng lúc Youtube, Chrome, Gmail và Maps mà không hề gặp tình trạng lag máy. Tuy nhiên, vẫn có một sự chậm trễ khi mở lại các ứng dụng đang chạy ẩn. Chiếc máy tính bảng cần trung bình 1.28 giây để chuyển đổi từ chế độ chân dung sang chếc độ phỏng cảnh.

Về thời lượng pin Venue được trang bị viên pin 4.550 mAh máy có thể hoạt động trong một ngày ở điều kiện dùng trung bình, thử nghiệm với LAPTOP Battery Test, trong điều kiện duyệt web qua mạng WiFi ở độ sáng màn hình 40%, Venue 8 có thể chạy được trong 7 giờ 22 phút

Xperia Z3 Tablet Compact được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ Qualcomm MSM 8974AB Snapdragon 801 tốc độ 2.5 GHz, card đồ họa Adreno 330; bộ nhớ RAM 3 GB, bộ nhớ trong 16 GB cùng khe cắm thể nhớ mở rộng lên đến 128 GB. Với cấu hình khá mạnh mẽ, thiết bị có thể chạy mượt mà ngay cả khi bạn mở nhiều ứng dụng cùng lúc.

Sony trang bị cho chiếc máy tính bảng của mình một pin dung lượng 4.500 mAh đem đến khả năng hoạt động liên tục trong 13 giờ thấp hơn so với iPad Mini 2 (khoảng 14 giờ)

Một camera chính 5 MP nằm phía trên máy và logo Dell in nổi chính giữa. Trong khi, mặt trước Venue 8 với màn hình 8 inch cạnh viền đen bóng một camera 2 MP nằm ngay trên màn hình.

Xperia Z3 Tablet Compact sở hữu camera sau 8.1 MP với cảm biến Exmor RS và camera trước 2.2 MP. Với hàng loạt tính năng cao cấp như: Tự động lấy nét, lưu trữ thông tin ảnh, Panorama, quay phim Full HD 1080p(1920×1080 pixels) … giúp cho bạn có thể bắt được những khoảnh khắc của mình không thua kém gì một chiết Smart Phone thực thụ.

Lời kết

Dell Venue 8 là một chiếc máy tính bảng có mức giá khá hấp dẫn với khả năng trình màn hình sắc nét hơn nhiều đối thủ trong cùng mức giá. Cấu hình máy cũng đủ để bạn có những trải nghiệm mượt mà trong quá trình sử dụng đối với những tác vụ thông thường. Tuy nhiên, nếu bạn đòi hỏi một sự tinh tế trong thiết kế và cấu hình đủ mạnh để có thể làm bạn thỏa mãn nhu cầu làm việc và chơi game thì Sony Xperia Tablet Z3 Compact là sự lựa chọn hợp lý cho bạn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!