So sánh máy tính bảng Dell Venue 8 và Asus Memo Pad 8

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy tính bảng Dell Venue 8 tỏ ra thua kém về thiết kế khi so sánh với máy tính bảng giá rẻ Memo Pad 8 nhưng bên trong đó là một cấu hình mạnh mẽ và khả năng hoạt động ổn định hơn

Dell Venue 8

Ưu điểm: Màn hình full HD sắc nét với mức giả rẻ; thiết kế chắc chắn; truy cập trực tiếp PocketCloud từ màn hình; hỗ trợ kết nối Miracast.

Nhược điểm: Thiết kế không bắt mắt, hoạt động chưa thực sự tốt.

Memo Pad 8

Ưu điểm: Màn hình hiển thị tốt; thiết kế mỏng nhẹ; giao diện người dùng đơn giản, dễ sử dụng.

Nhược điểm: Khi chạy nhiều ứng dụng ẩn xảy ra hiện tượng lag máy; màn hình cảm ứng không thực sự mượt mà.

So sánh thiết kế

Dell Venue 8 có vẻ bề ngoài gần như giống hệt với người tiền nhiệm khi khoác lên mình bộ vỏ đen xám, ngoại trừ kích thước lớn hơn và vân tròn đồng tâm phía sau máy. Mặt sau máy, là một camera chính 5 MP được thiết kế gồ lên không thực sự đẹp mắt, nằm phía trên máy và logo Dell in nổi chính giữa. Trong khi, mặt trước Venue 8 với màn hình 8 inch cạnh viền đen bóng một camera 2 MP nằm ngay trên màn hình lệch bên phải.

Một loạt các cổng kết nối và phím bấm chức năng nằm phía cạnh trái của Venue 8 bao gồm: microUSB 2.0, tăng giảm âm lượng, khe cắm thẻ microSIM/SD. Phía cạnh trên máy là một jack cắm tai nghe và nút bấm nguồn máy.

Memo Pad 8 sử dụng dụng vỏ nhựa với đường viền sáng giả kim khá bắt mắt các cạnh máy được bo tròn mượt mà. Mặt trước là màn hình 8 inch với đường viền khá mỏng. Phía trên có camera 1.2 MP, bên dưới có logo ASUS nổi bật. Cạnh bên phải có nút nguồn kiêm khóa máy và phím tăng giảm âm lượng. Trong khi cạnh trên của máy có cổng micro USB dùng để sạc và kết nối dữ liệu, khe cắm tai nghe 3.5 mm cùng micro.

Máy tính bảng Dell Venue 8 có kích thước 212 x 130 x 9.7 mm mỏng hơn một chút so với Asus Memo Pad 8 ( 212.4 x 127.4 x 10 mm).

So sánh màn hình

Máy tính bảng của Dell sử dụng màn hình IPS 8 inch độ phân giải 1920 x 1200 px. Với độ phân giải này Venue 8 đủ khả năng đánh bại các đối thủ khác của nó trong cùng phân khúc như Asus MeMO Pad và Lenovo A8 (1280 x 800 px), trong khi đó Inconia A1 còn có độ phân giải thấp hơn 1024 x 768 px.

Màn hình Venue 8 có độ sáng khá tốt: 352 nits cao hơn nhiều so với mức trung bình của máy tính bảng hiện nay (328 nits), Iconia A1 (298 nits) và Lenovo A8 (290 nits). Và chỉ chịu thua kém MeMO Pad 8 với mức 376 nit.

Nhược điểm lớn nhất trên màn hình Dell Venue 8 chính là góc nhìn. Máy có góc nhìn khá hẹp, bạn chỉ cần ngồi lệch so với máy một chút là màn hình đã bị mờ dần.

So sánh hiệu năng

Bên trong máy sử dụng chip lõi tứ Intel Atom Z3480 tốc độ xử lý 1.8 GHz và Ram 1GB giúp máy có thể xử lý trơn tru hầu hết các tác vụ. Bạn có thể chạy cùng lúc Youtube, Chrome, Gmail và Maps mà không hề gặp tình trạng lag máy. Tuy nhiên, vẫn có một sự chậm trễ khi mở lại các ứng dụng đang chạy ẩn. Chiếc máy tính bảng cần trung bình 1.28 giây để chuyển đổi từ chế độ chân dung sang chếc độ phỏng cảnh.

Dell Venue 8 cần khoảng 19 giây để khởi động tựa game bắn sung “N.O.V.A.3”, nhiều hơn hai giây so với thời gian trung bình của các tablet cũng như ASUS MeMO Pad 8 và Google Nexus 7. Tuy nhiên, ứng dụng camera khởi động khá nhanh, chỉ mất 1,4 giây, trong khi đã có 6 ứng dụng khác đang mở.

Máy tính bảng Asus MeMO Pad 8 được trang bị bộ xử lý lõi tứ 1.6 GHz, tích hợp đồ họa GPU Mali 400, Ram 1GHz, cài sẵn HĐH Android 4.2. Đồ họa GPU Mali 400 có đặc điểm là khả năng xử lý hình ảnh 2D rất tốt nhưng mảng 3D thì chưa được như kỳ vọng.

Trong thử nghiệm với Geekbench 3, Dell Venue 8 ghi được 1.301 điểm, tốt hơn đối thủ cạnh tranh ASUS MeMO Pad (951 điểm) nhưng thấp hơn so với mức 1.766 điểm trung bình của các tablet. Trong thử nghiệm này,Tegra Note 7 với vi xử lý Tegra 4 ghi được 2.523 điểm Nexus 7 2013 với vi xử lý Qualcomm Snapdragon S4 Pro ghi được 1849 điểm, vượt xa so với Venue 8.

Với thử nghiệm đồ họa với 3DMark Ice Storm Unlimited, Dell Venue 8 ghi được số điểm 9.666 dưới mức trung bình dòng tablet 10.996 và MeMO Pad (13.754) nhưng cao hơn Iconia (6.121) và Lenovo A8 (2.872).

Về thời lượng pin Venue được trang bị viên pin 4.550 mAh máy có thể hoạt động trong một ngày ở điều kiện dùng trung bình. Trong khi, MeMO Pad 8 được trang bị pin dung lượng 3950 mAh.

Thử nghiệm với LAPTOP Battery Test, trong điều kiện duyệt web qua mạng WiFi ở độ sáng màn hình 40%, Venue 8 có thể chạy được trong 7 giờ 22 phút. Tương đương mức trung bình của tablet và dài hơn so với Nvidia Tegra Note 7 (6 giờ 51 phút), Acer Iconia A1-830 (6 giờ 08 phút) nhưng thấp hơn so với Memo Pad 8 (9 giờ 02 phút) và Lenovo A8 (8 giờ 47 phút)

Lời kết

Là một trong những máy tính bảng có mức giá rẻ vì vậy Memo Pad 8 của Asus đem đến cấu hình ở mức thấp và trải nghiệm người dùng không thực sự tốt. Trong khi đó Dell Venue 8 có cấu hình khá ổn, khả năng làm việc hiệu quả giống với hầu hết những máy tính bảng trên thị trường hiện nay

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!